ชิ้นส่วนรถไฟฟ้าสีชมพูหล่นบนถนนแจ้งวัฒนะ! ผู้เกี่ยวข้องปิดบริการบางสถานีตรวจสอบ!

ชิ้นส่วนรถไฟฟ้าสายสีชมพู หล่นใส่รถสัญจรไปมาบนถนนแจ้งวัฒนะช่วงเช้ามืด เคราะห์ดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บเสียชีวิต ล่าสุดผู้เกี่ยวข้องปิดให้บริการบางสถานีเพื่อเร่งตรวจสอบแล้ว 
จากกรณีเหตุชิ้นส่วนรถไฟฟ้าสายสีชมพู หล่นใส่รถของประชาชนที่สัญจรบนถนนแจ้งวัมนะ ในช่วงเช้ามืด (ประมาณ 05.00 น. 24 ธค.66) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี เดินทางเข้าตรวจสอบ หลังจากได้รับแจ้งมีเหตุ รางเหล็กของรถไฟฟ้าสายสีชมพู ตกหล่นลงมาโดนรถยนต์เสียหายหลายคัน และมีเสาไฟฟ้าแรงสูงหักใกล้ล้มอีก 1 ต้น เหตุเกิดหน้าตลาดกรมชลประทาน ถนนติวานนท์ ต.บางตลาด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี จึงประสานเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าและเจ้าหน้าที่ของรถไฟฟ้าเข้าตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบว่าเป็นรางเหล็กขนาดกว้างประมาณ 4 นิ้ว หนาประมาณ 2 นิ้วของรถไฟฟ้า เป็นลักษณะเส้นยาว ซึ่งหลุดจากยึดบนคานคอนกรีตสำหรับตัวรถไฟฟ้าใช้วิ่ง ได้ตกลงมาใส่รถเก๋งและรถกระบะที่จอดอยู่หน้าตลาดพังเสียหาย โดยเฉพาะรถเก๋งยี่ห้อ ฮอนด้า สีบรอนซ์ ทะเบียน 7 กฒ712 กทม.รางเหล็กตกลงมาที่หลังคาจนยุบ กระจกหน้าแตก กระจกมองข้างซ้ายหลุด พังเสียหายหนักขณะเดียวกันรางอลูมิเนียม ยังหล่นไปโดนสายไฟฟ้าที่พาดผ่านทาง จนเหนี่ยวรั้งเสาไฟฟ้าแรงสูงจนหักเอนเอียงใกล้ล้ม
และจากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่า รางเหล็กดังกล่าวได้หลุดไปถึงแยกแคราย เพียงแต่ยังไม่หล่นมาถึงพื้น มีเพียงจุดเดียว บริเวณหน้าตลาดกรมชลประทานที่ตกลงมาใส่รถได้รับความเสียหาย ส่วนบริเวณปากซอยติวานนท์ 25 พบขบวนรถไฟฟ้าจอดหยุดนิ่ง โดยที่รางเหล็กยังคงติดกับล้อรถไฟฟ้าใกล้หลุดร่วงตกลงมาได้ตลอดเวลา
ด้านบริษัท นอร์ทเทิร์น บางกอกโมโนเรล จำกัด (NBM) ผู้รับสัมปทาน โครงการรถไฟฟ้ามหานคร สายสีชมพู ช่วงแคราย – มีนบุรี (อยู่ระหว่างทดลองการเดินรถ) ชี้แจงกรณีรางจ่ายกระแสไฟฟ้า (Conductor rail) หลุดร่วงลงชั้นพื้นถนน และเกี่ยวสายไฟฟ้าบริเวณหน้าตลาดชลประทาน ได้รับความเสียหาย

ซึ่งจากเหตุดังกล่าวส่งผลกระทบต่อการให้บริการเดินรถ จึงมีความจำเป็นต้องปิดให้บริการ ตั้งแต่สถานีศูนย์ราชการนนทบุรี (PK01) ถึง สถานีเลี่ยงเมืองปากเกร็ด (PK07) เป็นการชั่วคราว ขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการแก้ไข โดยจะมีขบวนรถให้บริการ จากสถานีแจ้งวัฒนะ-ปากเกร็ด 28 ถึงสถานีมีนบุรี ผู้โดยสารที่จะเดินทางระหว่าง สถานีแจ้งวัฒนะ-ปากเกร็ด 28 และสถานีมีนบุรี กรุณาเปลี่ยนขบวนรถที่สถานีโทรคมนาคมแห่งชาติ และขบวนรถไฟฟ้าให้บริการทุก 10 นาที

โดยภายหลังจากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่ของบริษัทฯ พร้อมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และหน่วยงานทุกฝ่าย ได้เร่งตรวจสอบหาสาเหตุทันที และจากเหตุการณ์ดังกล่าว บริษัทฯ กราบขออภัยในอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น และไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้ประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้กันพื้นที่ด้านความปลอดภัยให้แก่ประชาชน และดำเนินการตามมาตรการในการป้องกันเหตุ พร้อมตรวจสอบอย่างละเอียดเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก

เครดิตภาพทั้งหมด กลุ่มข่าวนนทบุรีถึงชาวนนทบุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *