ภูมิธรรม”จับมือ “Be On Cloud” ผู้ผลิตหนังรายใหญ่ นำสินค้าและบริการไทยขึ้นจอโลก

ภูมิธรรม” เล่นใหญ่ จับมือ “Be On Cloud” บริษัทยักษ์ผู้ผลิตหนังสายวาย นำสินค้าและบริการไทยขึ้นจอโลก

“ภูมิธรรม” ร่วมกับ บริษัท บี ออน คลาวด์ จำกัด (Be On Cloud) ผู้ผลิตภาพยนตร์และซีรีส์วายระดับโลก เตรียมเปิดโปรเจกต์สุดยิ่งใหญ่ในวันพุธที่ 31 มกราคม 2567 เวลา 18.00 น. ณ กระทรวงพาณิชย์ โดยร่วมมือส่งเสริมสินค้าและบริการไทยออกสู่ตลาดโลก พร้อมดึง “น้องมาย-น้องอาโป” เป็น Influencers ช่วยโปรโมต เผยยังจะช่วยสนับสนุน ทั้งด้านทรัพย์สินทางปัญญา พาเดินสายขาย ร่วมงานแฟร์ชื่อดังระดับโลก หนุนสินค้า SMEs ให้มีส่วนในการถ่ายทำโปรเจกต์ ทั้งอาหาร ผลไม้ แฟชันเครื่องประดับ สินค้า BCG คาดเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย 3 ล้านคน ใน 100 ประเทศทั่วโลก สร้างมูลค่าเศรษฐกิจ 2,000 ล้านบาท

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า การส่งเสริมและยกระดับสินค้าและบริการของไทยโดย Marketing Platform รูปแบบใหม่ ผ่าน ภาพยนตร์และซีรีส์วาย ซึ่งเป็นที่นิยมและได้รับการยอมรับเพิ่มมากขึ้น มีมูลค่าทางเศรษฐกิจสูงถือเป็นการขับเคลื่อนเศรษฐกิจในมิติใหม่ โดยสินค้า บริการ ท่องเที่ยวและวัฒนธรรมของไทยจะสอดแทรกและเป็นส่วนหนึ่งในภาพยนตร์และซีรีส์วายอย่างแนบเนียน ผ่านน้องมายด์และ น้องอาโป โดยอุตสาหกรรมนี้ จะเป็นแรงขับเคลื่อนสร้างกระแสความนิยม รวมถึงส่งเสริมเศรษฐกิจได้ในหลากหลายมิติ ไม่ว่าจะเป็นการอุปโภคบริโภคหรือแม้แต่การถูกพูดถึงทางสื่อสังคมออนไลน์เนื่องจากทั้งตัวสื่อและนักแสดงสามารถสร้างกระแสความนิยมและกระจายพลังออกไปสู่กลุ่มแฟน ๆ ที่มีอยู่ทั่วโลก


นายภูมิธรรม กล่าวว่า รูปแบบความร่วมมือที่จะเกิดขึ้น กระทรวงพาณิชย์จะให้การสนับสนุน ผลงานของบริษัท ด้านทรัพย์สินทางปัญญา ทั้งการพัฒนา ส่งเสริม และคุ้มครอง และยังจะช่วยส่งเสริมการตลาดทั่วโลก โดยกระทรวงพาณิชย์ ซึ่งเป็นหน่วยงานเดียวที่มีสำนักงานทั้งในส่วนกลาง ส่วนภูมิภาคและต่างประเทศครอบคลุมทั่วโลก จะช่วยพาบริษัทผู้ผลิตภาพยนตร์และซีรีส์วายเข้าร่วมกิจกรรมทั้ง Pitching นำเสนอกับผู้ซื้อลิขสิทธิ์ทั่วโลก สามารถตอบโจทย์ความร่วมมือได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้กระทรวงมีแผนจะนำผลงานเข้าร่วมงานแสดงสินค้าที่มีศักยภาพที่สุด อาทิ Tokyo International Film Festival (TIFFCOM) ประเทศญี่ปุ่น , งาน Hong Kong Film Market (FILMART) เมืองฮ่องกง , Cannes Film Festival เมืองคานส์ ฝรั่งเศส , และ American Film Market (AFM) นครลอสแอนเจลิส สหรัฐอเมริกา ซึ่งจากการสำรวจจากทูตพาณิชย์ทั่วโลก ตลาดสำคัญของซีรีส์วาย ได้แก่ จีน ญี่ปุ่น ไต้หวัน อินโดนีเชีย ฟิลิปปินส์ และประเทศในกลุ่มลาตินอเมริกา

“กระทรวงพาณิชย์จะช่วยผลักดัน SMEs ไทย โดยสนับสนุนการนำสินค้า และบริการของไทย มาใช้ในการถ่ายทำโปรเจกต์ของบริษัท โดยจัดกิจกรรมให้บริษัท Be On Cloud มาคัดเลือกสินค้าในกลุ่มต่าง ๆ ของผู้ประกอบการ SMEs ที่กระทรวงฯ ต้องการผลักดัน อาทิ สินค้าอาหาร , สินค้าผลไม้ , สินค้า GI , สินค้าแฟชั่นและเครื่องประดับ , สินค้า BCG และสินค้าจากชุมชนที่ได้รับการพัฒนาแล้วจากกระทรวงฯ ตลอดจน Brands ต่าง ๆ ที่กระทรวงพาณิชย์ต้องการส่งเสริม เช่น ร้านอาหาร Thai Select ทั้งในและต่างประเทศ ตรา Demark T-Mark เป็นการเชื่อมโยงตลาดในรูปแบบใหม่และเป็นการส่งเสริมสินค้าและบริการไทยได้อย่างแนบเนียน และนี่ถือเป็นจุดเริ่มต้นของความร่วมมือและการสนับสนุน อย่างจริงจังจากรัฐบาลชุดนี้และยังพร้อมร่วมมือกับผู้ผลิตภาพยนตร์และซีรีส์รายอื่นๆ ด้วย สำหรับงานในวันที่ 31 นี้ นอกจากงานที่จะจัดขึ้นที่กระทรวงพาณิชย์ แล้ว ก็ขอเชิญชวนผู้สนใจสามารถรับชมงานดังกล่าวไปพร้อมกันได้ผ่านช่องทางOnline ทั้งทางกระทรวงพาณิชย์ และ Be On Cloud” นายภูมิธรรม กล่าว

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *