‘ส่วยสติ๊กเกอร์’ งามไส้! “วิโรจน์ ” แฉอีก ไม่ได้มีแค่ทางหลวง แรงงานต่างด้าว-รถโรงเรียนก็โดนด้วย!!

“สส.ก้าวไกล” ฮาร์ดคอร์แฉอีกหลังเปิดเผยเรื่อง “สติ๊กเกอร์” รถบรรทุกส่วยทางหลวง จนนายตำรวจใหญ่ถูกย้าย ล่าสุด โพสต์ผ่านเพจ เจาะข้อมูลเพิ่ม พบ แรงงานต่างด้าว – รถโรงเรียนก็ต้องจ่ายส่วยด้วย! 
นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ว่าที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล หลังจากออกมาแฉเกี่ยวกับ สติ๊กเกอร์ส่วยจนกลายเป็นทอล์ค ออฟ เดอะ ทาวน์สนั่นเมือง เกิดกระแสเรียกร้องให้หน่วยงานอย่าง ‘ตำรวจทางหลวง’ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ออกมาเปิดเผยข้อเท็จจริง จนมีการย้ายข้าราชการตำรวจระดับสูงอย่าง พล.ต.ต.เอกราช ลิ้มสังกาศ ผู้บังคับการตำรวจทางหลวง (ผบก.ทล.)  โดย พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) เพื่อเปิดทางให้กับการสอบสวนข้อเท็จจริงในเรื่องที่เกิดขึ้น
สติกเกอร์ติดรถบรรทุกที่ต้องสงสัยว่ามีการจ่ายส่วยผ่านสัญลักษณ์นี้
ล่าสุด นายวิโรจน์ ยังได้โพสต์ผ่านเพจ Wiroj Lakkhanaadisorn – วิโรจน์ ลักขณาอดิศร เกี่ยวกับ “ส่วยสติ๊กเกอร์” ที่ไม่ได้มีเฉพาะกรณีรถบรรทุกบนทางหลวง แต่มีไปทุกวงการ ซึ่งเกิดขึ้นแล้วกับวงการการตรวจสอบแรงงานต่างด้าวผิดกฏหมาย และ รถโรงเรียน โดย ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ระบุผ่าน เพจดังกล่าว มีข้อความดังนี้ “#ส่วยสติ๊กเกอร์ นี่มีทุกหย่อมหญ้าจริง ไม่ได้มีแค่รถบรรทุกอย่างเดียวนะครับ ยิ่งสาวยิ่งเจอ การลักลอบนำเข้าแรงงานต่างชาติ ก็มีสติ๊กเกอร์ รถตู้รับส่งนักเรียนก็มีสติ๊กเกอร์ ขนาดคนตัวเล็กตัวน้อยที่ขายล็อตเตอรี่หาเช้ากินค่ำ ก็ยังต้องซื้อสติ๊กเกอร์จ่ายส่วย
.
อย่างกรณีแรกเลย ที่เจ้าหน้าที่แรงงานไปตรวจจับแรงงานต่างชาติที่ลักลอบเข้ามา ที่ย่านเยาวราช พอจับได้ปุ๊บ ปรากฎว่า แรงงานต่างชาติคนดังกล่าว ก็ควักสติ๊กเกอร์รูป “ลูกเต๋า” ออกมาโชว์เจ้าหน้าที่ แล้วบอกว่า “เถ้าแก่สั่งว่า ถ้าถูกตำรวจจับเมื่อไหร่ ให้เอาสติ๊กเกอร์รูปลูกเต๋า มาโชว์ให้ตำรวจดู” (ข่าว: https://www.matichon.co.th/local/news_153897…)
นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ว่าที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล
.
เรื่องนี้ คงต้องให้ท่านผู้กำกับ สน.พลับพลาไชย2 และท่านผู้บัญชาการตำรวจนครบาลชี้แจงครับว่า สติ๊กเกอร์รูป “ลูกเต๋า” นั้นมีที่มาที่ไปอย่างไร มีการพัวพัน โยงใยไปถึงใครบ้าง และเกี่ยวพันกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ หรือไม่
.
อย่างกรณี รถรับส่งนักเรียน (ข่าว: https://www.pptvhd36.com/…/%E0%B8%AA%E0%B8%B1%E0…/197536) เรื่องนี้ผมมีความเป็นกังวลเป็นอย่างมาก เพราะมูลค่าสติ๊กเกอร์ส่วยเดือนละ 200 บาทต่อคันที่อ้างว่า “เอาไปดูแลนาย (ซึ่งไม่รู้ว่านายคนไหน นายกี่คน นายกี่ทอด) มันเทียบไม่ได้เลย กับความปลอดภัยของเด็กๆ ที่ต้องเข้าไปแออัดกันในรถตู้ถึง 20 คนต่อคัน
.
และในกรณีสุดท้าย อันนี้ผมปวดใจที่สุด กับคนที่เดินขายล็อตเตอรี่ หาเช้ากินค่ำ คุณยังกล้าไปรีดไถ เก็บส่วยเขาเดือนละ 500-800 บาท
.
ปัญหาการขายสลากกินแบ่งรัฐบาลแพงกว่าราคาที่กำหนด ทุกคนก็รู้อยู่แก่ใจว่า มันเป็นปัญหามาจากการจัดสรรสลากที่ไม่เป็นธรรม คนขายตัวจริงกลับไม่ได้รับโควต้าสลาก ต้องไปซื้อสลากต่อมาจากเหล่า “เสือนอนกิน” พอรับสลากมาแพง เขาก็ต้องขายแพงอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ถ้าขายใบละ 80 บาท ก็ขาดทุนแน่นอน
.
ตรงนี้ จึงเป็นช่องว่างให้ตำรวจบางนาย ใข้ปัญหาที่เกิดจากกฎหมาย เอามาเป็นเครื่องมือในการรีดไถ เก็บส่วย จากคนหาเช้ากินค่ำ ซ้ำเติมความทุกข์ความยากของพี่น้องประชาชน (ข่าว: https://www.matichon.co.th/region/news_4005437 และ https://ch3plus.com/news/social/ruangden/350522 และ https://www.khaosod.co.th/lottery/news_6564091)
นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ว่าที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล
ผมย้ำตรงนี้อีกครั้งหนึ่งว่า เลิกได้เลิกเถอะครับ ทุกวันนี้แค่ประชาชนจะทำมาหากินก็ยากลำบากอยู่แล้ว ข้าวของก็แพง ค่าไฟก็ขึ้น อย่าเอาส่วยมารังแก ซ้ำเติมประชาชน คนหาเช้ากินค่ำอีกเลยครับ”

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *