ด่วน! ‘เตอร์ ณธีภัสร์’ ว่าที่สส.ก้าวไกล แถลงลาออก ยืดอกรับผิดกรณี ‘เมาแล้วขับ’

“พรรคก้าวไกล” แถลงด่วน! หลัง “เตอร์-ณธีภัสร์ กุลเศรษฐสิทธิ์” ว่าที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 27 ถูกจับเมาแล้วขับ เจ้าตัวประกาศลาออก ขอโทษพี่น้องประชาชน พร้อมน้อมรับความผิดที่เกิดขึ้นทั้งหมด ระหว่างแถลง ว่าที่ สสและรองหน.พรรค ถึงกับกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ 

วันที่ 16 พ.ค. 2566 ที่ทำการพรรคก้าวไกล นายพิจารณ์ เชาวพัฒนวงศ์ รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล พร้อมด้วย น.ส.ณธีภัสร์ กุลเศรษฐสิทธิ์ ว่าที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ได้ร่วมกันแถลงถึงกรณีที่เป็นข่าวว่า ว่าที่ สส.ก้าวไกล เมาแล้วขับ อย่างแรกขอกล่าวขอโทษพี่น้องประชาชนทุกท่าน และน้อมรับความผิดที่เกิดขึ้นทั้งหมด และจะเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมายเฉกเช่นประชาชนคนหนึ่งเหมือนประชาชนทั่วไป รู้สึกเสียใจมากๆ ที่ทำให้พี่น้องประชาชนผิดหวัง ขอประกาศลาออกจากการเป็น ส.ส. แต่สิ่งที่เสียใจที่สุดจากการที่ตนลาออกก็คือ จะไม่ได้เข้าไปโหวตกฏหมายสมรสเท่าเทียม ที่เคยผลักดันมาตลอด

ด้าน นายพิจารณ์ เผยต่อว่า หลังจากที่เกิดเรื่องขึ้น พยายามติดต่อไปที่ผู้กำกับที่ตั้งด่าน และ สน.ในพื้นที่ เพื่อชี้แจงว่า แม้พรรคก้าวไกลจะเตรียมจัดตั้งรัฐบาล แต่ให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการตามกฎหมายอย่างตรงไปตรงมา ไม่เลือกปฏิบัติ ทางผู้ปฏิบัติเองก็บอกว่าไม่ได้แสดงตัวว่าเป็น ส.ส. หรือมีการใช้อำนาจในทางมิชอบแต่อย่างใด ยืนยันว่าพร้อมน้อมรับความผิด

ส่วนเรื่องการปฏิเสธการเป่า ได้สอบถามไปทางผู้กำกับแล้ว พบว่าไม่มีการสื่อไปทางที่ไม่ให้ความร่วมมือ ทั้งนี้ในฐานะรองหัวหน้าพรรค กราบขอโทษพี่น้องประชาชน เพื่อแสดงความรับผิดชอบ น.ส.ณธีภัสร์ ก็ลาออกจากการเป็น ส.ส. ไม่ได้เข้าไปทำหน้าที่ต่อ แสดงให้เห็นถึงการมองเห็นถึงความเป็นสถาบันของพรรคมากกว่าความเป็น ส.ส.ของตนเอง ซึ่งการแสดงความรับผิดชอบด้วยการลาออก ก็เพื่อให้พี่น้องประชาชนเห็นถึงเจตนารมณ์ของพรรคก้าวไกล

 

ที่มาภาพ: ไทยรัฐ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *