“พิธา” ซัดนิ่มๆ “เรืองไกร” หลังเนียนขอลายเซ็น ย้ำ “ไม่ได้ให้ใครพร่ำเพรื่อ”!!

“พิธา”กรีดนิ่มหลังเรืองไกรเนียนขอลายเซ็นอ้างเป็นแฟนหนังสือ ‘วิถีก้าวไกล’ เจ้าตัวยันไม่ได้ให้ใครร่ำเพรื่อ ให้แต่ประชาชนเท่านั้น พร้อมยืนยันมั่นใจทีมกฏหมายกรณีกกต.เตรียมส่งเรื่องหุ้นไอทีวีให้ศาลรธน.

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคก้าวไกล เดินทางไปยังศูนย์ราชการ ถ.แจ้งวัฒนะ ซึ่งเป็นช่วงเวลาเดียวกับที่ทาง คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ยื่นฟ้องต่อศาลรัฐธรรมนูญ กรณีข้อกล่าวหา มีชื่อถือหุ้นบริษัท ไอทีวี จำกัด มหาชน เข้าลักษณะต้องห้ามตามรัฐธรรมนูญมาตรา 98 (3) และมาตรา 101 (6) หรือไม่? นอกจากนี้ยังมีกรณีนายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ที่เดินทางมายังกกต.เพื่อยื่นหนังสือต่อกกต.กรณีหุ้นไอทีวีเช่นกัน และอยากขอลายเซ็นนายพิธา โดยระบุว่า เป็นการเซ็นในฐานะแฟนหนังสือวิถีก้าวไกล

โดยนายพิธาได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน บริเวณ อาคารรัฐประศาสนภักดี (อาคารบี) ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ ว่า “วันนี้ผมตั้งใจมาประชุมกับ GISTDA ซึ่งน่าจะติดต่อมาหลังเลือกตั้งแต่ยังไม่มีโอกาสมา เป็นเรื่องเกี่ยวกับภัยแล้งที่เกิดขึ้น ก็จะคุยว่าจะสามารถใช้เทคโนโลยีมาแก้ปัญหาภัยแล้งได้หรือเปล่า

ส่วนกรณีนายเรืองไกรบอกว่าเอกสารที่พรรคยื่นคัดค้านกกต.เป็นการใช้กฎหมายผิดมาตรา นายพิธา กล่าวว่า คิดว่าฝ่ายกฎหมายของเราเช็กมาอย่างดีแล้ว อย่างไรก็ตามคงต้องให้กกต.วินิจฉัยว่าถูกหรือไม่ โดยผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง ทั้งนี้ฝ่ายกฎหมายได้เตรียมมาพอสมควร ไม่ได้เร่งรีบทำอย่างแน่นอน ซึ่งคาดเดากันมาในหลายเรื่องอย่างที่สื่อหลายสำนักสัมภาษณ์ว่ามีความคล้ายกันกับคดีวีลัค มีเดีย ของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ฉะนั้น ฝ่ายกฎหมายของเราได้เตรียมตัวและเตรียมพร้อมไว้แล้ว ซึ่งถ้ามีกรณีเร่งรัดผิดขั้นตอนใกล้วันเลือกนายกฯ ก็เป็นเรื่องที่เราคาดเดาไว้เรียบร้อยแล้ว

ส่วนเรื่องที่นายเรืองไกรอยากขอลายเซ็น นายพิธากล่าวว่า “เอาไปทำอะไรครับ ผมไม่ทราบเรื่อง ปกติลายเซ็นไม่ให้พร่ำเพรื่อ ปกติก็ให้พี่น้องประชาชน ก็จะไม่เหมือนกับที่เซ็นเป็นหลักฐานทางเอกสาร ฉะนั้น ถ้าจะเอาไปตรวจคงไม่มีประโยชน์ ให้เดานะ” และเมื่อผู้สื่อข่าวอธิบายว่า นายเรืองไกรอยากให้เซ็นหนังสือวิถีก้าวไกล นายพิธากล่าวว่า “อ๋อ ไม่ล่ะครับ”

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *