เพลิงไหม้อาคารกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กันคนเข้าหวั่นอาคารทรุดตัว

ไฟไหม้อาคารกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เบื้องต้นห้องประชุม -ห้องที่ปรึกษารมช.เสียหาย เร่งกันคนหวั่นอาคารทรุดตัว 

เมื่อเวลาประมาณ 18. 40 น. ของวันนี้ (3 กุมภาพันธ์ 2567) เกิดเหตุเพลิงไหม้อาคารกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ถนนราชดำเนิน โดยเจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงและกู้ภัยภูเขาทองเข้าร่วมกันระงับเหตุควบคุมเพลิง ซึ่งสามารถควบควบคุมเพลิงได้โดยใช้เวลาราว 1 ชั่วโมง และจนท.กำลังเข้าตรวจสอบภายในอาคาร รวมถึงตำรวจเร่งเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุเพื่อหาสาเหตุของเพลิงไหม้ดังกล่าว

ด้านนางสาวอัยรินทร์ พันธุ์ฤทธิ์ โฆษกกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ (ฝ่ายการเมือง) กล่าวถึงเหตุการณ์เพลิงไหม้อาคารกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ว่า เบื้องต้นได้รับรายงานว่า ต้นเพลิงเกิดที่โซนปีกซ้ายของอาคาร ฝั่งห้อง ท่านไชยา พรหมา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์  เป็นห้องประชุมย่อย ก่อนจะลุกลามไปยังห้องคณะที่ปรึกษา นายไชยา พรหมา รมช.เกษตรและสหกรณ์ ซึ่งภายในห้องต้นเพลิงมีเพียงโต๊ะประชุมยาว 1 ตัว เก้าอี้ประมาณ 10 ตัว ส่วนห้องคณะที่ปรึกษาฯ มีโต๊ะทำงาน และเอกสารต่างๆ

ทั้งนี้คาดว่าสาเหตุมาจากไฟฟ้าลัดวงจร และเจ้าหน้าที่ยังห้ามบุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปด้านใน เกรงว่าจะอาคารจะทรุดตัวเนื่องจากตัวอาคารเก่าแก่  ต้องรอให้โครงสร้างภายในตึกเย็นลง จึงจะเข้าไปสำรวจความเสียหายและสืบสวนสอบสวนหาข้อเท็จจริงสาเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้ต่อไป

ด้านรมช.เกษตรฯ เตรียมเดินทางเข้าตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้อาคารกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในวันพรุ่งนี้

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *