บอร์ดฯ GIFT ไฟเขียว ลุยธุรกิจ F&B เข้าซื้อร้านอาหาร-สถานที่แฮงก์เอาต์ ตั้งเป้าเติบโตก้าวกระโดด

บอร์ดฯ GIFT ไฟเขียว ลุยธุรกิจ F&B เข้าซื้อร้านอาหาร-สถานที่แฮงก์เอาต์ BEAM, Beer Belly, OKONOMI, Yuji Ramen และ Mom’s Touch รวม 14 แห่ง พร้อมทะยานเติบโตก้าวกระโดดตามแผน

บริษัท กิฟท์ อินฟินิท จำกัด (มหาชน) หรือ GIFT ส่งบริษัทย่อย GIFT Hospitality เข้าซื้อสินทรัพย์เพื่อเดินหน้าธุรกิจ Food & Beverage ตามแผน ทั้ง BEAM Club และ BEAMCUBE สถานที่แฮงก์เอาต์ยอดนิยมใจกลางเมือง Beer Belly ร้านอาหารไทยฟิวชัน OKONOMI และ Yuji Ramen ร้านอาหารญี่ปุ่นชื่อดังจากนิวยอร์ก และ Mom’s Touch ร้านเบอร์เกอร์และไก่ทอดเกาหลี รวมทั้งหมด 14 แห่ง รวมมูลค่าการซื้อสินทรัพย์ทั้งสิ้น 235 ล้านบาท และสัญญาเช่าพื้นที่ที่เป็นที่ตั้งของร้านมูลค่า 185 ล้านบาท โดยการเข้าซื้อร้านอาหาร-สถานที่แฮงก์เอาต์ที่มีบริการสอดรับกับเทรนด์และความสนใจของผู้บริโภคคนรุ่นใหม่ รวมถึงมีศักยภาพในการเติบโตสูง จะเพิ่มความหลากหลายของสัดส่วนรายได้ มั่นใจว่ารายได้จาก GIFT Hospitality ทั้งหมดจะอยู่ที่ 200 ล้านบาท ในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2567 และคาดว่ารายได้จะเติบโตอย่างก้าวกระโดดในปี 2568 จากการรับรู้ผลการดำเนินการเต็มปีและการขยายธุรกิจตามแผน นอกจากนี้ GIFT ยังรายงานการรับรู้รายได้จากการขายที่ดินเดิมของบริษัทฯ มูลค่า 83 ล้านบาท อีกด้วย

นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กิฟท์ อินฟินิท จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ตามแผนธุรกิจที่ประกาศไปก่อนหน้านี้ GIFT ได้เดินหน้าเข้าสู่ธุรกิจ Food & Beverage ตามแนวทางที่วางไว้ โดยเริ่มจากการเข้าซื้อสินทรัพย์ ได้แก่ ร้าน Mom’s Touch, BEAMCUBE, BEAM Club, Beer Belly, OKONOMI และ Yuji Ramen ทั้งหมดรวมถึง 14 แห่ง ซึ่ง BEAM และ Beer Belly เป็นสถานที่แฮงก์เอาต์ที่ได้รับความนิยมทั้งในหมู่คนไทยและต่างชาติ ขณะที่ OKONOMI และ Yuji Ramen เป็นร้านอาหารญี่ปุ่นโดยเชฟชื่อดังจากมหานครนิวยอร์ก ส่วน Mom’s Touch เป็นร้านแฟรนไชส์ไก่ทอดเกาหลีและเบอร์เกอร์ต้นตำรับมาจากประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งร้านอาหารเหล่านี้นำเสนออาหาร เครื่องดื่ม และบริการที่โดดเด่น ผลักดันโดยทีมบริหารที่มีความเชี่ยวชาญในธุรกิจ พร้อมที่จะสร้างการเติบโตได้ทันที”

นายโชติ เชษฐโชติศักดิ์ ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กิฟท์ อินฟินิท จำกัด (มหาชน) กล่าวเสริมว่า “จุดเด่นของร้านอาหารและสถานที่แฮงก์เอาต์ที่ GIFT ได้เข้าซื้อล้วนมีคุณภาพและมีประเภทอาหารที่หลากหลาย ทั้งยังตั้งอยู่ใน Prime Location ที่ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงได้สะดวก ทั้งนี้ หลังจากที่ร้านอาหารเหล่านี้เข้ามาอยู่ภายใต้การดำเนินงานของ GIFT เรามีเป้าหมายในการขยายสาขาของร้านอาหารอยู่ที่ประมาณ 20-30 สาขา และสถานที่แฮงก์เอาต์อยู่ที่ราว 3-5 สาขา เพื่อรองรับกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย ทั้งคนรุ่นใหม่ที่มีไลฟ์สไตล์ชอบความบันเทิงและชอบสังสรรค์ตามร้านอาหารและสถานที่แฮงก์เอาต์ รวมถึงนักท่องเที่ยวต่างชาติ ซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าที่มีกำลังซื้อสูง และเป็นเซ็กเมนต์ที่กำลังเติบโต ทั้งหมดนี้จะผลักดันให้รายได้จาก GIFT Hospitality สูงถึง 200 ล้านบาท ในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2567 และคาดว่ารายได้จะเติบโตอย่างก้าวกระโดดในปี 2568 จากการรับรู้ผลการดำเนินการเต็มปีและการขยายธุรกิจตามแผน นอกจากการเข้าสู่ธุรกิจ Food & Beverage แล้ว ในอนาคต GIFT ยังมีแผนขยายสู่ธุรกิจ Hospitality, Wellness & Beauty ด้วย คาดว่าจะมีความเคลื่อนไหวภายในไตรมาส 3 ของปีนี้”

ล่าสุด GIFT ยังได้จำหน่ายที่ดินย่านบางพลี สมุทรปราการ เนื้อที่ดินรวม 3,327 ตารางวา คิดเป็นมูลค่า 83 ล้านบาท

 

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *