6 เกาะลับส่วนตัว สำหรับคนอยากหนีหน้าผู้คนไปปลีกวิเวก!

ถ้าอยากหลบหน้าผู้คนไปเป็นเจ้าของเกาะ ก็ไม่ยากแล้ว เกาะปะการังอันเงียบสงบในโลกนี้ยังพอมีที่ราคาไม่แพงเกินเอื้อมให้คนที่อยากหลบลี้หนีหน้าประชาชนไปจับจองซื้อหากันได้ ต่อไปนี้คือ 6 เกาะที่เหมาะกับคนอยากปลีกวิเวก “เตรียมเรือ แห อุปกรณ์จับปลา จะไปหัดก่อไฟ-จับปลา” ก็ตามสะดวก! รับรองว่าอยู่ได้เกิน 10 ปี ยันชั่วชีวิตเลยหละ…

1. เกาะจิลลิส , Prince Edward Island ประเทศแคนาดา
ราคา: 79,999 ดอลลาร์ (ประมาณ 2.79 ล้านบาท)
ราคาสวรรค์กว่านี้ไม่มีอีกแล้ว เกาะน้อยๆแห่งนี้ตั้งอยู่บนแม่น้ำ Pinette อันงดงามของเกาะปรินซ์เอ็ดเวิร์ด เวิ้งน้ำนี้ปกคลุมไปด้วยต้นสนและต้นแอสเพนสูงตระหง่าน และยังแทบไม่เคยถูกแตะต้องเลย ตั้งแต่ชาวอคาเดี้ยนส์-ชนพื้นเมือง เข้ามาตั้งรกรากในพื้นที่นี้เป็นครั้งแรกในปี 1750 ที่นี่คุณสามารถใช้เวลาทั้งวันไปกับการพายเรือแคนู พายคายัค ขุดหาหอยนางรมและหอยกาบ พร้อมชมทิวทัศน์ มีเพื่อนบ้านเป็นครอบครัวสุนัขจิ้งจอก หรือจะออกไปชมรอบๆ เกาะ ก็มีสถานที่ท่องเที่ยวที่ควรค่าแก่การเยี่ยมชมในบริเวณใกล้เคียงอย่าง ประภาคาร Point Prim หรือจะเข้าไปช้อปปิ้งในตัวเมืองชาร์ลอตต์ทาวน์ ซื้อของมาตุนไว้ที่เกาะส่วนตัวของคุณก็ย่อมได้

2. เกาะฮาร์เบอร์ โนวาสโกเชีย ประเทศแคนาดา
ราคา: 208,096 ดอลลาร์ (ประมาณ 7.2 ล้านบาท)
ไม่มีเพื่อนบ้านให้เห็นบนเกาะส่วนตัวขนาด 2 เอเคอร์แห่งนี้ ตั้งอยู่ในทะเลสาบชาร์ลอตต์ พร้อมด้วยกระท่อมน้อยไม้ซุง ที่มีห้องใต้หลังคา คุณสามารถชมความงามของทะเลสาบที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโนวาสโกเชียได้อย่างเต็มที่ เกาะนี้มีแม้กระทั่งท่าเทียบเรือส่วนตัวสำหรับจอดเรือของคุณ ถ้าชอบเดินป่า เกาะน้อยๆ นี้ก็มีความร่มรื่นเป็นเส้นทางสีเขียวรอบเกาะ ให้คุณได้โพสต์ท่าบนชายหาด หรือจะออกจากเกาะไปตั้งแคมป์ใกล้ๆ ที่ E&F Webber Lakeside Park เกาะนี้คุณแค่ขับรถเพียงหนึ่งชั่วโมงก็ถึงเมืองหลวงแฮลิแฟกซ์แล้ว

3. เกาะโบคอล ประเทศนิการากัว
ราคา: 350,000 ดอลลาร์ (ประมาณ 12.2 ล้านบาท)
ถ้าใครฝันถึงเกาะกลางทะเลแคริบเบียนที่สวยงามติดอันโลก เกาะส่วนตัวเล็กๆ นี้มีอยู่จริง ด้วยขนาดพื้นที่เกาะ 2.5 เอเคอร์ พร้อมสรรพไปด้วยวิลล่า 2 ห้องนอน ดาดฟ้าด้านบนมองเห็นต้นมะพร้าวสูงตระหง่าน และคุณจะได้ชมวิวน้ำทะเลสีฟ้าครามทุกวัน รอบๆ ชายฝั่งทะเลแคริบเบียนของนิการากัว ที่นี่เหมาะสำหรับการดำน้ำตื้นและว่ายน้ำเล่น พื้นที่นี้มีขื่อเสียงในด้านการเป็นแหล่งตกปลาระดับโลก ซื้อเกาะนี้คุณจะได้โบนัส: แผ่นดินใหญ่ที่อยู่ห่างออกไปเพียง 200 เมตรเท่านั้น ว้าวมาก!!

4. เกาะไวลด์ เคน คีย์, ประเทศปานามา
ราคา: 360,000 ดอลลาร์ (ประมาณ 12.5 ล้านบาท)
เกาะส่วนตัวที่มีพื้นที่ 3.4 เอเคอร์ เหมาะสำหรับพักผ่อนทำกิจกรรมสนุกๆ หลากหลาย จะจัดปาร์ตี้ส่วนตัว หรือออกไปพายเรือเล่น หรือใช้เวลาพักผ่อนใต้ร่มเงาของต้นมะพร้าว แล้วไปว่ายน้ำที่ใสแจ๋ว ลงดำน้ำชมปะการังและเหล่าสัตว์ทะเล หรือถ้ากลัวเหงาก็แสะไป Bocas del Toro หาด Red Frog ที่อยู่ใกล้ๆ เกาะ หาดนี้มีชื่อเสียงในด้านกิจกรรมปาร์ตี้สุดเหวี่ยง และแหล่งรวมนักโต้คลื่นที่ให้คุณได้นั่งชมเพลินๆ ก่อนจะกลับไปปลีกวิเวกที่เกาะส่วนตัวของคุณ

5. ฮาวเวิร์ด ไอส์แลนด์ รัฐมิชิแกน ประเทศสหรัฐอเมริกา
ราคา: 395,000 ดอลลาร์ (ประมาณ 13.8 ล้านบาท)
หากกำลังมองหาสถานที่หลบลี้หนีหน้าผู้คนสุดคลาสสิกกลางทะเลสาบทั้ง 5 อันเลื่องชื่อ เชิญมุ่งหน้าไปทางตอนเหนือของรัฐมิชิแกน คุณจะพบกับ “Howard Island” ที่อยู่ห่างจากชายแดนแคนาดาเพียง 12 ไมล์ ที่นี่คุณจะได้ดื่มด่ำกับบรรยากาศพระอาทิตย์ตกดินจากหน้าต่างบานใหญ่ของกระท่อมน้อยบนเกาะ ก่อนจะเอนกายข้างเตาผิงหรือใช้เวลาหลายชั่วโมงไปกับการดูดาว และในระหว่างวันไปสำรวจภูมิประเทศที่เป็นป่า แอ่งหิน ท้องน้ำอันเงียบสงบ หรือนำเรือของคุณออกจากท่าเรือรูปตัว L ไปล่องกินลมชมวิว…ชิลๆ

6. เกาะโมตู โตฮีปุคุ , เฟรนช์โปลินีเซีย
ราคา: 445,000 ดอลลาร์ (ประมาณ 15.5 ล้านบาท)
ใช่! เกาะส่วนตัวที่ราคาแพงสุดใน 6 เกาะที่เราคัดสรรมาให้คุณ แต่เพราะที่นี่คือ โมตู โตฮีปุคุ (Motu Tohepuku) เกาะสวรรค์แห่งเฟรนช์โปลินีเซีย ที่ตั้งอยู่ระหว่างทะเลสาบอันเงียบสงบและมหาสมุทรแปซิฟิกใต้ ที่นี่มีชายหาดส่วนตัวและไม่มีการพัฒนาอื่นใดทั้งสิ้น ยังคงความงามบริสุทธิ์ไว้ได้หมดจด คุณจะสร้างบ้านแบบไหนก็ได้ตามใจปรารถนา จุดขายที่แท้จริงคือพื้นที่บนเกาะเกือบ 19 เอเคอร์ ที่เต็มไปด้วยต้นปาล์มพริ้วไหว น้ำทะเลสีฟ้าใส และชายหาดสีขาวเนียนนุ่มที่คุณสามารถชมปลาโลมาและวาฬว่ายน้ำเล่นนอกชายฝั่ง ให้คุณนั่งจิบค๊อกเทลเพลินๆ ได้ทุกวัน

ที่มา: https://www.jetsetter.com/magazine/affordable-private-islands/

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *