รมช.มหาดไทยร่วมประชุมครม.สัญจร จ.หนองบัวลำภู พร้อมลงพื้นที่มอบนโยบาย

รมช. มท. เข้าร่วมการประชุมครม.สัญจร พร้อมลงพื้นที่มอบนโยบาย 3 จังหวัดอีสานตอนบน (อุดรณฯ -เลย -หนองบัวลำภู) เน้นย้ำการแก้ไขปัญหาหนี้ และการเตรียมพร้อมรับมือการแก้ปัญหาภัยแล้ง

นายเกรียง กัลป์ตินันท์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เดินทางเข้าร่วมการประชุม คณะรัฐมนตรีสัญจรที่ จ.หนองบัวลำภู และตรวจพื้นที่มอบนโยบายในจังหวัดอุดรธานี และ จังหวัดเลย โดยเน้นย้ำให้เตรียมการป้องกันปัญหาภัยแล้งที่อาจส่งผลกระทบต่อประชาชน และได้ให้ทางจังหวัดประสานทุกฝ่ายเตรียมหาแหล่งน้ำสำหรับอุปโภคบริโภคให้เพียงพอ เพื่อให้ประชาชนได้รับผลกระทบจากปัญหาภัยแล้ง ที่อาจทวีความรุนแรงจากสถานการณ์ตความแปรปรวนของสภาพอากาศ และปรากฏการณ์เอลนิญโญ่ ซึ่งทางกระทรวงมหาดไทยและรัฐบาลพร้อมให้การสนับสนุนในด้านต่างๆ

นอกจากนี้ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ยังเน้นย้ำการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนในด้านอื่นของประชาชนพื้นที่จังหวัดอุดรธานี และ จังหวัดเลย โดยเฉพาะการแก้ไขปัญหาหนี้ ซึ่งเป็นนโยบายสำคัญของรัฐบาล

 

และสำหรับช่วงเทศกาลปีใหม่ที่กำลังจะมาถึง ได้ให้จังหวัดต่างๆ เตรียมความพร้อมสำหรับความปลอดภัยในการเดินทางกลับบ้านของประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่จะมาถึง โดยให้จุดอำนวยความสะดวกต่างๆ ตลอดจน ให้มีการเตรียมพร้อมของของหน่วยราชการเพื่อรองรับกับการเดินทางของประชาชน

ขณะที่เรื่องของการส่งเสริมการท่องเที่ยว สินค้าชุมชน และการสนับสนุนให้เกิดซอฟต์พาวเวอร์ในพื้นที่จังหวัดอีสานตอนบน 3 จังหวัด (อุดรฯ -เลย-หนองบัวลำภู) นายธนันท์วรุตม์ ลิ้มทรงพรต คณะที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า “จากนโยบายที่ท่านรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยได้มอบหมายให้สนับสนุนการท่องเที่ยว สินค้าชุมชน และพัฒนาต่อยอดไปให้เป็นซอฟต์พาวเวอร์

นายธนันท์วรุตม์ ลิ้มทรงพรต คณะที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย

ซึ่งในพื้นที่ 3 จังหวัดภาคอีสาน (อุดรฯ เลย หนองบัวลำภู) มีความเหมาะสม เนื่องจาก ทั้งสามจังหวัดภาคอีสานตอนบน มีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ที่สวยงามมีชื่อเสียง และมีประเพณีวัฒนธรรม ที่หลากหลายน่าสนใจอยู่แล้ว จึงมีศักยภาพทั้งในเชิงท่องเที่ยวและการพัฒนาสินค้าชุมชนกลายเป็นซอฟต์พาวเวอร์และให้ก้าวสู่ระดับสากลต่อไป

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *