รู้จัก”เกาะกระดาน”ชายหาดติดอันดับดีที่สุดในโลก โดยเว็บไซต์ World beach guide จากแดนผู้ดี

ไปทำความรู้จักเกาะกระดาน กับชายหาดที่ขึ้นชื่อว่าดีที่สุดในโลก โดยการจัดอันดับของเว็ปไซต์ท่องเที่ยวระดับโลกของอังกฤษ 
จากความเคลื่อนไหวครั้งสำคัญของกระแสการท่องเที่ยวระดับโลก กลายเป็นที่กล่าวขานอีกครั้ง เมื่อชายหาดของประเทศไทยถึง 5 แห่ง ติดอันดับชายหาดที่ดีที่สุดในโลก ประจำปี 2566 (Top 100 beaches on Earth 2023) จากเว็บไซต์ World beach guide โดยเกาะกระดาน จังหวัดตรัง ได้รับการจัดอันดับให้เป็นอันดับ 1 ชายหาดที่ดีที่สุดในโลก
โดยเว็บไซต์แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวชายหาด World Beach Guide ของประเทศอังกฤษ เผยแพร่ผลการจัดอันดับในหัวข้อ “100 อันดับ ชายหาดที่ดีที่สุดในโลก ประจำปี 2566” (Top 100 beaches on Earth 2023) (https://www.worldbeachguide.com/top-100-beaches-earth.htm) ซึ่งชายหาดจากประเทศไทยติดอันดับถึง 5 แห่ง ได้แก่
อันดับ 1 เกาะกระดาน จังหวัดตรัง
อันดับ 9 หาดไร่เลย์ จังหวัดกระบี่
อันดับ 18 หาดฟรีด้อม (Freedom beach) จังหวัดภูเก็ต
อันดับ 21 แหลมหาด เกาะยาวใหญ่ จังหวัดพังงา
และอันดับ 44 อ่าวโตนด เกาะเต่า จังหวัดสุราษฎร์ธานี
สำหรับข้อมูลของเกาะกระดาน เป็นเกาะที่สวยแห่งหนึ่งของทะเลตรัง อยู่ทางด้านตะวันตกของเกาะมุกและเกาะลิบง มีเนื้อที่ 600 ไร่และเป็นที่ตั้งของหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม (จม. 3) รอบเกาะมีหาดทรายขาวละเอียดและน้ำทะเลใสสะอาด มีแนวปะการังและกัลปังหาเป็นแนวยาวตลอดชายฝั่งของเกาะ จึงเป็นแหล่งดำน้ำตื้นดูปะการังที่สำคัญแห่งหนึ่งของจังหวัดตรัง บนเกาะมีที่พักทั้งของอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหมและที่พักของเอกชนให้บริการ การเดินทาง สามารถเช่าเรือแบบเหมาลำจากท่าเทียบเรือปากเมง อำเภอสิเกา ใช้เวลาเดินทาง 1 ชั่วโมง หรือซื้อแพ็กเกจนำเที่ยวแบบเช้าไปเย็นกลับจากผู้ประกอบการนำเที่ยวในบริเวณท่าเทียบเรือปากเมงและในตัวจังหวัดตรัง นอกจากนี้ยังสามารถเช่าเหมาเรือจากท่าเรือควนตุ้งกู อำเภอกันตังไปเที่ยวบนเกาะกระดาน หากจองที่พักบนเกาะกระดานไว้ ส่วนมากทางที่พักจะจัดบริการเรือยนต์รับ-ส่งนักท่องเที่ยว ณ ท่าเรือควนตุ้งกู เพราะเป็นท่าเรือที่ใกล้เกาะกระดานมากที่สุด
เครดิตภาพจากเพจ
อุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม – Hat Chao Mai National Park

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *