Voice TV ประกาศเตรียมปิดกิจการในทุกแพลตฟอร์ม 31 พ.ค.นี้

ปิดตำนาน 15 ปี “สถานีข่าว Voice TV (วอยซ์ทีวี)” ประกาศปิดกิจการ 31 พ.ค.นี้ ในทุกแพลตฟอร์มต่างๆ ในโลกโซเชียลมีเดีย พร้อมเลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิต

เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา (26 เม.ย.67) รายงานแจ้งว่าเกิดเหตุสั่นสะทือนในวงการสื่อสารมวลชนอีกครั้ง เมื่อสถานีข่าว Voice TV ที่ออกอากาศทางออนไลน์และทุกแพลตฟอร์มในโซเชียลมีเดีย ได้ตัดสินใจประกาศเตรียมปิดกิจการอย่างกะทันหัน โดยเตรียมเลิกจ้างพนักงานฝ่ายต่างๆ กว่า 100 ชีวิต โดยสถานีข่าว Voice TV จะออกอากาศและเผยแพร่รายการวันสุดท้ายในวันที่ 31 พ.ค.2567 โดยจะเป็นการปิดกิจการในการออกอากาศทุกแพลตฟอร์ม ซึ่งทีมผู้บริหารจะออกแถลงการณ์แจ้งพนักงานอีกครั้ง

สำหรับบริษัท วอยซ์ ทีวี จำกัด จดทะเบียนจัดตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 9 ต.ค.2546  ในนามบริษัท ฮาวคัม เอ็นเตอร์เทนเมนต์ จำกัด ด้วยทุน 300 ล้านบาท ประกอบธุรกิจผลิตรายการโทรทัศน์ เพื่อนำออกอากาศเป็นการทั่วไป ต่อมามีการเปลี่ยนชื่อครั้งแรกเมื่อวันที่ 1 ธ.ค.2551 เป็นบริษัท วอยซ์สเตชัน จำกัด และเปลี่ยนครั้งที่ 2 เมื่อวันที่ 19 มิ.ย.2552 เป็นชื่อในปัจจุบัน หลังจากได้เข้าร่วมประมูลโทรทัศน์ภาคพื้นดินระบบดิจิทัล ประเภทบริการธุรกิจระดับชาติ หมวดหมู่ข่าว เหตุการณ์ปัจจุบันและสาระ ช่องหมายเลข 21 และเริ่มทดลองออกอากาศเมื่อวันที่ 1 ม.ค. 2557

ต่อมาคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. ลงมติอนุมัติการคืนใบอนุญาตวอยซ์ทีวี ของบริษัท วอยซ์ ทีวี จำกัด และให้ยุติการออกอากาศเฉพาะทีวีดิจิทัลช่อง 21 ในวันที่ 1 ก.ย.2562 จากนั้นวอยซ์ทีวีจึงแพร่ภาพออกอากาศบนดาวเทียมในหลายๆ ช่องทางของทีวีดาวเทียม และสื่อออนไลน์อย่างต่อเนื่อง โดยเช่าสัญญาณช่อง V2H2 ในระบบโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมช่อง 51 ของเอ็มวีทีวี ในการออกอากาศ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *