หมดเกลี้ยงใน 3 ชม.!! บัตรคอนเสิร์ต “เทย์เลอร์ สวิฟต์” ที่สิงคโปร์ คนแห่ซื้อราคาพุ่งจาก 9,200 ไปเฉียด 3 หมื่น!

แฟนเพลงในอาเซียนของศิลปินและนักแต่งเพลงหญิงชาวอเมริกัน “เทย์เลอร์ สวิฟต์” ต่างฝ่าฟันความยากลำบากเพื่อให้ได้มาซึ่งตั๋วชมคอนเสิร์ตที่สิงคโปร์ ซึ่งเป็นจุดหมายปลายทางแห่งเดียวในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่ใช้เป็นสถานที่จัดคอนเสิร์ตของศิลปินสาว

ท่ามกลางกระแสแห่จองตั๋วคอนเสิร์ต The Eras Tour ของเทเลอร์ สวิฟต์ในสัปดาห์นี้ ธนาคารกลางสิงคโปร์ถูกสื่อตั้งคำถามว่า คอนเสิร์ตของสวิฟต์ จะทำให้ภาวะเงินเฟ้อสิงคโปร์พุ่งสูงขึ้นหรือไม่ เนื่องจากสื่อบิสซิเนส ไทมส์ (Business Times) รายงานราคาตั๋วเครื่องบินและโรงแรมในสัปดาห์ที่ “เทย์เทย์” แสดงนั้นพุ่งกระฉูดไปแล้ว!

ส่วนกรณีของประเทศไทย สำนักข่าวรอยเตอร์ รายงานว่า แคนดิเดตนายกฯ พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ได้ทวีตชวนเทเลอร์ สวิฟต์ มาจัดคอนเสิร์ตที่กรุงเทพฯ ซึ่งเธอเคยยกเลิกการแสดงคอนเสิร์ตที่ไทยไป เพราะเหตุจากการก่อรัฐประหารเมื่อปี 2014 โดยพิธา เปรยในทวิตเตอร์ว่า “มาเถอะ และผมจะร้องเพลง ลาเวนเดอร์ เฮซ กับคุณ!” ซึ่งกล่าวถึงเพลงจากอัลบั้มล่าสุดของสวิฟต์ในปีนี้

ไม่กี่ชั่วโมงก่อนช่วงเวลาเปิดจองตั๋ว ก่อนการจำหน่ายอย่างเป็นทางการจะหมดลง แอปพลิเคชั่นจำหน่ายสินค้าออนไลน์อย่าง คารูเซลล์ (Carousell) เผยว่าราคาตั๋วคอนเสิร์ตของสวิฟต์ พุ่งสูงจาก 358 ดอลลาร์สิงคโปร์ หรือราว 9,200 บาท ไปถึงกว่า 1,000 ดอลลาร์สิงคโปร์ หรือเกือบ 26,000 บาทเลยทีเดียว

ข้อมูลจากไลฟ์เนชั่น สิงคโปร์ ระบุว่า ปรากฎการณ์แห่ซื้อตั๋วคอนเสิร์ตอย่างล้นหลามนี้ คล้ายกับเหตุการณ์จองตั๋วคอนเสิร์ตวงดนตรีอังกฤษ “โคลด์เพลย์” (Coldplay) เมื่อหลายปีก่อนที่ต้องเพิ่มรอบการแสดงอีก 3 รอบ ที่กรุงจาการ์ตา อินโดนีเซีย, กรุงเทพ ประเทศไทย , กรุงมะนิลา ฟิลิปปินส์ และกรุงกัวลาลัมเปอร์ มาเลเซีย.

ที่มา: รอยเตอร์

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *