ดีเดย์! ‘หมออ๋อง’ ย้ายเข้าพรรคเป็นธรรม ฤกษ์ดี 10.10 แถลงข่าวพรุ่งนี้

‘หมออ๋อง’ รองประธานสภาคนที่ 1 โพสต์ข้อความผ่านทาง X ระบุว่า “ผมจะสมัครเข้า #พรรคเป็นธรรม วันอังคารนี้ 10.00 น. ด้วยหลัก 3 ข้อ 1. สนับสนุนการปฏิรูปรัฐสภาให้โปร่งใส ประสิทธิภาพสูง และเป็นของประชาชน 2. ไม่ตระบัตสัตย์ ผลักดันการแก้รัฐธรรมนูญใหม่จากประชาชน 3. สนับสนุนกระบวนการสันติภาพที่แท้จริงในภาคใต้ พร้อมเดินทางแล้วครับ” โดยหมออ๋อง ได้แท็กไปที่บัญชี X ของนายกัณวีร์ สืบแสง สส.บัญชีรายชื่อ และเลขาธิการพรรคเป็นธรรม

นายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 1 เปิดเผยว่า ตัดสินใจชัดเจนแล้วว่าจะไปทำงานการเมืองย้ายสังกัดไปอยู่กับพรรคเป็นธรรม โดยวันพรุ่งนี้ (10 ต.ค.) ถือฤกษ์วันที่ 10 เดือน 10 เซ็นใบสมัครเข้าพรรคเป็นธรรม และแถลงร่วมกันที่รัฐสภา (เวลา 10.00 น.) ซึ่งได้มีการพูดคุยกับทางพรรคเป็นธรรมชัดเจนแล้วว่าหากสนับสนุนแนวทางการทำงานของตนและไม่เข้าร่วมรัฐบาล ก็พร้อมจะทำงานร่วมกัน และไม่ได้มีความคาดหวังอะไรต่อกัน โดยชัดเจนตามนโยบาย และมั่นใจว่าไม่ได้เข้าร่วมรัฐบาลแน่

ส่วนอนาคตทางการเมืองจะกลับไปทำงานกับพรรคก้าวไกลหรือไม่นั้น นายปดิพัทธ์ กล่าวว่า ยังมีเวลาอีกหลายปี และต้องรอดูรัฐธรรมนูญใหม่ ว่ามีความชัดเจนอย่างไร จึงยังไม่ขอพูดอะไรในตอนนี้ เพราะจะไม่ดีกับทั้งสองพรรค แต่ตอนนี้ตัดสินใจชัดเจนว่า จะเข้าสังกัดพรรคเป็นธรรม โดยได้แจ้งทางพรรคไปเรียบร้อยแล้ว

ด้านนายกัณวีร์ สืบแสง สส.บัญชีรายชื่อ เลขาธิการพรรคเป็นธรรม ก็ได้ตอบกลับนายปดิพัทธ์ ว่า (เชิญ) ขึ้นรถครับ เราจะไปทำงานกัน!

ตำแหน่งรองประธานสภาคนที่ 1 ที่เป็นรองประมุขฝ่ายนิติบัญญัตินั้น จะไม่เอนเอียง เป็นกลาง ทำหน้าที่อย่างอิสระ และไม่ได้ขึ้นอยู่กับพรรคการเมืองใด ผู้ได้ประโยชน์สูงสุดจะต้องเป็นประชาชนเท่านั้น

ขอให้เชื่อมั่นคำสัตย์ที่เราสองคนให้ไว้กับประชาชนครับ

 

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *