กรมทางหลวงชนบท ระดมเจ้าหน้าที่ดับไฟป่าริมทาง รับมือสถานการณ์หมอกควัน และปัญหา PM2.5 เร่งบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนในพื้นที่ จ.แม่ฮ่องสอน

กรมทางหลวงชนบท (ทช.) โดยสำนักงานทางหลวงชนบทที่ 10 (เชียงใหม่) แขวงทางหลวงชนบทแม่ฮ่องสอน จัดเจ้าหน้าที่และรถบรรทุกน้ำเข้าควบคุมสถานการณ์ไฟป่าริมทางในสายทางหลวงชนบท มส.5019 แยกทางหลวงชนบท มส.4001 – บ้านดอยแสง อำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน ช่วงระหว่าง กม.ที่ 5+700 และช่วง กม.ที่ 6+000 ป้องกันไฟป่าลุกลาม แก้ปัญหาหมอกควัน และฝุ่นละออง PM2.5 ในช่วงสถานการณ์วิกฤต ตลอดจนบรรเทาผลกระทบที่เกิดขึ้นต่อสุขภาพของประชาชน โดยปัจจุบันสถานการณ์หลายจังหวัดในประเทศไทยเกิดจุดความร้อนกระจายอยู่ในพื้นที่เพิ่มขึ้น ประกอบกับสภาพอากาศมีความชื้นน้อยและร้อนจัด รวมถึงการลักลอบเผา ซึ่งเป็นปัจจัยเสี่ยงทำให้เกิดสถานการณ์ไฟป่าและส่งผลให้หลายพื้นที่มีค่าฝุ่นละอองอยู่ในระดับเริ่มส่งผลกระทบต่อสุขภาพ

ทั้งนี้ ทช.ตระหนักถึงความสำคัญในการช่วยลดมลภาวะและรับมือปัญหา PM2.5 ได้จัดเจ้าหน้าที่ลาดตระเวนพร้อมรถบรรทุกน้ำเตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์ดังกล่าว ฉีดพ่นละอองน้ำ และบูรณาการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อรับมือสถานการณ์หมอกควันและฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 ในพื้นที่ริมทางที่อยู่ในความรับผิดชอบอย่างต่อเนื่อง เพื่อร่วมแก้ไขสถานการณ์ที่ส่งผลต่อสุขภาพของประชาชน หากประชาชนพบเห็นเหตุไฟป่าและไฟไหม้หญ้าริมทางหลวงชนบท สามารถแจ้งและขอรับความช่วยเหลือได้ที่ สายด่วน กรมทางหลวงชนบท โทร. 1146./

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *