ชูมณี ร่วมกับ มูลนิธิกระจกเงา จัดโครงการ Wash & Share “ซักเพื่อให้” ครั้งที่ 3

 ชูมณี (Chumanee) วิสาหกิจเพื่อสังคม ภายใต้การดำเนินงานของ บริษัท เค-เน็กซ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด เจ้าของแบรนด์ร้านสะดวกซัก Otteri wash & dry ร่วมกับมูลนิธิกระจกเงา สานต่อการทำดีเพื่อสังคม จัดงานแถลงข่าวโครงการ Wash & Share “ซักเพื่อให้” ครั้งที่ 3 เพื่อช่วยลดปัญหาขยะเสื้อผ้าจํานวนมหาศาล ที่เกิดจากอุตสาหกรรม Fast Fashion โดยการเปิดรับบริจาคเสื้อผ้าแล้วนำมาซักทำความสะอาดก่อนกระจายต่อไปยังผู้ที่ขาดแคลน เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีต่อผู้ยากไร้และคนในสังคม ณ มูลนิธิกระจกเงา

นายกวิน นิทัศนจารุกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เค-เน็กซ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด เปิดเผยว่า “เค-เน็กซ์ มีปณิธานอันแน่วแน่ที่อยากให้คนในสังคมมีคุณภาพชีวิตที่ดี ทั้งสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง รวมไปถึงด้านสุขภาวะ ซึ่งเราพบว่าในปัจจุบันคนในสังคมมีพฤติกรรม “เบื่อแล้วทิ้ง” สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง อันก่อให้เกิดขยะเสื้อผ้าล้นเมือง จึงมีแนวคิดในการริเริ่มโครงการ Wash & Share “ซักเพื่อให้” โดยจัดขึ้นเป็นปีที่ 3 เพื่อเป็นการสร้างความตระหนักให้สังคมเห็นถึงความสำคัญของการ “บริจาค” และปลุกกระแสการซักทำความสะอาดก่อนแบ่งปันเสริมสร้างสุขภาพอนามัยที่ดีต่อผู้รับ และเป็นการรีไซเคิลผ้าหมดสภาพให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อชุมชน โดยคาดการณ์ว่าจะมีผู้บริจาคเสื้อผ้าเข้ามากว่า 250 ตัน โดยจะนำเสื้อผ้าที่ได้รับบริจาคมาทำการคัดสภาพและซักทำความสะอาด แบ่งออกเป็น 3 ส่วน ส่วนแรกส่งต่อให้ผู้ที่ขาดแคลน ส่วนที่สองส่งต่อให้แก่มูลนิธิกระจกเงาในการคัดแยกเพื่อนำมาขายต่อในราคาถูกเพื่อหารายได้ และส่วนสุดท้ายส่วนที่ไม่สามารถส่งต่อหรือขายได้ จะถูกส่งให้พาร์ทเนอร์ในการรีไซเคิลทอเป็นผ้า แล้วตัดเย็บให้เป็นเสื้อยืดตัวใหม่เพื่อบริจาคต่อไป”

โครงการ Wash & Share “ซักเพื่อให้” ครั้งที่ 3 เกิดขึ้นจากความร่วมมือกันระหว่างชูมณี และมูลนิธิกระจกเงา พร้อมด้วยพาร์ทเนอร์สำคัญ อาทิ บริษัท ไปรษณีย์ไทยดิสทริบิวชั่น จำกัด, บริษัท ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน), บริษัท ไอ.พี. วัน จำกัด, บริษัท ทีพีบีไอ จำกัด (มหาชน), บริษัท เวิสฟอร์ จำกัด, บริษัท แม็คกรุ๊ป จำกัด (มหาชน), บริษัท แสงเจริญแกรนด์ จำกัด และบริษัท ตระกูลเฉิน จำกัด โดยเปิดรับบริจาคเสื้อผ้า 4 ประเภท ประกอบด้วย เสื้อผ้าแฟชั่น, ชุดนักเรียน, ผ้าขนหนูและผ้าเช็ดตัว และตุ๊กตา โดยเปิดรับบริจาคระหว่างวันที่ 1 –31 มีนาคม 2567 นี้ ผ่านจุดรับบริจาค Otteri wash & dry สาขาที่ร่วมโครงการทั้ง 314 สาขา ทั่วประเทศ โดยมีอินฟูลเอนเซอร์ชื่อดัง มะเขือ และต้องตา จาก “เพจของเพื่อน” ร่วมเป็นกระบอกเสียงในการเชิญชวนให้ประชาชนเข้าร่วมโครงการ

นอกจากนี้ ประชาชนยังสามารถมีส่วนร่วมกับ Art Exhibition โดยศิลปิน เอ๋-วิชชุลดา ปัณฑรานุวงศ์ เจ้าของผลงานศิลปะจากขยะ ที่มาร่วมสร้างสรรค์ผลงานจากผ้าเสียที่ไม่สามารถส่งต่อได้ ในคอนเซ็ปต์ “จากซักตาก-สู่การซักอบ และผลกระทบมหาศาลจาก Fast Fashion” ซึ่งจะจัดขึ้นเร็ว ๆ นี้ สามารถติดตามข่าวสาร และกิจกรรมดีๆ ของ ชูมณี และ Otteri wash & dry ได้ทาง Facebook Page: Chumanee และ Otteri wash & dry

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *