เจ้าท่าอยุธยา เปิดศูนย์อำนวยความสะดวกฯ เนื่องในเทศกาลปีใหม่ 2567

เจ้าท่าอยุธยา ร่วมเปิดศูนย์อำนวยความสะดวกและความปลอดภัยทางน้ำ เนื่องในเทศกาลปีใหม่ 2567

นายพีรธร นาคสุข ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาอยุธยา พร้อมด้วยข้าราชการและเจ้าหน้าที่ สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาอยุธยา ร่วมพิธีเปิดศูนย์อำนวยความสะดวกและความปลอดภัยทางน้ำ เนื่องในเทศกาลปีใหม่ 2567 โดยมี นายไพรัตน์ เพชรยวน รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธาน ณ ท่าเทียบเรือโบราณสถานป้อมเพชรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมทั้งร่วมกิจกรรมรับมอบเสื้อชูชีพ สำหรับเด็กและผู้ใหญ่ จำนวน 40 ตัว จากบริษัท เอ. แอนด์ มารีน จำกัด เพื่อใช้ในการรองรับประชาชนและนักท่องเที่ยว

ในโอกาสนี้ รองผู้ว่าฯ ได้ทำพิธีปล่อยแถวขบวนเรือตรวจการณ์ เพื่อใช้ในการกำกับดูแลความปลอดภัยทางน้ำแก่ประชาชนและนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลปีใหม่ โดยมีเรือเข้าร่วมปฏิบัติการ รวมทั้งสิ้น จำนวน 10 ลำ ประกอบด้วย เรือตรวจการณ์ เจ้าท่า 2117 เรือตรวจการณ์ ตำรวจท่องเที่ยว 2101 เรือตรวจการณ์ ตำรวจน้ำ 341 เรือตรวจการณ์เทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา จำนวน 2 ลำ เรือกู้ภัย สมาคมอยุธยารวมใจ หน่วยกู้ภัยอยุธยา จำนวน 4 ลำ และเรือตรวจการณ์ เจ้าท่า 186

ทั้งนี้ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา มีแม่น้ำ 3สาย ประกอบด้วย แม่น้ำเจ้าพระยา แม่น้ำป่าสัก และแม่น้ำลพบุรี ไหลมาบรรจบกัน ซึ่งเป็นแม่น้ำที่มีการสัญจรและท่องเที่ยวทางน้ำในเทศกาลปีใหม่เป็นจำนวนมาก เพื่อความปลอดภัยในการเดินเรือ สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาอยุธยา จึงได้จัดอบรมผู้ประกอบการเดินเรือ ผู้ควบคุมเรือ เจ้าของเรือ เพื่อทบทวนเรื่องมาตรการความปลอดภัยทางน้ำ รวมถึงข้อกฎหมายและวิธีการช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากน้ำหากเกิดเหตุ พร้อมแนวทางวิธีการดูแลรักษาเรือ เพื่อให้เกิดความปลอดภัยอย่างต่อเนื่อง และหากพบเห็นเหตุความไม่ปลอดภัยทางน้ำ โทร 1199 สายด่วนกรมเจ้าท่าได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *