รองผู้ว่าฯนนท์ติดเข้มลดอุบัติเหตุช่วงเทศกาลปีใหม่ “ขับขี่ปลอดภัย เมืองไทยไร้อุบัติเหตุ”

รองผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี เป็นประธานประชุมศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2567 ภายใต้การรณรงค์ว่า “ขับขี่ปลอดภัย เมืองไทยไร้อุบัติเหตุ”

นายอภิชัย อร่ามศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี เป็นประธานประชุมศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2567 ภายใต้การรณรงค์ว่า “ขับขี่ปลอดภัย เมืองไทยไร้อุบัติเหตุ” พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม

ศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนจังหวัดนนทบุรี (ศปถ.จ.นบ.) รายงานอุบัติเหตุทางถนน ประจำวันที่ 29 ธันวาคม 2566 ดังนี้ มีการเกิดอุบัติเหตุทางถนน 5 ครั้ง ประกอบด้วย อำเภอเมือง 1 ครั้ง อำเภอปากเกร็ด 1 ครั้ง อำเภอบางบัวทอง 2 ครั้ง อำเภอบางใหญ่ 1 ครั้ง มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 4 คน มีผู้เสียชีวิต 1 รายที่ อ.เมือง โดยมีสาเหตุมาจากการขับรถเร็วเกินกำหนด ไม่สวมหมวกนิรภัย และเมาสุรา โดยในปี 2565 ในวันเดียวกัน เกิดอุบัติเหตุทั้งสิ้น 10 ครั้ง เทียบสถิติการเกิดอุบัติเหตุ ระหว่างปี 2565 กับ ปี 2566 พบว่า มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นลดลง คิดเป็นร้อยละ 50

นายอภิชัย อร่ามศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี

ทั้งนี้ขอให้ทุกหน่วยงาน ทุกจุดตรวจ เฝ้าระวังตรวจเข้มในช่วงการเดินทางของประชาชน อย่างเข้มงวด และตรวจผู้ดื่มแอลกอฮอล์ทุกราย หากง่วงนอน หรือเพลีย ให้แวะพักได้ตามจุดตรวจ ซึ่งพร้อมให้บริการ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *