เอลตัน จอห์น, อเดล, เอ็ด ชีแรน และสไปซ์ เกิร์ลส แทคทีมศิลปินนักร้องดังเซย์โน ไม่ร่วมงานราชาภิเษก ‘กษัตริย์ชาร์ลส์’

เมโทรวีคลี่ – รายงานว่า Adele, Ed Sheeran, Elton John, Harry Styles และ Spice Girls ต่างปฏิเสธโอกาสที่จะแสดงในงานพิธีบรมราชาภิเษกกษัตริย์ชาร์ลส์ที่ 3 ที่จะมีขึ้นในเดือนพฤษภาคมนี้ ข่าวนี้กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างอื้ออึง ถึงการปฏิเสธที่จะมาร่วมแสดงคอนเสิร์ตในพิธีเฉลิมฉลองสำคัญครั้งประวัติศาสตร์นี้ ซึ่งไม่ใช่แค่ศิลปินดังที่เอ่ยชื่อมาเท่านั้น แต่ยังมีเหล่าเซเลบที่อยู่ในลิสต์แขกรับเชิญอันดับต้นๆ อีกหลายต่อหลายคนที่เซย์โนไม่มางานด้วยเหตุผลต่างๆ กันไป

งานพระราชพิธีบรมราชาภิเษกของกษัตริย์ชาร์ลส์ที่ 3 ถือเป็นงานใหญ่ที่คนทั่วโลกต่างรอติดตามชม ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 6 พฤษภาคม 2023 ที่จะถึงนี้แล้ว และในวันที่ 7 พฤษภาคม ก็จะมีการจัดคอนเสิร์ตเฉลิมฉลองราชาภิเษก (Coronation Concert) ขึ้นที่พระราชวังวินด์เซอร์ ทำให้มีการติดต่อเชิญเหล่าศิลปินชื่อดังให้มาร่วมแสดงมากมายหลายคน แต่จากรายงานล่าสุดระบุว่า ศิลปินหลายคน หลายวง ได้ตอบปฏิเสธไป โดยส่วนใหญ่ให้เหตุผลว่ามีคิวงานอยู่แล้ว


สื่ออังกฤษระบุว่าศิลปินที่ปฏิเสธที่จะมาร่วมพิธีสำคัญครั้งประวัติศาสตร์ของอังกฤษ มีทั้ง เอ็ด ชีแรน, วงสไปซ์เกิร์ลส์, เอลตัน จอห์น, แฮร์รี่ สไตล์, ร็อบบี้ วิลเลียมส์ และ อเดล โดย เอลตัน จอห์น และ แฮร์รี่ สไตล์ ระบุว่าติดขึ้นโชว์คอนเสิร์ตที่จัดในวันเดียวกัน ส่วนนักร้องสาวเสียงพ่นไฟอย่าง อเดล และศิลปินหนุ่ม เอ็ด ชีแรน ก็ตอบกลับทางวังไปว่าพวกเขาไม่ว่าง ขณะที่สื่ออังกฤษระบุว่าไม่ทราบเหตุผลที่สมาชิกวงสไปซ์เกิลส์ปฏิเสธคอนเสิร์ตครั้งนี้

ตามรายงานของ The Sun ระบุว่าเอลตัน จอห์น อยู่ในอันดับต้นๆ ของลิสต์ศิลปินดังที่กษัตริย์ชาร์ลส์ต้องการให้มาร่วมงาน แต่เนื่องจากตารางทัวร์ยุโรปของเขาที่จะไปแสดงที่เยอรมนีในวันศุกร์ก่อนพิธีราชาภิเษก เขาจึงไม่สามารถมาร่วมงานราชาภิเษกได้

อย่างไรก็ตาม ศิลปินที่ตอบรับคอนเสิร์ตนี้ก็มีมา 3 รายชื่อแล้ว ได้แก่ ไคลี มิโนก, วง Take That (ที่จะไม่มีสมาชิกผู้ก่อตั้งคนสำคัญอย่าง ร็อบบี้ วิลเลี่ยม มาร่วม) และ ไลโอเนล ริชชี่

สำหรับพิธีราชาภิเษกนี้จะจัดขึ้นที่วิหารเวสมินสเตอร์ ในกรุงลอนดอน พร้อมกับพิธีโอนตำแหน่งและอำนาจของพระมหากษัตริย์ในฐานะประมุขแห่งนิกายเชิร์ชออฟอิงแลนด์ในคราวเดียวกันนี้ด้วย

ที่มา : Metro Weekly , The Sun

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *