“ธาริต” เตรียมแฉต่อ! ‘ข้อมูลลับคดี 99 ศพ’

‘ธาริต’ แฉต่อไม่รอแล้ว! ข้อมูลใหม่คดีสลายชุมนุมปี 53 เป็นข้อมูลลับที่เกี่ยวพัน “บิ๊กทหารเครือข่าย คสช.” กรณี 99 ศพ ก่อนฟังคำพิพากษาวันนี้ เจ้าตัวลั่น “ไม่มีอะไรจะเสียแล้ว”

10 ก.ค.66 ที่ ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก จะมีการนัดฟังคำพิพากษาศาลฎีกาครั้งที่ 10 ในคดีปฏิบัติหน้าที่มิชอบที่ นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อดีตอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) กับพวก แจ้งข้อหาดำเนินคดีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ผอ.ศอฉ.) ฐานสั่งฆ่าประชาชนในการสลายม็อบ นปช.เมื่อปี 2553

โดยนายธาริต ระบุว่า ข้อมูลที่จะเผยแพร่ในวันนี้ จะเป็นสิ่งที่ตัวเองไม่เคยพูด และคิดว่าถึงเวลาแล้วที่ต้องพูดเรื่องนี้ เพราะไม่มีอะไรจะเสียอยู่แล้ว อย่างที่บอกไปในการแถลงข่าว (8 ก.ค.66 ) ก็แค่ติดคุกไม่มีอะไรต้องกังวล แต่ไม่ถ้าไม่พูด ก็จะไม่สบายใจ และยืนยันว่าจะสู้ทางกฎหมายอย่างเต็มที่

สืบเนื่องจากที่ นายธาริต และตัวแทนญาติผู้เสียชีวิต 99 ศพ ได้ร่วมกันแถลงข่าวเมื่อวันที่ 8 ก.ค. ที่ผ่านมา โดยเรียกร้องศาลยุติธรรม ให้ดำเนินคดีผู้เกี่ยวข้องกรณีสังหาร 99 ศพ โดยเผยถึงกรณี ‘บิ๊กทหาร เครือข่าย คสช.’ เรียกไปคุยก่อนขู่ปฏิวัติ “ถ้าดำเนินคดี 99 ศพ พวกอั๊วปฏิวัติและลื้อจะโดนย้ายเป็นคนแรก” ซึ่งนายธาริตเชื่อว่า คดีสลายการชุมนุม 53 คือเหตุให้เกิดการรัฐประหาร ปี 57 และภายหลังการรัฐประหารได้มีการตั้งคณะทำงานชุดพิเศษ ประกอบด้วยเจ้าหน้าที่และพลเรือน เข้าแทรกแซงกระบวนการยุติธรรม ในการคืนความยุติธรรมให้ผู้เสียชีวิต 99 ศพ และผู้บาดเจ็บอีกกว่า 2,000 คน ซึ่งชุดพิเศษดังกล่าวได้ทำงานอย่างประสบความสำเร็จ ทำให้เกิดความไม่เป็นธรรมและไม่ถูกต้อง เนื่องจากคดีดังกล่าวยังไม่สามารถเอาผิดใครได้แม้แต่รายเดียว รวมถึงไม่มีคดีใดอยู่ในการพิจารณาของศาลเลย แม้ผ่านมา 13 ปีแล้วก็ตาม.

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *