ซีเกมส์กัมพูชาไม่ดูก็ได้ ชาวเน็ตไทยพร้อมใจเชียร์ไม่ต้องจ่าย หลังเจ้าภาพคิดค่าลิขสิทธิ์โหดเกิน

อย่าได้แคร์! ชาวเน็ตไทยสับเละ ไม่ดูก็ได้นะ..หลังเจ้าภาพซีเกมส์กัมพูชาคิดค่าลิขสิทธิ์สุดโหด กว่า 24 ล้านบาท ผู้ว่ากกท.เปรยไม่รู้เอาส่วนไหนคิดราคานี้ไทยจ่ายแพงกว่าเวียดนาม 

หลังรัฐบาลกัมพูชา ประเทศเจ้าภาพผู้จัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 32 ที่กรุงพนมเปญ หรือ “Cambodia 2023″ ออกมาเปิดเผยตัวเลขค่าลิขสิทธิ์ที่สูงราว 800,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 24 ล้านบาท ตามที่เป็นกระแสข่าวมาแล้วก่อนหน้านี้

ล่าสุดดร.ก้องศักดิ์ ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ออกมาเปิดเผยว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างพูดคุยเพื่อหาทางออก เนื่องจากตัวเลขที่ถูกเรียกค่าลิขสิทธิ์มานั้น ใกล้เคียงตามรายงานข่าวก่อนหน้านี้ (800,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 24 ล้านบาท) ซึ่งถือว่าสูงเกินไป เท่าที่ทราบคือแต่ละประเทศจ่ายไม่เท่ากัน ซึ่งไม่ทราบหลักเกณฑ์ของทางกัมพูชา เนื่องจากเราแทบจะเป็นประเทศที่แพงที่สุด แพงกว่าทางเวียดนามเสียอีก”

ขณะเดียวกันกระแสในโลกโซเชียลได้มีชาวโซเชียลออกมาให้ความเห็นผ่านเพจข่าว หรือเว็ปไซต์ที่นำเสนอข่าวดังกล่าวเป็นจำนวนมาก โดยความเห็นส่วนใหญ่โน้มเอียงไปในทางที่จะขอดูการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ในครั้งนี้ และแสดงความไม่เห็นด้วยที่ประเทศไทยจะต้องจ่ายเงินจำนวนมหาศาลสำหรับค่าลิขสิทธิ์กีฬาซีเกมส์ที่จะมีกัมพูชาเป็นเจ้าภาพ

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *