70 ปีองค์การตลาด รมช.มหาดไทยตรวจเยี่ยมมอบนโยบาย หนุนปั้นซอฟต์พาวเวอร์

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เยี่ยมชมกิจการองค์การตลาด และร่วมงานครบรอบ 70 ปี พร้อมมอบนโยบายร่วมกับรัฐบาลผลักดันสร้างฐานสินค้าชุมชนและต่อยอดซอฟพาวเวอร์

นายเกรียง กัลป์ตินันท์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เดินทางไปตรวจเยี่ยม พร้อมร่วมงาน วันสถาปนาองค์การตลาด ครบรอบ 70 ปี โดยมีนายภาณุพล รัตนกาญจนภัทร รองประธานกรรมการทำการแทนผู้อำนวยการองค์การตลาด คณะกรรมการ ผู้บริหารและพนักงานองค์การตลาดให้การต้อนรับ โดยหลังเปิดงานและเยี่ยมชมสถานที่ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้ประชุมมอบนโยบาย และให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ระบุถึงภาพรวมการบริหารองค์การตลาด ที่มีบทบาทสำคัญกับการส่งอาหารให้กับเรือนจำทั่วประเทศ และเป็นช่องทางการกระจายสินค้า จากอดีตที่ผ่านมา และในปัจจุบัน

รวมถึงเน้นย้ำถึงภารกิจสำคัญต่อจากนี้ของขององค์การตลาดในการร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนนโยบายส่งเสริมสินค้าชุมชน และเป็นช่องทางในการกระจายสินค้าชุมชน เพื่อร่วมสร้างเศรษฐกิจชุมชนผ่านผลิตภัณฑ์ชุมชน และการต่อยอดสร้างเป็นซอฟพาวเวอร์ดังที่รัฐบาลกำลังให้ความสำคัญอยู่ในขณะนี้

นายเกรียง กัลป์ตินันท์ รัฐมนตรีข่วยว่าการกรทรวงมหาดไทย

ด้านนายธนันท์วรุตม์ ลิ้มทรงพรต คณะที่ปรึกษารมช.มหาดไทยกล่าวว่า “กระทรวงมหาดไทย โดยรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวง (นายเกรียง กัลป์ตินันท์) ได้สนับสนุนนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจ ผ่านสินค้าชุมชน และผลักดันต่อยอดเป็นซอฟต์พาวเวอร์ ซึ่งองค์การตลาดเป็นช่องทางหนึ่ง โดย รมช.ได้มอบแนวทางและหารือกับผู้บริหารองค์การตลาดไปแล้ว และมีการนำเอาไปเป็นแนวทางการบริหารงานในอนาคต

นายธนันท์วรุตม์ ลิ้มทรงพรต คณะที่ปรึกษารมช.มหาดไทย

อย่างไรก็ตาม ทางกระทรวงมหาดไทย และองค์การตลาดพร้อมผลักดันส่งเสริมให้ผลิตภัณฑ์จากวิสาหกิจชุมชนได้พัฒนาเป็นซอฟต์พาวเวอร์และจะมีการส่งเสริมก้าวสู่ระดับสากลต่อไป”

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *