พรรคพลังประชารัฐผลัดใบ “ประวิตร”ลาออกหัวหน้า เปลี่ยนคณะกรรมการบริหารยกชุด

“บิ๊กป้อม” ลาออกจากหัวหน้าพรรคพลังประชาชน กรรมการบริหารพรรคหมดวาระทันที ก่อนพรรคลงคะแนนเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารชุดใหม่  

พรรคพลังประชารัฐ มีการประชุมสามัญประจำปีของพรรค โดยก่อนเข้าสู่ระเบียบวาระ นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้แจ้งต่อที่ประชุมว่า ขณะนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ได้ทำมีหนังสือเพื่อลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐแล้ว โดย นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้แจ้งวาระการประชุม โดยมีการบรรจุวาระการเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารพรรคเพิ่มเติม และเปิดให้สมาชิกเสนอชื่อผู้ที่จะให้มาเป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่ โดย นายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.ฉะเชิงเทรา ได้เสนอชื่อพลเอกประวิตร อีกครั้ง เพียงคนเดียว จากนั้นได้เชิญสื่อมวลชน และผู้ไม่เกี่ยวข้องออกจากห้องประชุม ส่วนตำแหน่งเลขาธิการพรรค ได้มีการเสนอชื่อ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า สส.พะเยา ให้ดำรงตำแหน่งเพียงชื่อเดียวเช่นกัน ขณะที่นายสันติ พร้อมพัฒน์ ได้ขยับขึ้นไปเป็นรองหัวหน้าพรรค

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ

นายไพบูลย์ ยังระบุอีกว่า“แม้ พล.อ.ประวิตร จะลาออก แต่ท่านก็จะอยู่ดูแลพวกเราตลอดไป” ส่งผลให้ คณะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ ทั้งหมด 16 คน ต้องพ้นจากวาระทันทีจากนั้น ที่ประชุมได้มีการดำเนินการเลือกตั้งกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ โดย นายอรรถกร ศิริลัทธยากร ส.ส.ฉะเชิงเทรา ได้เสนอชื่อ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ให้ดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ โดยที่มีการเสนอชื่อเพียงชื่อเดียวเท่านั้น ก่อนจะเข้าสู่ขั้นตอนการลงคะแนนแบบลับต่อไป

ล่าสุดที่ประชุมพรรคเลือก พล.อ.ประวิตร กลับมาเป็นหัวหน้าพรรค ขณะที่ตัวเลขาธิการพรรคมีการเปลี่ยนแปลงจาก นายสันติ เป็น รอ.ธรรมนัส

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *