“ทักษิณ”กลับไทย! เจ็ตส่วนตัวจอดดอนเมืองคนแห่รับแน่น ราชทัณฑ์คุมตัวรักษาความปลอดภัยเข้ม

รายงานจากสนามบินดอนเมือง หลังนายทักษิณ ชินวัตรอดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางกลับสู่ประเทศไทย ท่ามกลางการรอต้อนรับจากคนในครอบครัวชินวัตร แฟนคลับ ทั้งกลุ่มเสื้อแดง และ สส.อดีตรัฐมนตรีจากพรรคเพื่อไทย รวมถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์จำนวนมากคุมเข้มเพื่อรักษาความปลอดภัย

โดยเมื่อเวลา 09.00 น. นายทักษิณ ได้เดินทางมาถึงสนามบินดอนเมืองเป็นที่เรียบร้อยแล้ว บริเวณลานจอดเอ็มเจ็ท ด้วยเครื่องบินส่วนตัว ซึ่งล้อแตะพื้นตามกำหนดเวลาเดิม ซึ่งก่อนที่เครื่องจะลงนั้น นายทักษิณ ได้วิดีโอคอล มาจากบนเครื่อง พูดคุยกับแฟนคลับ แกนนำพรรคเพื่อไทย ที่มานั่งรอต้อนรับอยู่ที่สนามบินดอนเมือง

ซึ่งบรรยากาศการลงมาจากเครื่องบินและเดินเข้า่สู่อาคารผู้โดยสารเป็นไปอย่างรวดเร็ว และมีเจ้าหน้าที่คุมเข้มเปฺ็นจำนวนมาก ก่อนจะพานายทักษิณเดินไปยังรถควบคุมที่ทางเจ้าหน้าที่จัดเตรียมไว้ และเดินทางออกจากสนามบินดอนเมืองอย่างรวดเร็ว

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ระหว่างอยู่บนเครื่องบินเจ็ต ส่วนตัว

ขณะที่ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เผยว่า เมื่อนายทักษิณ เดินทางมาถึงสนามบินแล้ว จะผ่านการตรวจและยืนยันตัวตนจากสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) จากนั้นกองบังคับการการตำรวจนครบาล 2 (บก.น.2) จะรับมอบตัวเพื่อลงบันทึกประจำวัน และนำตัวไปยังศาลฎีกา แผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองการ (สนามหลวง) เพื่อยืนยันว่าเป็นบุคคลตามหมายศาลและออกหมายขัง จากนั้นจะส่งตัวให้กับกรมราชทัณฑ์เพื่อนำควบคุมตัวไปยังเรือนจำ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะดูแลความปลอดภัยและการจราจรในทุกจุด

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ ส่ง นายทักษิณ กลับมายังเมืองไทย

โดยก่อนหน้าการกลับมาของนายทักษิณในครั้งนี้ ครอบครัว ชินวัตร โดย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ น้องสาวนายทักษิณ ได้มาส่งนายทักษิณขึ้นเครื่องบินกลับประเทศไทย และ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร พร้อมครอบครัว ชินวัตร ได้เดินทางไปทำบุญที่ศาลหลักเมือง เพื่อความเป็นสิริมงคล

ครอบครัวชินวัตร ไหว้ศาลหลักเมือง

อย่างไรก็ตามการกลับมาของนายทักษิณในครั้งนี้ หลังจากที่รอคอยมากว่า 17 ปี เป็นที่จับตาของหลายฝ่ายเกี่ยวกับสัญญาณทางการเมือง และความใกล้ชิดส่วนตัวกับพรรคเพื่อไทยที่กำลังจัดตั้งรัฐบาลที่ถูกเรียบว่าเป็นการจัดรัฐบาลแบบข้ามขั้ว คือมีคู่ขัดแย้งในอุดมการณ์ทางการเมืองของพรรคเพื่อไทยเข้าร่วม

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *