เตรียมเดบิวต์สาวไทย “แคนนี่-ชิกิต้า” สมาชิกเกิร์ลกรุ๊ปน้องใหม่ ‘เบบี้มอนสเตอร์’ วงน้องสาว “แบล็กพิงก์”

หลังขับเคี่ยวกันมานานผ่านรายการ ‘Last Evaluation’ เพื่อหาเกิร์ลกรุ๊ปน้องใหม่จากค่าย YG Entertainment (วายจี เอนเตอร์เทนเมนต์) โดยใช้ชื่อวงว่า “BABYMONSTER” (เบบี้มอนสเตอร์) ซึ่งเด็กฝึกที่เข้าร่วมแข่งขัน 7 คน และคัดเลือกสมาชิก 5 คน โดยมีคนไทยเข้าร่วมรายการดังกล่าวถึง 2 คน และตอนนี้ก็ได้ทราบผลกันแล้วสำหรับการเดบิวต์
โดยเมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ‘ยาง ฮยอนซอก’ (Yang Hyun Suk) ผู้ก่อตั้งค่าย YG Entertainment ต้นสังกัดศิลปินเกาหลีใต้ชื่อดัง ได้ออกมาประกาศจำนวนสมาชิก BABYMONSTER และสร้างเซอร์ไพรส์ด้วยไลน์อัพสมาชิกไฟนอล โดยจะเดบิวต์สาวๆ ทั้ง 7 คน (จากเดิมวางไว้ 5 คน)

โดยให้เหตุผลว่า ทำตามคำเรียกร้องจากแฟนคลับ หรือวายจีแฟมีลี่ (YG Family) ที่ให้การสนับสนุนสาวๆ ทั้ง 7 คน ขอให้พวกเธอที่ผ่านประสบการณ์การเป็นเด็กฝึกมาด้วยกัน ได้เดบิวต์เป็นสมาชิกของ BABYMONSTER ครบทั้ง 7 คน โดยไม่คัดออกแม้แต่คนเดียว

สำหรับวันที่จะเดบิวต์อย่างเป็นทางการคาดว่าจะไม่เกินฤดูใบไม้ร่วงของเกาหลีใต้ ซึ่งจะเป็นช่วงเดือนกันยายน-พฤศจิกายน 2566 โดย YG ตั้งเป้าฐานแฟนเพลงไปที่ตลาดเพลงโลก ไม่ใช่แค่เกาหลีเท่านั้น

สำหรับสมาชิกทั้ง 7 คน ประกอบด้วย
1. ‘อาฮยอน’ (AHYEON) สัญชาติเกาหลี อายุ 15 ปี
2. ‘รุกะ’ (RUKA) สัญชาติญี่ปุ่น อายุ 20 ปี
3. ‘ชิกิต้า’ (CHIQUITA) หรือ ‘แคนนี่’ ริรชา พรเดชาพิพัฒ สัญชาติไทย อายุ 13 ปี
4.’ฮารัม’ (HARAM) สัญชาติเกาหลี อายุ 15 ปี
5. ภริตา (PHATITA) หรือ ‘แพร’ ภริตา ชายคง สัญชาติไทย อายุ 17 ปี
6. ‘โรร่า’ (RORA) สัญชาติเกาหลี อายุ 14 ปี และ
7. ‘อาสะ’ (ASA) สัญชาติญี่ปุ่น อายุ 17 ปี

ความฮอตของสาวๆ เบบี้มอนสเตอร์ ที่แม้จะยังไม่ได้เดบิวต์ แต่กลับมีกระแสความนิยมร้อนแรง โดยทำสถิติวงการ K-POP ใหม่ด้วยยอดผู้ติดตามบนยูทูปทะลุ 2 ล้านคน ภายในเวลาสั้นที่สุดเพียง 129 วัน หลังเปิดตัวไปเมื่อวันที่ 28 ธันวาคม 2565 นี้เอง

“แคนนี่” ริรชา พรเดชาพิพัฒ

สำหรับสาวไทยคนแรกจากเกิร์ลกรุ๊ปวงนี้ ขอพาไปรู้จักกับสาวน้อยชิกิต้า หรือ “แคนนี่” ริรชา พรเดชาพิพัฒ อายุ 13 ปี เธอเกิดวันที่ 17 กุมภาพันธ์ ปี 2009 เป็นคนจังหวัดนครราชสีมา มีพี่ชาย 1 คน คือ ‘คอปเปอร์’ ที่ก็เป็นเด็กฝึกจากโปรเจกต์ 789 Trainee จากรายการ IDOL SURVIVAL

เป็นเพราะค่าย YG มีวงดังระดับโลกในสังกัดอย่าง ‘Blackpink’ จึงเป็นเรื่องน่าตื่นเต้น เมื่อ “แคนนี่” ที่เริ่มเข้าเป็นเด็กฝึกในค่ายนี้มาตั้งแต่ช่วงกลางปี 2021 โดยฝึกอยู่ 1 ปี 6 เดือน และกำลังจะได้เดบิวต์เจริญรอยตามรุ่นพี่อย่างลิซ่า Blackpink ไปอีกคน

แคนนี่ถือเป็นน้องเล็กของวงที่ได้รับความสนใจไม่น้อย และที่เธอถูกเรียกว่า “ชิกิต้า”
(CHIQUITA) ก็เพราะมาจากภาษาสเปน ที่มีความหมายว่า Little Girl หรือ สาวน้อย นั่นเอง และน้องเล็กของวงคนนี้ ถือว่าเป็นเด็กฝึกสัญชาติไทยคนที่ 2 ของค่าย (คนแรกคือ ลิซ่า) ส่วนอีกคน คือ ภาริตา ไชยคง หรือ “ลูกแพร – พริต้า” อายุ 17 ปี อีกหนึ่งสมาชิก BABYMONSTER ที่เราจะมาแจกความสดใสแนะนำให้ทุกคนได้รู้จักเธอในลำดับต่อไป

สำหรับ “แคนนี่” สามารถติดตามข่าวคราวผลงานของเธอและสาวๆ BABYMONSTER
ได้ที่ https://instagram.com/babymonster_ygofficial?igshid=NTc4MTIwNjQ2YQ==

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *