กรมพัฒนาธุรกิจฯ รับรางวัล‘องค์กรที่มีความเป็นเลิศบริหารจัดการการเงินการคลัง’ 2 ปีซ้อน

ปลื้มไม่หยุด…กรมพัฒนาธุรกิจฯ รับรางวัลเกียรติยศ‘องค์กรที่มีความเป็นเลิศในการบริหารจัดการด้านการเงินการคลัง’ 2 ปีซ้อน

กรมพัฒนาธุรกิจการค้า รับรางวัลองค์กรที่มีความเป็นเลิศในการบริหารจัดการด้านการเงินการคลัง ประเภท รางวัลประกาศเกียรติคุณด้านปลอดความรับผิดทางละเมิด ระดับดีเด่น จากกรมบัญชีกลาง ปีที่ 2 ติดกัน เป็นรางวัลที่สร้างขวัญกำลังใจที่ดีในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ตอกย้ำแนวทางยึดผลประโยชน์ของส่วนร่วมเป็นสำคัญ ตั้งใจร่วมกันรักษาทรัพย์สินของราชการ และทำความดีต่อไป

นางอรมน ทรัพย์ทวีธรรม อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า

นางอรมน ทรัพย์ทวีธรรม อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กรมพัฒนาธุรกิจการค้าได้รับทราบข่าวดีที่กรมฯ ได้ผ่านการคัดเลือกให้รับรางวัลองค์กรที่มีความเป็นเลิศในการบริหารจัดการด้านการเงินการคลัง ประเภท รางวัลประกาศเกียรติคุณด้านปลอดความรับผิดทางละเมิด ระดับดีเด่น จากกรมบัญชีกลาง เป็นครั้งที่ 2 ที่กรมฯ ได้รับรางวัลนี้ต่อเนื่องจากปี 2565 โดยได้มอบหมายให้นายสมควร อิ่มถาวรสุข เลขานุการกรม เป็นผู้แทนรับมอบรางวัลฯ ในครั้งนี้ ทั้งนี้ เป็นรางวัลที่ส่งเสริมการทำงานของหน่วยงานให้สามารถบริหารจัดการการเงินการคลังอย่างมีประสิทธิภาพ เกิดความคุ้มค่าอย่างสูงสุด ประกอบกับมีมาตรการควบคุมและป้องกันที่เข้มงวดไม่ให้เกิดความเสียหายหรือการทุจริตภายในองค์กร

 “ที่ผ่านมากรมฯ ได้เน้นย้ำให้ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ยึดถือแนวทางการทำงานที่สุจริต โปร่งใส มุ่งให้บริการประชาชนด้วยใจ และนำประโยชน์ส่วนรวมมาเป็นที่ตั้งอยู่เสมอ ซึ่งสอดรับกับเกณฑ์การประเมินรางวัลฯ ที่จะพิจารณาจากความเสียหายในการปฏิบัติราชการ อาทิ ความประมาทของเจ้าหน้าที่จนทำให้เกิดความเสียหายต่อทรัพย์สินราชการ หรือแม้กระทั่งการการทุจริตประพฤติมิชอบ อย่างไรก็ดี รางวัลประกาศเกียรติคุณด้านปลอดความรับผิดทางละเมิดในครั้งนี้จะช่วยสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ใช้บริการและประชาชนถึงการทำงานของกรมฯ ที่ตั้งใจจะพัฒนางานบริการที่เป็นเลิศเพื่อตอบโจทย์ผู้ใช้งาน ในขณะเดียวกันก็มุ่งหมายที่จะพัฒนาบุคลากรของกรมฯ ให้มีประสิทธิภาพทั้งองค์รวมในด้านการให้บริการ อีกทั้งมองเห็นคุณค่าของการบริหารจัดการรักษาวินัยการเงินการคลัง และการใช้ทรัพย์สินทางราชการให้เกิดประโยชน์สูงสุด”

 “กรมฯ มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เข้ารับรางวัลฯ ในครั้งนี้ รางวัลนี้จะเป็นกำลังใจสำคัญให้กับเจ้าหน้าที่กรมฯ ทุกท่าน ซึ่งตอกย้ำทิศทางการทำงานที่ดำเนินไปอย่างถูกต้องและปฏิบัติงานเพื่อประชาชนต่อไป อย่างไรก็ดีเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมากรมพัฒนาธุรกิจการค้ายังได้รับรางวัลที่น่ายินดีจำนวน 2 รางวัล ได้แก่ รางวัลการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ยอดเยี่ยม ประเภทหน่วยงานภาครัฐ ประจำปี 2566 จากสำนักงานคณะกรรมการการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์แห่งชาติ (สกมช.) และรางวัลหน่วยงานคุณภาพด้านการใช้ธรรมาภิบาลข้อมูลภาครัฐ (Data Governance) จากสำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล (สพร.) โอกาสนี้ต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่กรมฯ ที่ตั้งใจทำงานอย่างเข้มแข็ง พร้อมเผชิญทุกปัญหาที่เข้ามาท้าทาย ซึ่งรางวัลต่างๆ ที่ได้รับจะทำให้ทุกคนหายเหนื่อย สร้างความภาคภูมิใจและเป็นกำลังใจสำคัญในการทำงานต่อไป” อธิบดี กล่าวทิ้งท้าย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *