ก้าวไกล-เพื่อไทยหวานเจี๊ยบ!!จี้นักปั่นเลิกมโน! ดีลลับเป็นดีลเลิฟ “พิธา”จับมือพรรคร่วมฯตั้งรัฐบาล

เปลี่ยนดีลลับเป็นดีลรัก นักปั่นเลิกฝันหวานเลิกมโน “ก้าวไกล เพื่อไทย พรรคร่วม” จับมือแถลงข่าว เดินหน้าจัดตั้งรัฐบาล พร้อมตั้งคณะทำงานแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนทันที 
นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี เข้าร่วมการประชุมจัดตั้งรัฐบาลพร้อมแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลอีก 7 พรรค โดยในการประชุมร่วมกันมีเนื้อหาโดยสรุปดังนี้  ทั้ง 8 พรรคการเมือง ร่วมกันจัดตั้งคณะกรรมการประสานงานในช่วงเปลี่ยนผ่าน โดยจะมีการประชุมครั้งต่อไปวันที่ 6 มิถุนายน 2566 โดยมีพรรคเพื่อไทยเป็นเจ้าภาพ สำหรับคณะกรรมการประกอบด้วย นายพิธา เป็นประธานคณะกรรมการประสานงานในช่วงเปลี่ยนผ่าน โดยมีตัวแทนจากพรรคการเมืองต่างๆ ได้แก่ พรรคก้าวไกล น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล พรรคเพื่อไทย นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล พรรคประชาชาติ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง
พรรคไทยสร้างไทย น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ พรรคเสรีรวมไทย นายวิรัตน์ วรศสิริน พรรคเป็นธรรม นายกัณวีร์ สืบแสง พรรคเพื่อไทรวมพลัง นายวสวรรธน์ พวงพรศรี พรรคพลังสังคมใหม่ นายเชาวฤทธิ์ ขจรพงศ์กีรติ
โดยคณะทำงาน 7 คณะ จะมีขึ้นเพื่อตอบสนองการแก้ปัญหาให้กับพี่น้องประชาชน โดยจะมีการรวบรวมปัญหานำมาวิเคราะห์ และเดินหน้าขับเคลื่อนกระบวนการแก้ไขปัญหาในแต่ละประเด็นอาทิ คณะทำงานเกี่ยวกับค่าไฟฟ้า ค่าน้ำมันดีเซล และพลังงาน คณะทำงานภัยแล้ง เอลนีโญ คณะทำงาน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ คณะทำงานเกี่ยวกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญ คณะทำงานสิ่งแวดล้อมและ PM 2.5 คณะทำงานเศรษฐกิจปากท้องและ SME คณะทำงานแก้ไขปัญหายาเสพติด
สำหรับคณะทำงาน จะประกอบด้วยตัวแทนของแต่ละพรรค โดยจะมีการประชุมต่อเนื่องเพื่อแจ้งความคืบหน้าต่อคณะกรรมการประสานงานในช่วงเปลี่ยนผ่านต่อไป ซึ่งคณะทำงานต่างๆ จะนำไปสู่การหาทางออกร่วมกันของทุกพรรคในการแก้ไขปัญหาของประเทศประเด็นต่างๆ เพื่อกลั่นกรองออกมาเป็นนโยบายร่วมกันในการแถลงต่อรัฐสภา และนำไปปฏิบัติในฐานะฝ่ายบริหารและฝ่ายนิติบัญญัติต่อไป
โดยนายพิธา กล่าวภายหลังการแถลงข่าวด้วยว่า สิ่งสำคัญคือการเตรียมพร้อมบริหารราชการแผ่นดินเพื่อประชาชน ขณะนี้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีการประกาศผลคะแนนเลือกตั้ง 2566 อย่างเป็นทางการแล้วเหลือเพียงการรับรอง ส.ส. อย่างเป็นทางการ เพื่อเปิดประชุมสภาผู้แทนราษฎรได้ และคิดว่าประชาชนต่างหวังว่า กกต. จะใช้เวลาไม่นานในการรับรอง ส.ส. จะทำให้ความสามารถในการจัดตั้งรัฐบาลใหม่เกิดขึ้นได้โดยเร็ว เพื่อให้พวกเราเข้าไปบริหารผลักดันวาระต่างๆ เพื่อประโยชน์สูงสุดของพี่น้องประชาชนคนไทยต่อไป
ด้านนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรรคเพื่อไทย กล่าวตอนหนึ่งในการแถลงข่าวร่วมกัน เกี่ยวกับกระแสข่าว “ดีลลับ” และข่าวต่างๆ เกี่ยวกับพรรคเพื่อไทย โดยสรุปว่า พรรคเพื่อไทย จะใช้ทุกทรัพยากรที่มีภายในพรรคเพื่อสนับสนุนให้เกิดการจัดตั้งรัฐบาลร่วมกับทุกพรรค และสนับสนุนพรรคก้าวไกล ในการเดินหน้าจัดตั้งรัฐบาล ซึ่งเป็นไปตามมติของประชาชนอย่างเต็มที่ และดีลลับจะเปลี่ยนเป็นดีลรัก-ดีลเลิฟ ไม่มีอะไรที่จะเปลี่ยนแปลงไปจากนี้”

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *