“เศรษฐา ควง ไชยา” ลงใต้รับฟังปัญหาทุเรียนเกาะสมุย ตั้งเป้าเกษตรกรรายได้เพิ่ม 3 เท่าใน 4 ปี

นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยคณะรัฐมนตรี อาทิ รมช.กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ รมว.กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และรมช.กระทรวงคมนาคม ลงพื้นที่ตรวจราชการภาคใต้

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมราชการ ณ อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยมี นายไชยา พรหมา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และนางมนพร เจริญศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ร่วมลงพื้นที่รับฟังปัญหาของกลุ่มเกษตรกรแปลงใหญ่ ณ แปลงทุเรียนสาธิตสวนทุเรียนนายชัยณรงค์ ทองสุข ตำบลหน้าเมือง อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้รับฟังปัญหาของเกษตรกรผู้ปลูกทุเรียน ที่ขาดแคลนสาธารณูปโภคพื้นฐาน ได้แก่ ระบบไฟฟ้า ระบบชลประทาน รวมถึงระบบขนส่งสินค้าเกษตร (ทุเรียน) ทางเรือที่ไม่เพียงพอต่อการใช้งาน    ซึ่งมูลค่าการส่งออกทุเรียนและมังคุดบนเกาะสมุยต่อปีทำรายได้ให้เกษตรกรเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะทุเรียนหมอนทองที่เป็นที่นิยมสำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ โดยเฉพาะ ประเทศจีน และมาเลเซีย

 

 ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รัฐบาลให้ความสำคัญกับสินค้าเกษตร โดยเฉพาะทุเรียน ซึ่งเป็นพืชเศรษฐกิจที่จะช่วยให้เกษตรกรมีรายได้จำนวนมากในระยะยาว หลังจากนั้น นายกรัฐมนตรี และ รมช. ไชยา ได้ชมแปลงทุเรียนในพื้นที่ร่วมกันอีกด้วย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *