หิวแสง? “วิโรจน์” จี้ รองผอ.สำนักพุทธ รับผิดชอบ!! หลังพูดกล่าวหา “พรรคคะแนนเยอะ” จะตัดงบอุดหนุน

งานเข้ารองผอ.สำนักพระพุทธศาสนา!! หลังบรรยายพาดพิงว่า นโยบายที่ไม่อุดหนุนองค์กรศาสนา และอ้างว่าจะโดนตัดงบโดยพรรคการเมืองที่ได้รับคะแนนมาก โซเชียลถล่มยับ ยืนยันขอหลักฐาน ด้าน “นักวิชาการ -ว่าที่สส.ก้าวไกล” จี้ให้รับผิดชอบคำพูด 

หลัง นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ว่าที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ได้โพสต์คลิปวิดีโอ ในเพจ Wiroj Lakkhanaadisorn – วิโรจน์ ลักขณาอดิศร ในเฟซบุ๊ค เกี่ยวกับ นางกณิกนันต์​ ล้อสีทอง​ รองผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ กล่าวไว้ตอนหนึ่งในงานเป็นอยู่คืออย่างเรียบง่าย ในโลกที่ซับซ้อน ส่วนหนึ่งของโครงการ ปลูกฝังจิตพอเพียงต้านทุจริตแก่คนไทย (วัดประยุรวงศาวาสวรวิหาร) ครั้งที่ 2 โดย ปปช.ร่วมกับศูนย์การเผยแพร่พระพุทธศาสนาแห่งชาติ เมื่อวันที่ 13 มิถุนายนที่ผ่านมา

นางกณิกนันต์​ ล้อสีทอง​ รองผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ภาพจากเพจ Wiroj Lakkhanaadisorn – วิโรจน์ ลักขณาอดิศร

โดยเพจของนายวิโรจน์ มีการระบุคำกล่าวของรองผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติส่วนหนึ่งในคลิป ว่า “…ไปเจอพระธรรมทูตท่านก็บอกว่า ตอนนี้คนที่เกาหลีก็มีไม่นับถือศาสนาเยอะมาก ก็ทั่วโลกก็รู้สึกว่ามันจะเพิ่มขึ้น เราก็จะมาคิดหาวิธีการที่จะทำให้คนหันมานับถือศาสนาได้อย่างไรนะคะ ตอนนี้ก็เป็นอะไรที่น่าวิตกมากเลยค่ะ แล้วพรรคที่ตอนนี้ได้คะแนนเยอะๆ ก็รู้สึกว่าเขาจะมีนโยบายที่ไม่อุดหนุนองค์กรทางศาสนา ก็คิดว่าถ้าสำนักพุทธศาสนาแห่งชาติโดนตัดงบประมาณ พระคุณเจ้าก็อย่าว่านะคะ…ถ้าได้จัดสรรงบประมาณให้ท่านน้อยลงอ่ะค่ะ“

นอกจากนี้ ว่าที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล ยังได้ทวิตใน TWITTER ระบุอ้างอิงถึงการออกมาพูดของ รองผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนา ที่เกิดขึ้น ว่า “รอง ผอ.สำนักพุทธ มีหลักฐานอะไร ถึงพูดกับพระสงฆ์ว่า “พรรคการเมืองหนึ่งที่ได้คะแนนเยอะๆ ดูเหมือนจะมีนโยบายที่ไม่อุดหนุนองค์กรทางศาสนา ถ้าสำนักพุทธฯ ถูกตัดงบประมาณ พระคุณเจ้าก็อย่าว่านะคะ” ถ้าไม่มีหลักฐาน แต่เป็นการพูดตามอคติของตน ก็ควรต้องชี้แจงว่าทำไมถึงพูดเช่นนั้น” และว่า “ลอง Search คำว่า “สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ทุจริต เงินทอนวัด” ใน Google มีเรื่องที่น่าสนใจเยอะเลยครับ”

นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ว่าที่ ส.ส. พรรคก้าวไกล

ล่าสุดกระแสการออกมาพูดดังกล่าวของ รองผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนา กลายเป็นประเด็นเผยแพร่ในโลกโซเชียลอย่างรวดเร็ว โดยสื่อมวลชนได้มีการนำมาเสนอเป็นข่าว และมีการเข้ามาคอมเมนท์เป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่ให้เหตุผลเช่นเดียวกับ ว่าที่ ส.ส.พรรคก้าวไกล โดยอยากให้นางกณิกนันต์ แสดงหลักฐาน โดยให้เหตุผลว่า พรรคที่ได้คะแนนเสียงมาก(ตามที่ระบุ) ยังไม่ได้เข้าบริหารประเทศ และไม่น่าจะมีอำนาจตัดงบประมาณใดๆ เรื่องนี้ทางรองผอ.ควรจะต้องรับผิดชอบต่อคำพูดของตัวเอง เช่นเดียวกับ เพจของ นายจตุรงค์ จงอาษา นักวิชาการด้านพระพุทธศาสนา ที่ได้แสดงความเห็นผ่านเพจส่วนตัว “Jaturong Mantaso Jongarsa” ระบุว่า “รองผอ.สำนักพุทธฯเอาอะไรไปพูดในที่ประชุมสงฆ์ ว่าพรรคส้มจะตัดเงินพระ และสอนให้เด็กเนรคุณ จะกล่าวอะไรในที่ประชุมแบบนี้ขอให้มีหลักฐานด้วยนะคะ สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ”

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *