ก.พาณิชย์ไทยจีบยักษ์ใหญ่อินเดีย ”Reliance Industries“ ร่วมงาน Thaifex Anuga

“นภินทร” บุกบริษัทยักษ์ใหญ่อินเดีย ”Reliance Industries“ มือโปรด้านจัดการผัก ผลไม้สดและแปรูปของอินเดีย จีบร่วมงาน Thaifex Anuga  หนุนเพิ่มโอกาสสินค้าเกษตรไทยเข้าอินเดีย

นายนภินทร ศรีสรรพางค์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้เข้าเยี่ยมชม บริษัท Reliance industries ของอินเดีย ซึ่งตั้งอยู่ในรัฐคุชราต ซึ่งเป็นบริษัทยักษ์ใหญ่ในด้านธุรกิจ ปัจจุบันมี 6 ธุรกิจหลักในเครือ ได้แก่ ธุรกิจพลังงาน ปิโตรเคมี ร้านค้าปลีก บริการทางดิจิทัล สื่อ และพลังงานทางเลือก โดยมี Mr.MANISH Purohit หัวหน้าฝ่ายภูมิภาคตะวันตกด้านการจัดการ Mr.DILIP Dubey หัวฝ่าย หัวหน้ารัฐของธุรกิจอาหารผัก ผลไม้
Mr.Hiren Lakhani ผู้จัดการ ให้การต้อนรับ

บริษัท Reliance มีบริษัท Prime Fresh ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทผู้นำทางด้านอุตสาหกรรมการเกษตรของอินเดีย ผู้กระจายสินค้าให้บริษัท Reliance โดยตรงมีความเชี่ยวชาญทางด้านการคัดสรร การแปรรูป การกระจายสินค้าในระดับสากล บริษัทมีกลยุทธิในการนำเสนอ การแก้ไขปัญหาทางธุรกิจให้กับหลาย segment ไม่ว่าจะเป็น HORECA ค้าปลีก Modern Trade หรือการแปรรูป ทั้งในประเทศและในระดับสากล โดยให้ความสำคัญด้านการเป็น supplier สำหรับสินค้าผักและผลไม่ในหลากหลายช่องทางให้แก่หลายคู่ค้าทางธุรกิจ

นอกจากนี้ บริษัท ยังมีความสามารถที่จะตอบสนองความต้องการของลูกค้าในการจัดโมเดลทาง ธุรกิจให้แก่ลูกค้าที่ต้องการ นอกเหนือจากการดำเนินธุรกิจในแบบทั่วไป มีประสบการณ์มากกว่า 16 ปี อยู่ในห่วงโช่อุปทานด้านสินค้าทางการเกษตรอย่าง สินค้าผักและผลไม้ มีการผลิตสินค้าและผลิตภัณฑ์ที่สดใหม่มากกว่า 400 ตันต่อวัน บริษัทมีความเชี่ยวชาญ ที่จะเป็น supplier ให้แก่ สินค้าผลไม้อาทิมะม่วง ทับทิม ส้มกล้วย องุ่น ผลไม้นำเข้าต่างๆ และหัวหอม

บริษัท Reliance เป็นผู้นำเข้าลำไยจากประเทศไทยในปริมาณ 1 ตู้คอนเทนเนอร์ (ความจุ 20 ฟุต) 1ครั้ง/สัปดาห์ การนำเข้าคิดเป็นมูลค่า 3,400,000 รูปี หรือ 40,889.24 เหรียญสหรัฐ /1 ตู้คอนเทนเนอร์ นอกจากนี้ ยังมีผลไม้ที่นำเข้าจากประเทศไทย อาทิ ลำไย มะขามหวาน ฝรั่งแช่บ๊วย มังคุด เสาวรส

บริษัท Reliance มีเครือข่าย เชื่อมโยงกับเกษตรกรมากกว่า 110,000 ราย ตลาดทางการเกษตรกว่า 85 แห่งมีคู่ค้า ทางด้านธุรกิจกว่า 2,400 แห่ง รวมถึงผู้รวบรวมและกระจายสินค้ากว่า 85 เขต และมีความสัมพันธ์ที่ดี ยาวนานกว่า 16 ปี กับ supplier อื่นๆ รวมถึงบริษัทผู้ส่งออกและผู้ค้าปลีกรายใหญ่ อาทิ
Reliance fresh /Tata-Star Bazaar / Hyper City เป็นต้น

บริษัทมีความชี่ยวชาญ ทางด้านการบริหารจัดการผลผลิตทางการเกษตรภายหลังฤดูเก็บเกี่ยวและเป็น supplier สำคัญให้กับสินค้าผักและผลไม้แก่หลายอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้อง รวมถึงมีประสบการณ์เละมีศักยภาพทั้งด้านการบรรจุผลิตภัณฑ์ การเก็บสินค้า (มีห้องเย็นเก็บสินค้าที่เป็นระบบ) การวางแผนอัตรากำลังคน
ขนาดของบริษัท
– อยู่ในสต๊อก Bombay Stock Exchange (BSE) ตั้งแต่ปี 2017
– มีระบบบริหารจัดการอยู่ทั่วอินเดีย (19 แห่ง) และมีผู้แทนอยู่ในต่างประเทศ
– สำนักงานตั้งอยู่ที่เมืองอเมทาบาร์ตและมุมไบ
– มีความเชี่ยวชาญในการเชื่อมโยงกับลูกค้าในอุตสาหกรรมและธุรกิจทางด้านโรงแรมร้านอาหารซุปเปอร์มาร์เก็ตและโรงงานแปรรูป

นอกจากนี้ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เห็นว่า บริษัท สามารถดูเเลเกษตรกรได้เป็นอย่างดี มีการแจ้งราคาที่เป็นธรรมแก่เกษตรกรตามฐานราคาของตลาด ส่งผลให้เกษตรกรสามารถตัดสินใจได้ก่อนทำสัญญาซื้อขายกับบริษัท มีระบบดิจิทัลที่ทันสมัย เกษตรกรสามารถรับรายได้จากการจำหน่ายสินค้าที่ลงทะเบียนกับกับบริษัทได้ภายใน 24 ชม . ทั้งนี้ ข้อดีของการทำสัญญากับบริษัทคือจะไม่จำเป็นต้องเสียภาษีและได้รับการตรวจสอบมาตรฐานตามบริษัท reliance ที่เป็นที่ยอมรับในระดับประเทศและในระดับสากล

ท้ายสุด นายนภินทร ได้เชิญบริษัท Reliance เข้าร่วมงาน Thaifex Anuga Asia 2024 ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 28 พฤษภาคมถึง 1 มิถุนายน 2567 ที่ประเทศไทย และงานกิจกรรมที่สำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศของประเทศอินเดีย ได้เชิญบริษัทเข้าร่วมกิจกรรมส่งเสริมการขาย อาทิ Instore promotion และอื่นๆ ซึ่งทางบริษัทตอบรับคำเชิญ และยินดีเข้าร่วมทุกกิจกรรม

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *