สู่การเมืองเต็มตัว! “แสนสิริ” ออกประกาศ “เศรษฐา ทวีสิน”ลาออกทุกตำแหน่งในบริษัทแล้ว

บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) ประกาศแจ้งเรื่องการลาออกของประธานอำนวยการและกรรมการผู้จัดการใหญ่

บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) ออกประกาศแจ้งเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงผู้บริหารระดับสูง โดยมีหนังสืออย่างเป็นทางการเกี่ยวกับการลาออกของนายเศรษฐา ทวีสิน ซึ่งหนังสือดังกล่าวระบุว่า “บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) (บริษัท)ขอแจ้งให้ทราบว่า นายเศรษฐา ทวีสิน ได้ขอลาออกจากตำแหน่งประทานอำนวยการและกรรมการผู้จัดการใหญ่ รวมทั้งทุกตำแหน่งในฐานะกรรมการของบริษัท และกรรมการชุดย่อยของบริษัท ได้แก่ ประธานกรรมการบริหาร รองประธานกรรมการการลงทุน และกรรมการบรรษัทภิบาลและความยั่งยืนโดยให้มีผลนับตั้งแต่วันที่ 3 เมษายน 2566 เป็นต้นไป

ทั้งนี้ นายอภิชาติ จูตระกูล ประธานกรรมการ จะเข้าดำรงตำแหน่ง รักษาการประธานอำนวยการและกรรมการผู้จัดการใหญ่ แทนตำแหน่งที่ลาออก จนกว่าจะมีการแต่งตั้งอย่างเป็นทางการในการประชุมคณะกรรมการบริษัท ซึ่งเป็นไปตามข้อบังคับของบริษัท และเป็นไปตามหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดี

อย่างไรก็ตามในช่วงเช้าที่ผ่านมา นายเศรษฐา ทวีสิน ในฐานะ ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ได้ร่วมเดินทางสมัครรับเลือกตั้ง สส.ระบบบัญชีรายชื่อ(ปาร์ตี้ลิสต์) ที่ศาลาว่าการ กทม. 2 (ดินแดง) นับเป็นการอำลาให้กับตำแหน่งทางธุรกิจของนายเศรษฐา และเดินหน้าสู่เส้นทางๆ การเมืองเมืองเต็มตัวแบบเป็นทางการ ในฐานะมือเศรษฐกิจของพรรคเพื่อไทย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *