โลแลน พิกเซล จัดการแข่งขันทำสีผม Lolane Pixxel Hair Color Competition 2024 ยกระดับช่างเสริมสวยไทยให้พัฒนา ก้าวหน้าสู่ระดับสากล

กลุ่มบริษัท เอส อาร์ ซี กรุ๊ป (SRC Group) เจ้าของผลิตภัณฑ์สำหรับเส้นผม “โลแลน” จัดการแข่งขันทำสีผม “โลแลน พิกเซล แฮร์ คัลเลอร์ คอมเพททิชั่น 2024” ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ภายใต้คอนเซ็ปต์ดิ ไอดอล โดยผู้ชนะเลิศการแข่งขันได้แก่นายสวิตต์ ดวงดี จากร้านคัลเลอร์ แล็ป ซาลอน สุขุมวิท 89 เจ้าของผลงานชื่อ Blood Snow ซึ่งได้แนวคิดมาจากตัวการ์ตูนอานิเมะของญี่ปุ่นและนักร้องยอดนิยมจากเกาหลีใต้ โดยการแข่งขันฯ ได้จัดขึ้นในงาน Bangkok International Hair Show 2024 ณ ห้องบางกอก คอนเวนชั่นเซ็นเตอร์ (BCC Hall) ชั้น 5 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ลาดพร้าว เมื่อเร็วๆ นี้

นายวิบูลย์ สมบูรณ์ศักดิกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท เอส อาร์ ซี กรุ๊ป (SRC Group) ได้กล่าวว่า “การแข่งขันทำสีผมชิงถ้วยพระราชทานฯ ในครั้งนี้ ทางผลิตภัณฑ์โลแลน พิกเซล ได้จัดขึ้นต่อเนื่องยาวนานกว่า 10 ปี ถือเป็นเวทีใหญ่ที่มีความน่าเชื่อถือ โปร่งใส และมีคุณภาพที่สุดเวทีหนึ่งในประเทศไทย เป็นการแข่งขันที่วัดกันที่ฝีมือและทักษะของผู้เข้าแข่งขัน วัตถุประสงค์ก็เพื่อสร้างเวทีให้กับช่างผมในประเทศไทยได้พัฒนาฝีมือและยกระดับวิชาชีพนี้ให้ดีขึ้น โดยในปัจจุบันศักยภาพการแข่งขันด้านซาลอนของไทยได้เปลี่ยนแปลงไปมาก แต่เดิมประเทศไทยอยู่ในอันดับต้นๆ ของเอเชีย แต่ตอนนี้ไทยเริ่มถูกประเทศเพื่อนบ้านไล่ตามหลังมา ซึ่งหลายประเทศแซงหน้าเราไปแล้ว สาเหตุหลักมาจากพื้นฐานการศึกษาด้านวิชาชีพเสริมสวยของไทยยังไม่ได้มาตรฐานพอ ประกอบกับความ ก้าวหน้าทางด้านเทคโนโลยี ทำให้ช่างผมส่วนหนึ่งเรียนรู้ด้วยตัวเองผ่านช่องทางออนไลน์ ที่อาจลัดขั้นตอนสำคัญต่างๆ ไปได้ ในขณะที่กลุ่มประเทศที่เคยเป็นรองเราในสมัยก่อนอย่างไต้หวัน เกาหลีใต้ จีน ฯลฯ ได้รับการส่งเสริมและสนับสนุนอย่างจริงจังในด้านพื้นฐานการศึกษาวิชาชีพจากรัฐบาล ทำให้ในปัจจุบันช่างเสริมสวยมืออาชีพในประเทศเหล่านี้ มีความรู้และทักษะที่ดีกว่าไทยเรามาก

ทางบริษัทฯ ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของวงการนี้มานาน เห็นว่าคนไทยนั้นมีศักยภาพและได้ทำมาก่อน จึงอยากมีส่วนร่วมในการพัฒนาฝีมือช่างเสริมสวยของไทย ให้กลับมาอยู่ในระดับสากลอีกครั้ง ซึ่งความคาดหวังในการแข่งขันทำสีผมฯ ครั้งนี้ คือต้องการเป็นสื่อกลางให้กับคนที่มีฝีมือแต่ยังไม่มีโอกาส ได้มาแสดงความสามารถ เชื่อว่ารางวัลจากการแข่งขันจะทำให้เกิดการยอมรับ และทำให้ เกิดความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาและประสบความสำเร็จในวงการฯ นี้ได้ โดยที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้มีการจัดกิจกรรมเพื่อสังคมด้วยการร่วมมือกับภาครัฐ อาทิ กรมอาชีวศึกษา ในการเปิดหลักสูตรระยะสั้น เพื่อการประกอบอาชีพเสริมสวย, ร่วมมือกับศาลเยาวชน ในการเปิดซาลอนและสร้างหลักสูตรเพื่อสอนให้เยาวชนที่ก้าวพลาดในชีวิต และเรายังได้ร่วมกับกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ในการสนับสนุนการแข่งขันเวิลด์ สกิล (World Skill) ซึ่งเป็นการแข่งขันของช่างผมเยาวชนระดับโลกอีกด้วย”

สำหรับกลุ่มบริษัท เอส อาร์ ซี กรุ๊ป (SRC Group) เป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายแบรนด์สินค้า “โลแลน” ก่อตั้งมากว่า 37 ปี โดยมีธุรกิจตั้งต้นคือห้างเสรีชัยบิวตี้ หลังจากนั้นจึงได้ขยายธุรกิจออกมา ถือว่าเป็นแบรนด์ที่พัฒนาโดยคนไทย ปัจจุบันมีสินค้าโดยรวมกว่า 600 ชนิด แบ่งเป็น 3 กลุ่มคือ 1)Clean and Care ทำความสะอาดเส้นผมและดูแลหนังศีรษะ 2)Transformers เปลี่ยนโครงสร้างเส้นผม และ 3) Styling กลุ่มผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผมต่างๆ

ด้าน นายสวิตต์ ดวงดี อายุ 20 ปี ซึ่งเป็นผู้ชนะเลิศในการแข่งขันฯ จากร้านคัลเลอร์ แล็ป ซาลอน สุขุมวิท 89 ได้กล่าวถึงผลงานว่า “Blood Snow มีความหมายถึงเลือดสีแดงและหิมะที่มีสีขาว สำหรับแนวคิดในการทำสีผมมาจากการชอบดูการ์ตูนอานิเมะของญี่ปุ่น โดยมีการ์ตูนเรื่องโปรดคือมหาเวทย์ผนึกมาร (Jujutsu Kaisen) นอกจากนี้ส่วนตัวยังชื่นชอบศิลปินเกาหลีใต้ โดยโดยเฉพาะ “อีแทยง” ซึ่งเป็นศิลปินแร็ปเปอร์ นักร้อง-นักแต่งเพลงสมาชิกบอยแบนด์ของเอ็นซีที (NCT) จึงกลาย เป็นแรงบันดาลใจให้เกิดผลงานชิ้นนี้ขึ้นมา ใช้เวลาเตรียมตัวประมาณ 3 เดือน เพื่อสร้างความมั่นใจ โดยแผนการทำงานแบ่งเป็น 4 ส่วนคือ 1)Inspiration หาแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์, 2)Model นางแบบ ต้องเหมาะกับแนวคิดที่วางไว้ โดยเฉพาะเส้นผม ที่ต้องพร้อมสำหรับการเปลี่ยนสีผมในขั้นตอนต่างๆ, 3)Research ศึกษาอุปกรณ์และผลิตภัณฑ์ต่างๆ ตามกติกา และ 4)Practice ทบทวนความรู้และหาเวลาฝึกซ้อม  โดยในอนาคตผมอยากมีร้านเป็นของตัวเอง และยังต้องการพัฒนาฝีมือให้มากกว่านี้ ส่วนข้อคิดที่ได้จากการแข่งขันและในการทำงานคือต้องหมั่นฝึกฝน เรียนรู้ และต้องมีวินัยกับตัวเองให้มาก ครับ”

โดยการแข่งขันฯ ในครั้งนี้ ผู้ชนะเลิศจะได้รับรางวัลถ้วยพระราชทานฯ คอร์สเรียนตัดซอยผมจากสถา บันจีโร่ แฮร์ มาสเตอร์ และของรางวัลมูลค่ารวมกว่า 300,000 บาท การแข่งขันแบ่งเป็น 2 วัน คือวันแรกผู้เข้าแข่งขันจะลงมือปฏิบัติ ฟอกผมและทำสี โดยมีระยะเวลาให้ 8-10 ชั่วโมง โดยมีกรรมการเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการทำสีผมและออกแบบทรงผม จากโลแลน พิกเซล ส่วนวันที่สองผู้เข้าแข่งขันต้องนำเสนอแรงบันดาลใจ และแนวคิดในการออกแบบภาพรวม นำเสนอกับคณะกรรมการ 4 ท่าน ซึ่งประกอบด้วย คุณหรั่ง-พรเทพ หวันปาเต๊ะจาก เดอะเลานจ์ แฮร์ ซาลอน, คุณจิโร่ โอกาเบ ผู้ก่อตั้งสถาบันจิโร่ แฮร์ มาสเตอร์, คุณปริญญา ทักษคร Senior Marketing Operation Manager กลุ่มผลิตภัณฑ์โลแลน และคุณพันธวัฒน์ พงษ์เภา Expert HAIR Technician โดยผู้สนใจที่ต้องการทราบรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่ Facebook : Lolane Pixxel ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป.

 

 

 

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *