“เพ้อเจ้อ” ติดเทรนด์ทวิต เมื่อ “ทักษิณ” เลื่อนวันกลับไทย! “ชูวิทย์” เย้ยอยากกลับก็กลับเลยไม่ต้องบอกล่วงหน้า

“ทักษิณ” แจ้งเลื่อนเดินทางกลับไทยจากเดิม 10 ส.ค.นี้ ออกไปอีกไม่เกิน 2 สัปดาห์ ระบุเหตุผลหมอเรียกตรวจร่างกาย ด้าน “ชูวิทย์” แซะหาข้ออ้างที่น่าเชื่อกว่านี้ดีไหม? เดี๋ยวใครจะว่า “เพ้อเจ้อ” จนทำให้ #เพ้อเจ้อ พุ่งติดเทรนด์ทวิตวันนี้

5 ส.ค.2566 นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ทวิตข้อความแจ้งเลื่อนการเดินทางกลับประเทศไทย โดยระบุว่า

“ผมขอเลื่อนวันเดินทางกลับไทยจากวันที่ 10 ไปอีกไม่เกินสองสัปดาห์ วันเวลาจะแจ้งอีกครั้ง หมอเรียกให้ไปตรวจร่างกายก่อนครับ”

ก่อนหน้านี้ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก เมื่อวันที่ 26 ก.ค.ที่ผ่านมา แจ้งว่า นายทักษิณจะเดินทางกลับไทยในวันที่ 10 ส.ค.นี้

ประเด็นดังกล่าวนี้ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ เคยออกมาให้ความเห็นว่า ทักษิณ จะไม่กลับมาไทยในวันที่ 10 สิงหาคม อย่างแน่นอน ซึ่งเพจกรรมกรข่าวของนายสรยุทธ์ สุทัศนะจินดา ก็ได้นำโพสต์นี้ของชูวิทย์มาลงในเพจ และ “อุ๊งอิ๊งค์ แพทองธาร” ได้เข้ามาแสดงความเห็นสวนกลับสั้นๆ ว่า “เพ้อเจ้อ” จนกลายเป็นที่ฮือฮา

ล่าสุดนายชูวิทย์ ได้โพสต์ ระบุว่า เลื่อนอีกแล้ว หมอจะตรวจร่างกาย ถึงขนาดเลื่อนกลับเลยหรือ? หาข้ออ้างที่ทำให้คนไทยเชื่อมากกว่านี้ดีกว่าไหม? เดี๋ยวมีใครไปบอกว่า “เพ้อเจ้อ”

ทุกอย่างเลื่อน ทั้งศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อไทยประกาศข้ามขั้ว โหวตนายกฯ การเลื่อนกลับไทยของทักษิณจึงเชื่อมกันหมด ย่าไปให้คนไทยรอเก้อ คงมีจตุพรกับชูวิทย์ 2 คนเท่านั้นที่รู้ว่าท่านไม่กลับ

คนที่เคยติดคุกจะรู้ว่าการก้าวเท้าเข้าคุกล้วนอยู่ที่ใจ การกลับหรือไม่กลับจึงอยู่ที่ใจ ไม่ใช่ไฟยังไม่เขียว ครั้งหน้าไม่ต้องบอกล่วงหน้าดีกว่า จะกลับก็กลับเลย

ทำให้คำว่า “เพ้อเจ้อ” ที่อุ๊งอิ๊งค์ เคยกล่าวไว้ก่อนหน้า กลายเป็นแฮชแท็ก พุ่งติดเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับ 1 ตามด้วย #ทักษิณ กำลังมาแรงอยู่ในขณะนี้

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *