อีกแล้ว! “อินเดีย” รถไฟชนกัน 3 ขบวน ยอดตายเพิ่มกว่า 300 คน ยอดเจ็บแตะหลักพัน!

ยอดผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถไฟชนกันในอินเดีย เพิ่มขึ้นเป็น 261 คนแล้ว บาดเจ็บอีกนับพันคน ท่ามกลางความพยายามของเจ้าหน้าที่เร่งค้นหาผู้ติดอยู่ในซากรถไฟ

วันนี้ (3 มิ.ย.2566) ความคืบหน้าอุบัติเหตุรถไฟชนกัน 3 ขบวนในรัฐโอดิชา ทางตะวันออกของอินเดีย ล่าสุดมีผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นอย่างน้อย 261 คน และบาดเจ็บอีกกว่า 1,000 คน

Credit : REUTERS

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นใกล้กับเมืองบาลาซอร์ ภายในรัฐโอดิชา หลังจากรถไฟโดยสารขบวนหนึ่งตกราง เมื่อเวลาประมาณ 19.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น(2 มิ.ย.66) ทำให้มีตู้โดยสารหลายตู้กีดขวางรางรถไฟอีกรางหนึ่ง ก่อนที่รถไฟขบวนด่วนพิเศษอีกหนึ่งขบวนซึ่งวิ่งมาบนรางดังกล่าวจากทิศทางตรงกันข้าม จะพุ่งชนเข้าอย่างรุนแรง นอกจากนี้ในที่เกิดเหตุยังมีรถไฟขนส่งสินค้าอีกขบวนจอดอยู่ด้วย ซึ่งเจ้าหน้าที่ระบุว่าได้รับผลกระทบจากเหตุที่เกิดขึ้นเช่นกัน

จนถึงขณะนี้ เจ้าหน้าที่ยังคงระดมค้นหาผู้โดยสารที่อาจติดค้างอยู่ในซากรถไฟทั้ง 2 ขบวนที่เกิดเหตุ โดยเจ้าหน้าที่คาดว่าจำนวนผู้เสียชีวิตจะเพิ่มสูงขึ้น ครั้งนี้ถือเป็นอุบัติเหตุทางรถไฟครั้งร้ายแรงที่สุดในรอบศตวรรษของอินเดีย

Credit : REUTERS

ทางการท้องถิ่นได้ประกาศไว้อาลัยทั่วทั้งรัฐ เพื่อรำลึกถึงความสูญเสียที่เกิดขึ้น ขณะที่กระทรวงการรถไฟ การสื่อสาร อิเล็กทรอนิกส์และเทคโนโลยีสารสนเทศของอินเดีย ประกาศมอบเงินเยียวยาให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิต 422,000 บาท

สำหรับอินเดียมีโครงข่ายระบบขนส่งทางรางที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก และมักเกิดอุบัติเหตุขึ้นบ่อยครั้ง แม้หลายรัฐบาลจะพยายามปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานเหล่านี้
อย่างไรก็ตาม อินเดียเคยเกิดโศกนาฏกรรมครั้งร้ายแรงที่สุดเมื่อปี 1981 หลังพายุไซโคลนพัดรถไฟโดยสารตกลงไปในแม่น้ำ ทำให้มีผู้เสียชีวิตมากกว่า 800 คน และในปี 2021 เกิดอุบัติเหตุทางรถไฟร่วม 18,000 ครั้งทั่วประเทศ ทำให้มีผู้เสียชีวิตไปแล้ว 16,431 คน

 

ที่มา : AFP news agency ,REUTERS

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *