ไหนว่าไม่มี? “ภูมิธรรม”ยันไม่มีวาระเด้งอธิบดีDSI สุดท้ายที่ประชุมครม.เคาะย้ายไปนั่งรองปลัดยธ.

ไหนว่าเรื่องนี้ไม่เข้าที่ประชุมครม.? กรณีเด้งอธิบดี DSI ล่าสุดที่ประชุมเคาะให้ “สุริยา” ไปนั่งรองปลัดกระทรวงยุติธรรม สวนทาง “รองนายกฯภูมิธรรม” ให้สัมภาษณ์ไว้ก่อนหน้านี้ ขณะที่ชาวเน็ตเทน้ำหนักเด้งย้ายไปที่การจับหมูเถื่อน 

คณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบโยกย้าย พ.ต.ต.สุริยา สิงหกมล อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) เป็นรองปลัดกระทรวงยุติธรรม ตามที่ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมเสนอ โดยกระทรวงยุติธรรม ขอการแต่งตั้งข้าราชการพลเรือนสามัญให้ดำรงตำแหน่งประเภทบริหารระดับสูง เพื่อให้เกิดการขับเคลื่อนนโยบาย รวมทั้งการบริหารราชการของกระทรวงยุติธรรมเป็นไปอย่างต่อเนื่อง และเกิดประโยชน์แก่ทางราชการ

พ.ต.ต.สุริยา สิงหกมล อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI)

ขณะที่ก่อนหน้านี้นายภูมิธรรม เวชชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ไดิ้ให้สัมภาษณ์ ชี้แจงถึง กรณีที่อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ เผยแพร่ข้อความผ่านเพจของกรมสอบสวนคดีพิเศษ จนมีการตีความว่าถูกปลดออกจากตำแหน่ง

ซึ่งรองนายกรัฐมนตรีระบุชัดเจนว่า ตามขั้นตอนแล้วการจะแต่งตั้งหรือโยกย้ายข้าราชการระดับสูง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมจะต้องนำเสนอเข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีให้พิจารณา แต่ในการประชุมคณะรัฐมนตรีในวันนี้ ที่ประชุมยังไม่ได้มีการพิจารณาเรื่องดังกล่าวแต่อย่างใด และเชื่อว่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมจะทราบเรื่องนี้ดีมากกว่า พร้อมขออย่าตีความข้อความดังกล่าว เพราะหากจะมีการโยกย้ายใดๆ ก็ต้องมีประเด็น

นายภูมิธรรม เวชชยชัย รองนายกรัฐมนตรี

อย่างไรก็ตามหลังเกิดการย้าย อธิบดี DSI ก็เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่าเรื่องดังกล่าว ว่าอาจเกี่ยวข้องกับกรณีมีการเร่งจับกุมตรวจสอบหมูเถื่อน ซึ่งอาจเชื่อมโยงไปถึงการพ้นจากตำแหน่งในครั้งนี้ของอธิบดี DSI ก็เป็นได้

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *