เช็คลิสต์! “12 ซีรี่ส์แนวการเมือง” สุดซับซ้อนซ่อนเล่ห์ชวนลุ้นระทึก เข้าบรรยากาศการเมืองไทย!!

ขณะที่สถานการณ์การเมืองไทยกำลังร้อนแรง ชวนลุ้นว่าเมื่อไหร่ชาวไทยจะได้ “นายกรัฐมนตรีคนที่ 30” มาบริหารประเทศซะที ระหว่างนี้ “มหาชนบันเทิง” ขอพาชาวด้อมทุกด้อมมา “เช็คลิสต์ 12 ซีรี่ส์แนวการเมือง” สุดเข้มข้นที่คัดสรรมาฝาก…พร้อมแล้วไปหยิบป๊อบคอร์นมานั่งหน้าจอกันได้เลย!

1. QUEENMAKER 👉🏼 เรื่องราวของหัวหน้าทีมสาวใหญ่นักวางแผนมือหนึ่งที่คอยเก็บกวาดเรื่องเน่าๆ ของสมาชิกตระกูลมหาเศรษฐีอีลิทที่รวยอันดับต้นๆ ของเกาหลี เธอทำทุกอย่างเพื่อบริษัทแม้จะดูอำมหิตเลือดเย็นก็ตาม จนมีเหตุการณ์ที่เป็นจุดเปลี่ยนในชีวิตทำให้เธอตัดสินใจเดินสู่เส้นทางแห่งศีลธรรม จากการเก็บกวาดเรื่องสกปรกกลายมาเป็นนักปั้นนายกเทศมนตรีหญิงนักสู้แห่งกรุงโซล ผลักดันความถูกต้องปกป้องคนดี….ที่ไม่มี ‘ย์’
รับชมทาง : Netflix
จำนวนตอน : 11 ep.

Queen Maker ฉันจะปั้นราชินี (2023)

2. Designated Survivor: 60 Days 👉🏼 เรื่องราวสุดลุ้นระทึกเมื่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสิ่งแวดล้อม ที่ไม่ได้มีบทบาทอะไรในรัฐบาล ต้องตกกระไดพลอยโจนเข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีด้วยความจำเป็น 60 วัน เพื่อช่วยประเทศชาติและครอบครัวของเขาให้รอดพ้นอันตรายจากแผนร้ายอันซับซ้อนของขั้วการเมืองฝั่งตรงข้าม…คุ้นๆ มั้ย!?
รับชมทาง : Netflix
จำนวนตอน : 16 ep.

Designated Survivor 60 Days (2019)

3. Chief of Staff 👉🏼 เรื่องราวของเกมการเมืองที่เดินหมากด้วยการชิงไหวชิงพริบช่วงชิงความได้เปรียบแบบไร้ขีดจำกัดของที่ปรึกษาผู้เป็นมันสมองให้นักการเมือง เขาใช้ทักษะอันชาญฉลาดคอยวางแผนด้วยเล่เหลี่ยม เพื่อเป้าหมายพานักการเมืองของตัวเองเข้าไปนั่งในสภาให้ได้!
รับชมทาง : Netflix
จำนวนตอน : 10 ep.

Chief of Staff (2019)

4. Anatomy of a Scandal 👉🏼 เรื่องราวของนักการเมืองรูปหล่อ-รวย-เก่งอนาคตไกลที่โดนสาวอดีตชู้รักนักวิจัยรัฐสภา ฟ้องศาลว่าถูกข่มขืน กระทบไปถึงครอบครัวที่มีภาพลักษณ์อบอุ่นเป็นครอบครัวตัวอย่าง จนทำให้ภรรยาเกิดคำถามในใจว่าสามีคนดีของเธอเป็นคนดีจริงหรือไม่? ซีรี่ส์ยังสะท้อนภาพกระแสสังคมที่มีต่อคดีล่วงละเมิดทางเพศในสังคมชายเป็นใหญ่แถมยังมาจากชนชั้นนำ เรื่องราวค่อยๆ เปิดเปลือยความเน่าเฟะในสังคมอีลิทออกมาตีแผ่…ไม่ต่างจากคดีล่วงละเมิดหญิงนับสิบรายของนักการเมืองชายคนหนึ่งจากพรรคเก่าแก่ของไทยเลยสักนิด!
รับชมทาง : Netflix
จำนวนตอน : 6 ep.

Anatomy of a Scandal (2022)

5. House of Cards 👉🏼 ซีรีส์ดราม่าเข้มข้นแนวการเมืองที่ทำเรทติ้งสูงลิ่วติดกันมาหลายซีซั่น เนื้อเรื่องสะท้อนภาพการเมืองที่มีการชิงไหวชิงพริบ เชือดเฉือนกันด้วยมันสมองและเล่ห์เหลี่ยมเพื่อแย่งชิงอำนาจในทำเนียบขาว ดูแล้วต้องลุ้นไปทุกตอนเพราะต่างฝ่ายต่างงัดกลยุทธ์ออกมาต่อสู้โจมตีฝ่ายตรงข้าม ทั้งการใช้กฎหมายหรือ “นิติสงคราม”(คุ้นๆ อีกแล้ว)และการใช้อำนาจสื่อเพื่อเอาคืนอีกฝ่าย ดูไปก็คล้ายการเมืองแถวๆ นี้ใช่มั้ยล่ะ? ระดับความเข้มข้นของซีรี่ส์การันตีคุณภาพด้วยการเข้าชิงรางวัล Emmy Award มาแล้วถึง 33 รางวัล และฝีมือการแสดงระดับเอลิสต์ของ “เควิน สเปซีย์” ที่ทรงพลังในทุกฉาก
รับชมทาง : Netflix
จำนวนตอน : มี 6 ซีซั่น

House of Cards (2013–2018)

6. Designated Survivor (ver.ต้นฉบับอเมริกา) 👉🏼 ซีรี่ส์ที่คว้ารางวัลมาทุกซีซั่น การันตีความเข้มข้นลุ้นระทึก ดีจนเกาหลีซื้อไปรีเมก ดังนั้นต้องอย่าลืมดูต้นฉบับเวอร์ชั่นนี้เด็ดขาด เรื่องราวของรัฐมนตรีไร้บทบาทที่จำต้องขึ้นเป็นประธานาธิบดีแทน หลังเหตุวินาศกรรมกับประธานาธิบดีคนก่อน การดำรงตำแหน่งแบบปุ๊บปั๊บทำให้คนรอบข้างไม่ค่อยเชื่อใจ แถมประธานาธิบดีส้มหล่นยังต้องเจอวิกฤติสารพัดที่ถาโถมเข้าใส่ เรื่องนี้โดดเด่นด้วยการแสดงอันยอดเยี่ยมของ ‘ คีเฟอร์ ซุตเธอร์แลนด์’ ที่เป็นเดอะ แบก ของทุกซีซั่น!
รับชมทาง : Netflix
จำนวนตอน : มี 3 ซีซั่น

Designated Survivor (2016-2019)

7. Into The Ring 👉🏼 เรื่องราวของหญิงสาวผู้ทำงานมาหลายอย่างแต่กลับไม่รู้สึกถึงความมั่นคงในชีวิตเลย เธอจึงตัดสินใจลงสมัครเลือกตั้งเพื่อปฏิวัติตัวเองและเปลี่ยนแปลงชุมชนของเธอให้ดีขึ้น จนได้มาพบกับข้าราชการหนุ่มหล่อประจำสำนักงานเขตท้องถิ่น เรื่องโรแมนติกจึงเกิดขึ้น เรื่องนี้ถือเป็นซีรี่ส์การเมืองที่ไม่หนักจนเกินไปเพราะแทรกเรื่องรักมาช่วยให้การเมืองในเรื่องกลายเป็นสีชมพู….
รับชมทาง : Netflix, Viu
จำนวนตอน : 32 ep.

Into The Ring (2020)

8. The Politician 👉🏼 ซีรี่ส์แนวการเมืองวัยรุ่นสุดแสบ เป็นเรื่องราวของหนุ่มไฮสคูลผู้ปราดเปรื่องที่เติบโตมาในบ้านของมหาเศรษฐี ได้เรียนในโรงเรียนของชนชั้นอีลิท แต่บรรยากาศในบ้านไม่ต่างจากสังคมนักการเมืองที่มีทั้งการแก่งแย่งชิงดี หาประโยชน์ใส่ตัว แถมเรื่องราวนอกบ้านในสังคมโรงเรียนไฮสคูลของเขาก็เต็มไปด้วยการประชันขันแข่ง ซีรี่ส์นำเสนอประเด็นเสียดสีการเมืองอเมริกันแบบแสบสันต์ปนตลกร้ายที่ดูสนุก แถมฟินไปกับนักแสดงหนุ่มสาวที่มาสร้างสีสันให้ซีรี่ส์ได้อย่างน่าติดตาม
รับชมทาง : Netflix
จำนวนตอน : มี 2 ซีซั่น

The Politician (2019-2020)

9. The K2 👉🏼 เรื่องราวของทหารหนุ่มมือดีที่ถูกจ้างไปเป็นบอดี้การ์ดให้กับครอบครัวของผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดี แต่กลายเป็นว่าเขาต้องอยู่อย่างหลบๆ ซ่อนๆ เพราะเข้าไปพัวพันกับแผนการร้ายที่โยงใยทั้งเรื่องส่วนตัวและการเมืองอันซับซ้อนซ่อนปม ผสมเรื่องความรักๆ ใคร่ๆ ของคู่พระนางให้คนดูได้ฟินจิกหมอน…
รับชมทาง : Netflix, Viu
จำนวนตอน : 16 ep.

The K2 รหัสรักบอดี้การ์ด (2016)

10. The Lies Within 👉🏼 เรื่องของตำรวจฝ่ายสืบสวนที่ต้องมาทำคดีอุบัติเหตุทางรถยนต์ที่เกิดกับนักการเมืองคนหนึ่ง ที่ดูเหมือนคดีธรรมดาๆ แต่เมื่อการสืบสวนคดีเริ่มขึ้นก็กลายเป็นเรื่องราวโยงใยใหญ่โตขึ้นเรื่อยๆ จนในที่สุดปมลับที่ซ่อนอยู่ก็ค่อยๆ เผยโฉมหน้าผู้อยู่เบื้องหลังของเหตุการณ์ทั้งหมด
รับชมทาง : Netflix
จำนวนตอน : 16 ep.

The Lies Within (2019)

11. Vagabond 👉🏼ซีรี่ส์แนวการเมืองเข้มข้นสุดซับซ้อนชวนลุ้นระทึกทุกตอน เรื่องราวของสตันท์แมนหนุ่มที่เข้าไปพัวพันกับโศกนาฏกรรมเครื่องบินตกที่หลานชายคนเดียวของเขานั่งไปด้วย แต่การสืบหาเบาะแสกลับนำไปสู่เรื่องอื้อฉาวเกี่ยวกับการคอรัปชั่นระดับชาติที่มีเครือข่ายโยงใยถึงองค์กรระดับโลก โดยมีเจ้าหน้าที่สาวประจำหน่วยงานความมั่นคงแห่งชาติ(NIS)เข้ามาเกี่ยวข้องในฐานะหน่วยสืบราชการลับ เมื่อเธอบังเอิญได้พบสตันท์แมนหนุ่มที่กำลังตามล่าหาความจริงในคดีนี้ จนพาให้ทั้งคู่ระหกระเหินข้ามทวีปทั้งต้องหนีคนตามฆ่า ทั้งต้องค้นหาผู้บงการอยู่เบื้องหลัง โดยมีฉากหลังในหลายประเทศทั้งเกาหลี โปรตุเกส และโมรอคโค อันเป็นที่มาของชื่อ Vagabond (배가본드) ที่แปลว่า “คนพเนจร” เรื่องนี้นอกจากบทดีแล้วคิวบู๊ยังจัดเต็มอีกด้วย!
รับชมทาง : Netflix
จำนวนตอน : 16 ep.

Vagabond (2019)

12. Versailles 👉🏼 ซีรี่ส์ของฝรั่งเศสที่เล่าถึงเรื่องราวของพระเจ้าหลุยส์ที่ 14 ผู้บริหารประเทศด้วยมุมมองของชนชั้นสูง ที่ไม่เคยมองเห็นความเป็นไปของชนชั้นล่างทำให้มีการขูดรีดภาษีจากราษฎร โดยเหล่าขุนนางในวังที่ใช้ชีวิตหรูหราสุขสบายไม่สนใจใยดีบ้านเมือง ทั้งยังมีเรื่องชู้สาวที่หญิงสูงศักดิ์ต่างแย่งชิงริษยาเพื่อให้ได้มาซึ่งอำนาจจากการเป็นผู้หญิงของกษัตริย์ ทั้งหมดจึงนำมาสู่การปฏิวัติฝรั่งเศสโค่นล้มระบอบกษัตริย์ ที่อลังการสุดๆ ในซีรี่ส์เรื่องนี้คือ ฉากหลัง กับ คอสตูมหรูหราเว่อร์วังของนักแสดง เรียกว่าดูแค่นี้ก็คุ้มแล้ว!
รับชมทาง : Netflix
จำนวนตอน : มี 3 ซีซั่น

Versailles (2015-2018)

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *