“อุ๊งอิ๊ง”โพสต์โซเชียลซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณ หลังพระราชทานอภัยลดโทษ “ทักษิณ”

สื่อต่างประเทศให้ความสนใจพร้อมจับตาทางการเมืองในอนาคต หลังพระราชทานอภัยลดโทษ “ทักษิณ ชินวัตร” อดีตนายกฯ 

หลังเว็ปไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่มีเนื้อหาโดยสรุป พระราชหัตถเลขาพระราชทานอภัยลดโทษ ทักษิณ ชินวัตร จากโทษจำคุก 8 ปี เหลือโทษจำคุกต่อไปอีก 1 ปี โดยระบุถึงเหตุการลดโทษ ว่า ด้วยเคยดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีปฏิบัติหน้าที่บริหารราชการแผ่นดิน ทำคุณประโยชน์ต่อประเทศชาติและประชาชน มีความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ เมื่อถูกดำเนินคดีและศาลมีคำพิพากษาให้ลงโทษจำคุกดังกล่าวด้วยความเคารพในกระบวนการยุติธรรม ยอมรับผิดในการกระทำ มีความสำนึกในความผิด จึงขอรับโทษตามคำพิพากษาขณะนี้อายุมาก มีปัญหาสุขภาพเจ็บป่วยต้องเข้ารักษาพยาบาลจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญนั้น

เกี่ยวกับการได้รับการลดโทษในครั้งของอดีตนายกรัฐมนตรี สื่อต่างประเทศเป็นจำนวนมาก ได้ให้ความสนใจและเผยแพร่ข่าวนี้อย่างต่อเนื่อง โดยส่วนใหญ่รายงานไปในทางเดียวกันคือ กระบวนการการขออภ้ยโทษ และมีการลดโทษที่เกิดขึ้น พร้อมกับการตั้งข้อสังเกตุเกี่ยวสถานการณ์ทางการเมืองในอนาคต

ขณะที่ความเคลื่อนไหวในครอบครัวชินวัตร น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยโพสต์ Facebook และโซเชียลมีเดียส่วนตัวข้อความว่า “ข้าพเจ้า น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายทักษิณ ชินวัตร และครอบครัว รู้สึกซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ และนายทักษิณ ชินวัตร จะใช้ความรู้ ความสามารถ ประสบการณ์ทั้งชีวิต ทำคุณประโยชน์แก่ประเทศชาติ สังคม ประชาชน และรับใช้สถาบันพระมหากษัตริย์สืบไป ขอพระองค์ทรงพระเจริญ”

 

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *