“พิธา” ผู้ทรงอิทธิพลแห่งอนาคต! นิตยสารระดับโลกจัดติดโผ Times 100 Next !!

กลายเป็นอีกหนึ่งในความสนใจของโลกโซเชียล เมื่อมีการเผยแพร่ข่าว นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ได้รับการจัดอันดับโดย ‘นิตยสารไทม์ (Times)’ เป็นหนึ่งในรายชื่อ 100 บุคคลผู้ทรงอิทธิพลแห่งอนาคต (Times 100 Next 2023)

โดยการจัดลำดับในครั้งนี้ แบ่งแยกออกเป็น 5 หมวดหมู่ ประกอบด้วย ศิลปิน (Artists), ผู้สร้างปรากฏการณ์ (Phenoms), ผู้สร้างนวัตกรรม (Innovators), ผู้นำ (Leaders) และผู้ให้การสนับสนุน (Advocates)

อย่างไรก็ตาม ชื่อของ นายพิธา  ติดโผเป็น 1 ใน 100 รายชื่อของ Times 100 Next 2023 ซึ่งนายพิธาถูกคัดเลือกให้อยู่ในหมวดหมู่ผู้นำ (Leaders)โดย “พิธา” เป็นคนไทยเพียงคนเดียวที่ได้รับเลือกในปีนี้

ไทม์ ระบุถึง นายพิธาว่า “สิ่งเดียวที่น่าทึ่งยิ่งกว่าชัยชนะในการเลือกตั้งของ พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ คือวาระอันสุดโต่งที่เขาพยายามดิ้นรน เพื่อให้บรรลุเป้าหมาย พรรคก้าวไกลของบัณฑิตจากมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ดได้รับคะแนนเสียง 38% ในการเลือกตั้งของประเทศไทย เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม แต่เส้นทางสู่อำนาจของพิธาถูกขัดขวาง โดยวุฒิสภาที่ไม่ได้รับการเลือกตั้ง และความท้าทายทางกฎหมายมากมาย”

Pita Limjaroenrat
Sirachai Arunrugstichai—Getty Images

“ผมภูมิใจกับความสำเร็จของเรา” พิธากล่าว “และเราสามารถทำอะไรได้อีกมากมายในสภา เพื่อตรวจสอบถ่วงดุลและเป็นปากเป็นเสียงให้แก่พี่น้องประชาชน

ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ อดีตหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่

ทั้งนี้ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ อดีตหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ก็เคยติดอันดับ ในหมวดหมู่ “ผู้นำ” ของนิตยสารไทม์ (Times) เมื่อปี 2019 มาแล้วเช่นกัน

 

อ้างอิง: TIME magazine

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *