ชาวเน็ตแห่ถาม “ชลน่านลาออกกี่โมง” จนแฮชแท็กติดเทรนด์ หลัง พท. จับมือตั้งรัฐบาลกับ รทสช.

กลายเป็นแฮชแท็กติดเทรนด์อันดับ 1 ข้ามวันข้ามคืนไปแล้วสำหรับ #ชลน่านลาออกกี่โมง ที่หลังจาก พรรครวมไทยสร้างชาติ ประกาศร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทย ทำเอาประชาชนเดือด ทวงสัญญาที่หมอชลน่านเคยพูดไว้ตอนหาเสียง

เป็นประเด็นร้อนแรงสำหรับความเห็นในโลกโซเชียล ที่ตั้งแต่เมื่อวานเย็นจนมาถึงเช้าวันที่ 18 สิงหาคมนี้ แฮชแท็กในทวิตเตอร์ที่ยังคงค้างอยู่อันดับ 1 มาหลายชั่วโมงแล้วคือ #ชลน่านลาออกกี่โมง โดยมีทั้งทวิตถามตรงไปยังพรรคเพื่อไทย และมีการนำเอาคลิปเก่าจากการขึ้นเวทีดีเบตครั้งหาเสียงเลือกตั้งที่ผ่านมา ทั้งเวทีปราศรัยใหญ่ของพรรค และที่ไปออกรายการสัมภาษณ์ต่างๆ ของนายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ซึ่งเคยพูดไว้ตอนหาเสียงว่า พรรคเพื่อไทยจะไม่จับมือกับพรรคที่มีลุง ถ้าจับมือตัวเองจะลาออก

ทั้งนี้ ประชาชนในโซเชียลต่างตั้งคำถามและต้องการให้หมอชลน่านทำตามที่ตัวเองเคยลั่นวาจาเอาไว้ โดยมีการย้ำคำพูดนี้ตามเวทีต่างๆ และได้มีคนนำไปเปรียบเทียบกับสมัยที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ประกาศลาออกจากหัวหน้าพรรค เมื่อพรรคไปเข้าร่วมรัฐบาลประยุทธ์ เนื่องจากเขาเคยประกาศไม่สนับสนุน พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี ครั้งเลือกตั้งปี 2562 จึงกลายเป็นประเด็นที่คนในสังคม โดยเฉพาะในโลกออนไลน์ พากันทวงถามไปยังหมอชลน่าน ให้ทำตามคำมั่นสัญญาที่เคยกล่าวไว้

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *