“ดร.แม็กซ์” โฆษก รมช.มท. มอบรางวัล “เพชรเมืองเหนือ”

คณะที่ปรึกษาและโฆษกรมช.มท.มอบรางวัล“เพชรเมืองเหนือ” “ผู้ส่งเสริมและอนุรักษ์กิจกรรมทางวัฒนธรรมไทย” ครั้งที่ 3 ประจำปี 2567

ดร.ธนันท์วรุตม์ ลิ้มทรงพรต ที่ปรึกษาและโฆษกรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย (เกรียง กัลป์ตินันท์) ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีมอบรางวัลประกาศเกียรติคุณรางวัล “เพชรเมืองเหนือ”รางวัลเชิดชูเกียรติ “ผู้ส่งเสริมและอนุรักษ์กิจกรรมทางวัฒนธรรมไทย” ครั้งที่ 3 ประจำปี 2567 ภายใต้แนวคิด “วัฒนธรรมล้ำค่า สืบสานภูมิปัญญาท้องถิ่น กลิ่นอารยธรรมล้านนา ทรงคุณค่าละ อ่อนเมืองเหนือ” ณ หอประชุมแกรนด์วิชั่น ชั้น 2 มหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทอร์น จังหวัดเชียงใหม่

ทั้งนี้ด้วยสภาองค์กรเยาวชนสร้างสรรค์พัฒนาสังคม (องค์กรเอกชนด้านการพัฒนาเด็กและเยาวชน) ร่วมกับองค์กรภาคีเครือข่าย ได้ดำเนินการการส่งเสริมวัฒนธรรมเพื่อส่งเสริมกิจกรรมและพัฒนาศักยภาพเด็กและ เยาวชนด้านการอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมไทย เพื่อยกระดับสนับสนุนและส่งเสริมวัฒนธรรมที ที่มีศักยภาพ ตามนโยบายของรัฐบาลโดยการส่งเสริมวัฒนธรรมที่มีศักยภาพ 5 F เพิ่มมูลค่าเศรษฐกิจสร้างสรรค์ด้าน เทศกาล ประเพณีไทย (Festival) (ศิลปะการแสดง) โดยส่งเสริมให้เยาวชนได้นำศิลปะ วัฒนธรรม ประเพณี อันเป็นมรดกที่ ควรค่าแก่การรักษาและอนุรักษ์มาสร้างสรรค์เป็น soft power เพื่อเพิ่มมูลค่าทางการท่องเที่ยว เศรษฐกิจและให้ เป็นที่รู้จักในระดับนานาชาติ

นอกจากนี้เพื่อส่งเสริมและสนับสนุน ยกย่องเชิดชูเกียรติเด็กที ที่มีความประพฤติดี ประพฤติชอบ ปฏิบัติตนตามหลักธรรมของศาสนา มีความรู้ความสามารถ มีความจงรักภักดีต่อชาติศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึงบำเพ็ญประโยชน์ต่อผู้อื่นสังคมและประเทศชาติ.

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *