ฝ่ายปชต.เฮ! ‘ก้าวไกล’ ชนะอันดับ 1 เลือกตั้ง 66 ‘พิธา’ ประกาศพร้อมเป็น นายกฯ คนที่ 30

วันที่ 15 พ.ค. 2566 ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) หลังปิดหีบเลือกตั้งเมื่อเวลาประมาณ 17.30 น. ของวันที่ 14 พ.ค. 66 เว็บไซต์ของ กกต.ได้รายงานผลนับคะแนนเลือกตั้ง 2566 อย่างไม่เป็นทางการ ณ เวลา 01.45 ‘พรรคก้าวไกล’ มีคะแนนสูงสุดเป็นอันดับ 1 ทั้งปาร์ตี้ลิสต์และระบบเขต โดย กกต.จะแถลงความคืบหน้าในช่วงสายวันนี้

ด้านความเคลื่อนไหวของ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ข้อความในอินสตาแกรมและบัญชีทวิตเตอร์ส่วนตัว ถึงประชาชนว่า “พร้อมแล้วที่จะเป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ของประเทศไทย” และกล่าวถึงชัยชนะในการเลือกตั้ง 2566 หลัง กกต. รายงานผลคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ โดยข้อมูล ณ เวลา 01.45 น. ที่ผ่านมา อยู่ที่ 97% ผลปรากฏว่า พรรคก้าวไกล มีคะแนนสูงสุดเป็นอันดับ 1 และได้ ส.ส.เขต 113 ที่นั่ง

นายพิธา ระบุอีกว่า ณ ขณะนี้เป็นที่ชัดเจนแล้วว่าพรรคก้าวไกลได้รับความไว้วางใจอย่างล้นหลามจากประชาชนทั้งประเทศ ก้าวไกลจะเป็นพรรคสำคัญในการจัดตั้งรัฐบาล โดยจะมีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการจากพรรค ในเวลา 12.00 น.ของวันที่ 15 พฤษภาคม และ 17.30 น. จะขึ้นรถแห่ไปขอบคุณประชาชนที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย-ลานคนเมือง

ล่าสุดเว็บไซต์ของ กกต.ขึ้นสถานะหน้าเว็บว่า “ขออภัยในความไม่สะดวก เว็บไซต์สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งปิดปรับปรุงระบบเพื่อพัฒนาการให้บริการ ซึ่งจะมีผลให้ไม่สามารถใช้งานทั้งระบบเป็นการชั่วคราว…”

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *