คณบดีนิติฯ มธ. ชี้! ต้องยุบศาลรธน. เหตุใช้กฏหมายทำลายล้างเหยื่อทางการเมือง

คณบดีคณะนิติศาสตร์ มธ.โพสต์เดือด! จี้ ยุบศาลรัฐธรรมนูญ หลัง มีมติเอกฉันท์ รับวินิจฉัยสมาชิกภาพ สส.นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ “ปมหุ้นสื่อ” และสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ ตั้งแต่วันที่ 19 ก.ค.ที่ผ่านมา

วันนี้ ( 21 ก.ค.66) รองศาสตราจารย์ ดร.มุนินทร์ พงศาปาน คณบดีคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์ข้อความผ่าน FB “Munin Pongsapan” ต่อเนื่อง ต่อ กรณี ศาลรัฐธรรมนูญ มีมติเป็นเอกฉันท์รับคำร้อง กกต.ที่ขอให้วินิจฉัยตามรัฐธรรมนูญมาตรา 82 ว่าสมาชิกภาพสส.ของนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรค และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคก้าวไกล สิ้นสุดลงตามรัฐธรรมนูญมาตรา101(6)ประกอบมาตรา 98 (3)หรือไม่จากเหตุมีชื่อถือครองหุ้นบริษัท ไอทีวี จำกัด มหาชน จำนวน 42,000 หุ้น

โดยเนื้อหาระบุว่า นี่คือการล้มละลายทางนิติศาสตร์ ที่ไม่ใช่นิติสงคราม ใช้กฎหมายทำลายล้างเผ่าพันธุ์ทางการเมือง ว่าเป็นความชัดเจนของการใช้กฎหมายทำลายล้าง พร้อมเรียกร้องให้รัฐบาลใหม่ แก้รัฐธรรมนูญและยุบศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อไม่ให้พรรค หรือ นักการเมืองคนใด ตกเป็นเหยื่อทางการเมืองอีกต่อไป

“ไม่เคยเป็นนิติสงคราม แต่เป็นการล้างเผ่าพันธุ์โดยใช้กฎหมายเป็นเครื่องมือ”

“อย่าไปเสียเวลายื่นศาลรัฐธรรมนูญให้ตีความข้อบังคับการประชุมรัฐสภา ไม่ก่อให้เกิดประโยชน์อันใด รัฐบาลใหม่ควรเร่งแก้รัฐธรรมนูญเพื่อยุบศาลรัฐธรรมนูญเสีย ก่อนที่พรรคการเมืองหรือนักการเมืองอื่นๆ จะเป็นเหยื่อรายต่อไป”

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *