งั้นก็รู้จักซะ..สวยลากไส้! “ภคมน” รองโฆษกก้าวไกลสวน “ธนกร” ละอายบ้างไม่เคยทำเพื่อประชาชน!

วิวาทะเดือด หลัง รมว.ประจำสำนักนายกฯ ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงกรณีโหวตนายกฯ ของนายพิธา เป็นเรื่องแพ้แล้วพาล ล่าสุด “สวยลากไส้” รอง โฆษกพรรคก้าวไกลออกมาสวนแบบแรงได้ใจ “หัดละอายซะบ้างเป็นส.ส.ไม่เคยทำเพื่อประชาชน”

หลังนายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะ ส.ส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์พาดพิง ตำหนินายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล ที่ออกมาให้ข่าวก่อนหน้านี้ โดยอ้างว่าขั้วอำนาจเก่าพยายามกดดัน ส.ว.ไม่ให้โหวตเลือก นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เป็นนายกฯ เพื่อหวังพลิกขั้วรัฐบาลว่า เลขาพรรคก้าวไกลต้องยอมรับในระบอบประชาธิปไตยอย่างที่เคยใช้มาตลอด การโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีก็เป็นไปตามรัฐธรรมนูญ เมื่อแพ้โหวตแล้วกลับมาโจมตีพาดพิง อ้างว่ามีอำนาจเก่ากดดัน ส.ว.ไม่ให้โหวตสนับสนุนนั้น

นายธนกร กล่าวว่า “ตนคิดว่านายชัยธวัชควรมีวุฒิภาวะมากกว่านี้ ไม่ใช่แพ้แล้วพาล ควรมองตัวเองว่ามีคุณสมบัติครบหรือไม่ และที่สำคัญประเด็นการแก้ไขกฎหมายอาญามาตรา 112 ที่ทุกฝ่ายไม่เห็นด้วยอยู่แล้ว จึงไม่ควรอ้างและกล่าวหาว่าสาเหตุที่แพ้โหวตมาจากขั้วอำนาจเก่า ซึ่งหากรอบแรกไม่ผ่าน รอบต่อไปก็ควรเป็นความชอบธรรมที่จะให้พรรคอันดับ 2 เสนอชื่อแคนดิเดตนายกฯตามกระบวนการ เพราะยื้อต่อไปก็ไม่เห็นชัยชนะ

อย่างที่พรรคก้าวไกลพูดย้ำอยู่เสมอว่าให้เคารพเสียงข้างมาก วันนี้ก็ขอให้เคารพเสียงข้างมากของสมาชิกรัฐสภาที่ไม่เห็นด้วย ไม่สนับสนุนนายพิธาตามระบบรัฐสภา ที่เป็นประชาธิปไตย อย่าแพ้แล้วพาลโทษคนอื่น ขอให้กลับไปทบทวนตัวเอง มีวุฒิภาวะมากกว่านี้ อย่าพูดเอาดีเข้าตัวเอาชั่วใส่คนอื่นแบบนี้ไม่ใช่สุภาพบุรุษ

ส่วนกรณีการเสนอสภาปิดสวิตช์ ส.ว. ยกเลิกมาตรา 272 ไม่ให้อำนาจ ส.ว.ด้วย นายธนกรกล่าวว่า การเดินแนวทางนี้ของพรรคก้าวไกล กำลังเป็นการปลุกระดมมวลชนในทางอ้อม จะเห็นได้ว่าเมื่อวานนี้มีการนัดหมายมวลชนในทุกจังหวัดเพื่อติดตามการโหวต ต้องการนำสถานการณ์ไปให้ถึงความสุกงอมโดยเอาประชาชนเป็นตัวประกัน จะส่งผลกระทบต่อความมั่นคง ความมีเสถียรภาพของประเทศ กระทบต่อเศรษฐกิจทั้งหมดตนมองว่า หากพรรคก้าวไกลนึกถึงบ้านเมือง ประเทศชาติ และประชาชนจริง ก็ขอให้ทบทวน”

ด้านนางสาวภคมน หนุนอนันต์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ รองโฆษกพรรคก้าวไกล ได้โพสต์โต้ กรณีดังกล่าว โดยระบุว่า นี่คือตัวอย่างของเหตุผลที่เราต้องเรียกร้องให้คืนความปกติให้ประเทศไทย และระบอบประชาธิปไตย เราจะเดินหน้ากันไปอย่างไรเมื่อมีคนที่มองไม่เห็นความปกติที่เกิดขึ้น และทำทุกวิถีทางเพื่อขัดขวางความปกติ เมื่อไรก็ตามที่คุณมองไม่เห็นความปกติ คุณคือความไม่ปกติและเป็นอุปสรรคในการเดินหน้าของประเทศไทย

นางสาวภคมน หนุนอนันต์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ รองโฆษกพรรคก้าวไกล

ในเมื่อหมวกที่สวมคือ ผู้แทนราษฎร ความหมายชัดเจนแต่กลับไม่เคยทำหน้าที่เพื่อประชาชนเลย อย่าลืมว่าเงินเดือนที่คุณได้รับคือภาษีของประชาชนทั้งประเทศไม่ใช่ภาษีคนแค่ 4 ล้านคนที่เลือกคุณ

ทำหน้าที่เพื่อเป็นตัวแทนของประชาชนทั้งประเทศให้ได้บ้าง แม้บทที่ถูกวางคือ องครักษ์พิทักษ์นายก็ตาม
ดิฉันคงไม่เรียกร้องมารยาทและจิตสำนึกทางการเมืองของคุณเพราะคงจะมากเกินไป เอาแค่ละอายบ้างก็พอ ความละอายสามารถเกิดขึ้นได้ผิวเผินหวังว่าไม่ยากเกินไป

แล้วถ้ามีพี่น้องสื่อเอาไปเผยแพร่ต่อแล้วถามประเด็นนี้ อย่าตอบนะว่าผมไม่ให้ค่าผมไม่รู้จัก งั้นก็รู้จักซะ ดิฉัน ภคมน หนุนอนันต์ ส.ส.พรรคก้าวไกล ผู้แทนราษฎร ที่มาจากเสียงส่วนใหญ่ที่ ปชช.ลงฉันทามติให้ในการเลือกตั้ง”

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *