“เกาะพีพี” ติดอันดับ 1 ใน 6 “สุดยอดชายหาดในเอเชีย” ที่น่าไปเยือนที่สุดในปี 2023-2024

หลายประเทศในเอเชียอย่าง เวียดนาม เมียนมาร์ ไทย อินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ ต่างเต็มไปด้วยเกาะสวยงามมากมายที่มีหาดทรายขาวบริสุทธิ์ ชายหาดในเอเชียได้รับการขนานนามว่าเป็น “สวรรค์เขตร้อน” ใครที่เป็นนักเดินทางและมีแผนที่จะไปเยี่ยมชมชายหาดที่สวยงามอันดับต้นๆ ในเอเชีย มีตัวเลือกมากมายนับไม่ถ้วนที่ซ่อนตัวอยู่ตามธรรมชาติ ‘เว็บไซต์เอเชียทัวร์’ ได้รวบรวมรายชื่อชายหาดที่ดีที่สุดในเอเชียสำหรับการพักผ่อนของนักเดินทางและนักท่องเที่ยวมาแนะนำกัน

1. เกาะบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย

เมื่อใดก็ตามที่กล่าวถึงชายหาดที่ดีที่สุดในเอเชีย เกาะบาหลีมักอยู่ในลิสต์เสมอ ใครๆ ก็บอกว่าบาหลีมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวและไม่มีจุดหมายปลายทางอื่นใดในโลกที่เหมือนเกาะแห่งนี้ ด้วยหาดทรายที่มีเสน่ห์มากมาย (เช่น หาดกูตา หาดเคลิงกิง หาดเมลาสตี และหาดเจเมลุค) พร้อมด้วยคลื่นจำนวนนับไม่ถ้วนสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการเล่นกระดานโต้คลื่น และแนวปะการังสีสันสดใสสำหรับนักดำน้ำ เกาะบาหลีจึงเป็นสวรรค์สำหรับคนรักชายหาด ซึ่งเต็มไปด้วยที่พักตั้งแต่บูติคโฮเทลไปจนถึงรีสอร์ตสุดหรู

หาดจัมปาลา เกาะบาหลี

สิ่งที่ควรทำ : ใช้เวลาบนชายหาดที่สวยที่สุดในโลก ว่ายน้ำ โต้คลื่น และดำน้ำ สำรวจวัดโบราณ เยี่ยมชมสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงบางแห่ง

ช่วงเวลาที่ดีที่สุด : ตั้งแต่เดือนเมษายนถึงตุลาคม ซึ่งเป็นช่วงที่มีแสงแดดจัด ฝนตกน้อย และมีความชื้นต่ำ

คำแนะนำ : ควรจองบริการทุกอย่าง (ไกด์ โรงแรม และรถ) ล่วงหน้า เนื่องจากเดือนเมษายนถึงตุลาคมเป็นช่วงพีคซีซั่น

ระยะเวลาที่แนะนำ : 6 – 10 วัน

2. เกาะฟู้โกว๊ก ประเทศเวียดนาม

เป็นเกาะที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในเวียดนาม เนื่องจากมีหาดทรายขาวและบรรยากาศที่เงียบสงบ เกาะนี้มีชายหาดที่ยังไม่ค่อยถูกแตะต้องจำนวนมาก นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมน่าสนใจมากมายให้ทำ (เช่น ดำน้ำลึก ดำน้ำตื้น และว่ายน้ำ) อย่าพลาดโอกาสในการสำรวจอุทยานแห่งชาติที่ขึ้นทะเบียนโดยยูเนสโก หมู่บ้านชาวประมงแบบดั้งเดิม วัดและเจดีย์อันศักดิ์สิทธิ์

ชายหาดฟู้โกว๊ก

สิ่งที่ควรทำ : สำรวจอุทยานแห่งชาติ Phu Quoc, พักผ่อนบนชายหาด, สนุกสนานใน Vinpearl Land Phu Quoc, เยี่ยมชมหมู่บ้านชาวประมงแบบดั้งเดิมและวัด Ho Quoc
ช่วงเวลาที่ดีที่สุด : ช่วงเวลาที่แนะนำให้ไปเที่ยวฟู้โกว๊กคือช่วงฤดูแล้ง ตั้งแต่ต้นเดือนพฤษภาคม และกลางเดือนตุลาคม
คำแนะนำ : หากต้องการหลีกหนีจากเมือง Duong Dong ที่พลุ่กพล่าน คุณอาจต้องการเลือกรีสอร์ทที่อยู่ทางเหนือหรือทางใต้ของเกาะ Phu Quoc
ระยะเวลาที่แนะนำ : 2 – 3 วัน

3. เกาะพีพี ประเทศไทย

หมู่เกาะเล็กๆ แห่งนี้ประกอบไปด้วยเกาะบริวาร 6 เกาะ ซึ่งล้วนแต่มีชื่อเสียงในด้านความงามอันบริสุทธิ์ เป็นปลายทางของวันหยุดริมชายหาดในอุดมคติของนักท่องเที่ยวทั่วโลก เพียงเดินทางจากภูเก็ตหรือกระบี่ ใช้เวลาประมาณ 45 นาทีโดยเรือเร็ว หรือ 90 นาทีโดยเรือข้ามฟาก ในบรรดา 6 เกาะบริวารนี้ เกาะพีพีดอนและพีพีเลได้รับความนิยมมากที่สุดในหมู่นักท่องเที่ยวทั่วโลก ขณะที่เกาะพีพีดอนที่มีผู้คนอาศัยสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวจำนวนมากทุกปี เกาะพีพีเลที่ไร้ผู้คนก็ยังคงรักษาความงามที่ไร้การล่วงล้ำไว้ได้อย่างน่าทึ่ง และยังคงอุดมสมบูรณ์ไปด้วยสิ่งมีชีวิตใต้ทะเลหลากสีสัน

อ่าวมาหยา เกาะพีพี

สิ่งที่ควรทำ : ชิลๆ บนเกาะพีพีดอน ไปดำน้ำที่พีพีเล ชมความงดงามของ The beach แห่งอ่าวมาหยาอันโด่งดัง ทัวร์ชมปลาฉลาม ปีนผา
ช่วงเวลาที่ดีที่สุด : พฤศจิกายนถึงเมษายนเป็นช่วงที่อากาศค่อนข้างเย็นสบาย
คำแนะนำ : ควรมีกระเป๋าสะพายติดตัวเพื่อพกพาเอกสารสำคัญ(บัตรประชาชน, หนังสือเดินทาง) เงิน และสิ่งของสำคัญอื่นๆ
ระยะเวลาที่แนะนำ : 2 – 3 วัน

4. หาดงาปาลี ประเทศเมียนมาร์

ได้รับการขนานนามว่าเป็นชายหาดที่ดีที่สุดในเอเชียโดยผู้ใช้ TripAdvisor เมื่อปี 2559 หาดงาปาลีได้สมญานามว่า “สัมผัสแห่งสรวงสวรรค์” เพราะความงามบริสุทธิ์ของชายหาดขาวละเอียดและน้ำทะเลสีฟ้าเทอร์ควอยซ์ เป็นความฝันของคนที่อยากหลีกหนีความวุ่นวายไปรื่นรมย์กับชายหาดที่มีหาดทรายขาวสะอาดตา มีต้นปาล์มปกคลุมและสัมผัสวิถีชีวิตของคนในท้องถิ่นที่หมู่บ้านชาวประมงแบบดั้งเดิม

สิ่งที่ควรทำ : ไปดูนก, ล่องเรือไปตามแม่น้ำ Thandwe, เยี่ยมชมชุมชนเครื่องปั้นดินเผาหมู่บ้าน Kinmaw, ปีนเขาอมตะ, นั่งบอลลูน และเดินชมหมู่บ้านชาวประมง Jade Taw
ช่วงเวลาที่ดีที่สุด : เดือนตุลาคมถึงเมษายนซึ่งเป็นช่วงที่ท้องฟ้าเป็นสีฟ้าและมีฝนตกน้อย
คำแนะนำ : นักท่องเที่ยวสามารถเยี่ยมชมหาดงาปาลีได้อย่างปลอดภัยเนื่องจากไม่มีข้อจำกัดด้านการเดินทางในพื้นที่
ระยะเวลาที่แนะนำ : 2 – 3 วัน

5. หาดลังกาวี ประเทศมาเลเซีย

ลังกาวีตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือของมาเลเซียในทะเลอันดามัน ที่นี่ติดอันดับชายหาดยอดนิยมของนักท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศเสมอ ลังกาวีเป็นเกาะที่มีเกาะบริวารถึง 99 เกาะ นักท่องเที่ยวจึงสามารถหาอ่าวที่มีชายหาดเงียบสงบและไม่ค่อยมีใครแตะต้องได้เสมอ เกาะที่ได้รับความนิยมมากที่สุดคือ Pulau Langkawi ในเมือง Kuah ที่นี่ยังเป็นสถานที่ที่ดีที่สุดสำหรับการช้อปปิ้งปลอดภาษีและเป็นที่ตั้งของที่พักสุดหรู

สิ่งที่ควรทำ : เดินบนสะพานลอยฟ้าลังกาวี สำรวจโลกใต้น้ำ อุทยานสัตว์ป่าและสวรรค์ของนก พักผ่อนบนชายหาดและดำน้ำ
ช่วงเวลาที่ดีที่สุด : ธันวาคม-เมษายน ซึ่งเป็นช่วงที่มีอากาศอบอุ่นและมีแสงแดดสวย
คำแนะนำ : ไม่มีบริการขนส่งสาธารณะบนเกาะ ขอแนะนำให้เดินขึ้นเขาหรือโทรเรียกใช้บริการแท็กซี่
ระยะเวลาที่แนะนำ : 2 – 3 วัน

6. เกาะโบราไกย์ ประเทศฟิลิปปินส์

เกาะเล็กๆ แห่งนี้เป็นที่รู้จักในฐานะสวรรค์เขตร้อนของเอเชีย ตั้งอยู่ใจกลางฟิลิปปินส์และห่างจากกรุงมะนิลาไปทางใต้ประมาณ 315 กม.โบราไกย์เป็นที่อยู่อาศัยของผู้คนราว 12,000 คน มีชายหาดที่บริสุทธิ์นับไม่ถ้วน (เช่น หาดทรายขาว หาดปูคาเชลล์ และหาดบูลาบอก) และเวิ้งอ่าวที่ได้รับรางวัลมากมายจากนิตยสารท่องเที่ยว ที่นี่ไม่เพียงแต่เป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการว่ายน้ำเท่านั้น แต่ยังรวมถึงการเล่นวินด์เซิร์ฟและดำน้ำลึกอีกด้วย

สิ่งที่ควรทำ : ทัวร์เฮลิคอปเตอร์, ไปดำน้ำที่บริเวณหน้าผา Ariel’s Point อันมีชื่อเสียง, สำรวจชายหาดโบราไกย์, ค้นพบโลกใต้น้ำด้วยการดำน้ำลึก, นวดริมชายหาด
ช่วงเวลาที่ดีที่สุด : พฤศจิกายนถึงเมษายนซึ่งเป็นช่วงที่มีความชื้นและปริมาณน้ำฝนต่ำ
คำแนะนำ : โปรดทราบว่าที่นี่ห้ามสูบบุหรี่ ดื่มเหล้า และปาร์ตี้บนหาด มีข้อห้ามรับประทานอาหารริมชายหาด
ระยะเวลาที่แนะนำ : 3 – 4 วัน

ที่มา : https://www.asiatours.com/blog/beach-places-to-visit-in-asia.html

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *