นักลงทุนรวมตัวฟ้อง “ปลื้ม VRZO” หลอกลงทุนคริปโตสูญเงินร่วม 15 ล้านบาท!!

กลุ่มนักลงทุน แจ้งความเอาผิด “ปลื้ม VRZO” หลังสูญเงินร่วม 15 ล้านบาท ในโปรเจกต์ “Crypto Ronin NFT” ที่เลยกำหนดเวลามานานกลับไม่สามารถเล่นเกมได้ ต่อมาทาง Bitkub ประกาศถอด Crypto Ronin NFT ออกจากโปรเจค กลุ่มผู้เสียหายทวงถามความคืบหน้าตลอด 2 ปี แต่ไม่มีการตอบรับ จึงเชื่อว่าตนเองอาจโดนโกง ตัดสินใจรวมตัวกันฟ้องเอาผิด ปลื้ม และ บริษัท VRZO

กลุ่มผู้เสียหายหลายร้อยคนส่งตัวแทนแจ้งความเอาผิดปลื้ม VRZO เมื่อวันที่ 6 มิ.ย. ที่ผ่านมา หลังร่วมลงทุนรวม 15 ล้านบาท ในโปรเจกต์เกมที่มีชื่อว่า “Crypto Ronin NFT” ของนายสุรบถ หลีกภัย หรือ “ปลื้ม” ผู้บุกเบิกรายการวาไรตี้ชื่อดัง VRZO ซึ่งที่ผ่านมากลุ่มผู้เสียหายได้พยายามทวงถามความคืบหน้ามาตลอด 2 ปี แต่ไม่มีการตอบรับ และแทบจะไม่สามารถติดต่อทางทีมงานของ VRZO ได้เลย

สำหรับโปรเจกต์ดังกล่าว เป็นเกมประเภท Play To Earn ที่เล่นแล้วได้เงิน เปิดตัวเป็นทางการเมื่อปลายปี 2564 มีการนำคาแรคเตอร์คนดัง เน็ตไอดอล และอินฟลูเอนเซอร์ มาทำเป็นตัวละคร NFT จนกระแสแรง แต่สุดท้ายกลับไม่มีตัวเกมส์เต็มออกมาให้เล่น ซ้ำยังเลื่อนวันเปิดตัวมาเรื่อยๆ กว่า 4 ครั้ง นับแต่เริ่มจำหน่าย NFT Profile Picture จนแฟนๆ หมดความเชื่อถือ

ต่อมาทางบริษัท Bitkub ได้ออกมาประกาศเมื่อวันที่ 4 มี.ค.2566 ว่า ได้ถอดโปรเจกต์ NFT Crypto Ronin จากการเป็น Registered Project แล้ว เป็นเหตุให้นักลงทุนรวมตัวกันฟ้องร้องปลื้มขอเงินลงทุนคืน

ด้าน นายสุรบถ หรือ “ปลื้ม VRZO” ลูกชาย นายชวน หลีกภัย อดีตประธานรัฐสภา ได้ให้สัมภาษณ์กับทางสำนักข่าวมติชน ถึงกรณีที่ถูกผู้เสียหายรวมตัวกันแจ้งความในโปรเจ็กต์ดังกล่าวว่า เรื่องนี้เป็นส่วนของทนายความ ดังนั้นตนขอยังไม่ให้สัมภาษณ์ โดยจะให้เป็นทางทนายดำเนินการต่อไป.

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *