“ธี่หยด” เรื่องจริงสุดหลอนจากเว็บพันทิป สู่ภาพยนตร์สยองขวัญแห่งปี! (มีคลิป)

หลังจากที่ปล่อยใบปิดแรกและทีเซอร์ออกมาเรียกความหลอนไปแล้ว ล่าสุด “ธี่หยด” ภาพยนตร์ที่สร้างจากเรื่องเล่าสยองขวัญในเว็บดัง เกี่ยวกับเสียงหลอนปริศนายามค่ำคืน ก็เตรียมฉายความสยองเต็มตาบนจอภาพยนตร์เดือนหน้านี้แล้ว 

“ธี่หยด” คือภาพยนตร์ที่สร้างจากเค้าโครงเรื่องจริงของคุณกิตติศักดิ์ กิตติวิรยานนท์ ซึ่งได้ถ่ายทอดเรื่องราวปรากฎการณ์ธี่หยด ที่เกิดขึ้นใน จ.กาญจนบุรี เมื่อพ.ศ. 2515 ลงบนเว็บไซต์ Pantip เมื่อปี พ.ศ. 2558 จนกลายเป็นกระทู้เรื่องผีสุดสะพรึงที่โด่งดังมากในยุคนั้น ต่อมาเรื่องสยองขวัญธี่หยดก็ได้กลายมาเป็นนิยายขายดีที่เขียนโดย “กฤตานนท์” (นามปากกาของคุณกิตติศักดิ์) และยังกลายเป็นเรื่องเล่าสุดฮิตในรายการวิทยุโกสต์เรดิโอด้วย

ส่วนเหตุการณ์ในหนังพาย้อนไปในบรรยากาศชนบทเมื่อ 50 ปีก่อน เป็นเรื่องราวของครอบครัวหนึ่งที่มีญาติพี่น้องหลายคน แต่แล้วก็เกิดอาการประหลาดกับน้องสาวคนรองของบ้านที่ชื่อ “แย้ม” เมื่อหญิงชราคนหนึ่งเล่นของจนเข้าตัว และแอบเข้าไปสิงในร่างของ แย้ม (น้าสาวของคุณกิตติศักดิ์) ซึ่งกำลังป่วย โดยคนที่นั่นเชื่อกันว่าปอบจะเข้ามาสิงและกินอวัยวะภายใน ทำให้ร่างกายของแย้มอ่อนแอลงเรื่อยๆ และในยามค่ำคืนก็จะได้ยินเสียงสวดโหยหวนคำว่า “ธี่หยด” ที่เชื่อว่าเป็นภาษามอญโบราณ นำไปสู่เรื่องราวปริศนาสยองขวัญและสุดหลอน

นักแสดงนำของหนังเรื่องนี้ ประกอบไปด้วย ณเดชน์ คูกิมิยะ, เดนิส เจลิลชา คัปปุน, กาจบัณฑิต ใจดี, พีระกฤตย์ พชรบุณยเกียรติ, รัตนวดี วงศ์ทอง, ด.ญ.ณัฐชา นีน่า พาโดวัน, อริศรา วงษ์ชาลี และ ปรเมศ์ร น้อยอ่ำ กำกับโดย “คุ้ย-ทวีวัฒน์ วันทา” ผู้กำกับหนังคัลท์ในตำนานอย่าง “อสุรจ๊าก” และ “ทองสุก 13″ ดำเนินการสร้างโดยช่อง 3 และ M STUDIO มีกำหนดฉาย 26 ตุลาคมนี้

ชมตัวอย่างภาพยนตร์

https://youtu.be/HRJ9CSZZbzQ?si=eq-qv5gYN54fSgkD

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *