ไปรู้จักกับ Dry Needling ฝังเข็มตะวันตก ศาตร์ทางการแพทย์กำลังนิยมสูง

ชวนรู้จักเทคนิคสะกิดเข็ม Dry Needling ตอบโจทย์ปัญหาเรื้อรังออฟฟิศซินโดรม-นักกีฬา-ผู้ที่ออกกำลังกายหนัก

พจ.วิศรุต จิตร์ศิริ แพทย์ผู้ชำนาญการด้านฝังเข็มตะวันตก APEX Wellness เผยข้อมูลที่น่าสนใจในด้านการดูแลสุขภาพแนวทางศาสตร์ชะลอวัย ว่า “ กำลังเป็นที่นิยม สำหรับเทคนิค Dry Needling หรือฝังเข็มตะวันตก เป็นศาสตร์หนึ่งในทางการแพทย์ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบัน เพราะเป็นการรักษาแบบแพทย์ทางเลือกที่ปลอดภัย ในกลุ่มปัญหาการนั่งทำงานผิดท่า ซ้ำๆ บ่อยๆ อยู่กับหน้าจอคอมพิวเตอร์ โทรศัพท์ นับเป็นปัญหายอดฮิตในกลุ่มพนักงานออฟฟิศ อาทิ บริเวณ คอ บ่า สะบัก หลัง รองลงมาจะเป็นกลุ่มปวด หัวไหล่ สะโพก ข้อพับเข่า น่อง เท้า หรือการใช้กล้ามเนื้อหนักเกินไป อาทิ กลุ่มนักกีฬา หรือเล่นกีฬา การดูแลด้วยเทคนิคฝังเข็มตะวันตก จึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจ

พจ.วิศรุต จิตร์ศิริ แพทย์ผู้ชำนาญการด้านฝังเข็มตะวันตก APEX Wellness

จุดเด่นนี้เป็นการรักษาโรคจากกล้ามเนื้อหดเกร็งจนสะสม โดยใช้เข็มสะกิดให้เกิดการคลายตัวของกล้ามเนื้อที่จุดต้นเหตุของความปวด หรือ Trigger Point อย่างตรงจุด ใช้เวลาในการรักษาสั้นเพียง 1-2 นาทีเท่านั้น หลังเข็มสะกิดสามารถรู้สึกสัมผัสกล้ามเนื้อผ่อนคลาย ไม่เป็นก้อน แข็ง เกร็ง อาจรู้สึกระบมเล็กน้อยในบางคน ซึ่งอาการจะมีอยู่ไม่นานและหายไป เหมาะกับผู้ที่มีอาการปวดทุกรูปแบบ ทั้งปวดเรื้องรังสะสมเป็นเวลานาน และปวดเฉียบพลัน เช่นเกิดจากอุบัติเหตุหรือการขยับร่างกายผิดท่า

นอกจากนี้ยังเหมาะกับวัยทำงาน พนักงานออฟฟิศ ที่มักมีปัญหาออฟฟิศซินโดรม และนักกีฬา ผู้ที่ออกกำลังกาย ซึ่งมักมีอาการบาดเจ็บจากการเล่นกีฬา อีกทั้งในผู้ใหญ่และผู้สูงอายุ ที่มักมีอาการปวดเมื่อยกล้ามเนื้ออยู่เป็นประจำก็สามารถใช้เทคนิคนี้ได้ ทั้งนี้ในกลุ่มคนที่มีอาการปวด เคยรักษาแบบอื่นแล้วไม่หาย หรืออาการยังเหลืออยู่ เช่น ฝังเข็มแบบจีน นวด ทำกายภาพบำบัด การรักษาแบบเทคนิคเข็มสะกิดจึงตอบโจทย์

ทั้งนี้วิวัฒนาการการรักษาสไตล์ศาสตร์ชะลอวัยที่ก้าวล้ำ และเทคนิคการรักษาไม่เน้นการผ่าตัด เป็นผลดีต่อการทำให้เรามีอายุยืนยาวอย่างมีคุณภาพชีวิตที่ดีตลอดอายุขัย แต่ยังคงรักษาทุกอวัยวะ แต่ยังคงรักษาทุกอวัยวะให้อยู่กับเราตลอดอายุเป็นอีกหนึ่งแนวทางศาสตร์ชะลอวัยที่ทุกท่านสามารถเลือกดูแลสุขภาพได้”

สามารถติดตามข้อมูลดีดีเกี่ยวกับสุขภาพด้านศาสตร์ชะลอวัยและฟื้นฟูสุขภาพ หรือปรึกษา ผ่าน Facebook : APEX Life Wellness และ Line Official : @apexlifecenter

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *