ช็อกวงการวอลเลย์บอลหญิง! “จูเลีย อิตูมา” ดาวเด่นทีมชาติอิตาลี ดิ่งตึกโรงแรมดับปริศนา

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเหตุการณ์ช็อกวงการวอลเลย์บอลโลก เมื่อนักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติอิตาลีเสียชีวิตหลังตกลงมาจากหน้าต่างชั้น 6 ของโรงแรมในเมืองอิสตันบูลอย่างปริศนา!

เหตุสลดเกิดขึ้นเมื่อคืนวันที่ 12 เมษายน ที่อิสตันบูล ประเทศตุรกี ซึ่งทีมชาติอิตาลีได้เดินทางไปแข่งขันถ้วยแชมเปียนส์ลีก หลังการแข่งขันเสร็จสิ้น ทีมนักกีฬาและสต๊าฟโค้ชได้เดินทางกลับมาถึงโรงแรมที่พัก ต่อมาทุกคนจึงทราบว่า ‘จูเลีย อิตูมา’ (Julia Ituma) นักวอลเลย์บอลหญิงดาวเด่นของทีมได้พลัดตกจากหน้าต่างห้องพักชั้น 6 และเสียชีวิตในเวลาต่อมา โดยศพของเธอถูกพบบริเวณหน้าโรงแรมที่ทีมของเธอพักอยู่ ตามคำบอกเล่าของตำรวจอิสตันบูล

จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดของโรงแรม แสดงให้เห็นว่า จูเลียเดินออกจากห้องพักเมื่อเวลาประมาณ 22:49 น. และคุยโทรศัพท์ก่อนจะเดินมานั่งอยู่หน้าห้องของเธอในลักษณะ ‘ครุ่นคิด’ เป็นเวลาหนึ่งชั่วโมง แล้วเข้าห้องพักที่เธอพักอยู่กับเพื่อนร่วมห้องคนหนึ่ง จากนั้นไม่มีใครเข้าไปในห้องอีก นั่นคือภาพสุดท้ายของจูเลียที่กล้องได้บันทึกไว้ ตำรวจกล่าว (มีคลิปท้ายข่าว)

การเสียชีวิตของเธอสร้างความตกตะลึงให้กับทีมสต๊าฟโค้ชและเพื่อนร่วมทีมที่ต่าง เสียใจอย่างเห็นได้ชัดเมื่อลงมาพบร่างจูเลียที่หน้าโรงแรม หลังจากที่ทุกคนถูกปลุกให้ตื่นกลางดึก แม้แต่เพื่อนร่วมห้องของจูเลียที่กำลังหลับก่อนที่ตำรวจจะเป็นคนปลุกเธอขึ้นมาเช่นกัน

“จูเลีย อิตูม่า” เป็นนักวอลเลย์บอลหญิงชาวอิตาลีเชื้อสายไนจีเรีย เธอเกิดที่มิลาน พ่อแม่เป็นชาวไนจีเรีย โดดเด่นด้วยความสูง 192 ซม. จูเลียถือเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่มีอนาคตไกลที่สุด เคยได้รับรางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมระดับนานาชาติมาแล้ว เธอติดทีมชาติรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 18 ปี (ชุดแชมป์โลก) ปัจจุบันจูเลียเล่นให้กับสโมสรอิกอร์โนวารา ลีกอิตาลี

ด้านสหพันธ์วอลเลย์บอลอิตาลี ออกแถลงการกำหนดให้ยืนไว้อาลัย 1 นาทีในทุกแมตช์ที่เล่นระหว่างวันพฤหัสบดีถึงวันอาทิตย์นี้ เพื่อรำลึกถึงผู้เสียชีวิต

ขณะนี้ตำรวจอิสตันบูลอยู่ระหว่างสืบสวนหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง

เรียบเรียงจาก : สำนักข่าว CNN , Marca

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *