กรมการท่องเที่ยวร่วมกิจกรรมวันส้วมโลก ชู “ห้องน้ำโบว์แดง” สร้างความเชื่อมั่นห้องน้ำสาธารณะ

กรมการท่องเที่ยวร่วมกิจกรรมวันส้วมโลก ชู “ห้องน้ำโบว์แดง” สร้างความเชื่อมั่นในการใช้บริการห้องน้ำสาธารณะตามเส้นทางท่องเที่ยว

นายจาตุรนต์ ภักดีวานิช อธิบดีกรมการท่องเที่ยว ได้มอบหมายให้ นายบุญเสริม ขันแก้ว รองอธิบดีกรมการท่องเที่ยว นำทีมผู้บริหาร ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ ร่วมกิจกรรมรณรงค์ “วันส้วมโลก” โดยร่วมกันทำความสะอาดห้องน้ำ ห้องส้วมภายในพื้นที่ปฏิบัติงาน ให้มีความสะอาด ปลอดภัย และปลอดโรค สามารถรองรับ การให้บริการประชาชนได้อย่างเพียงพอ เกิดภาพลักษณ์ที่ดีต่อหน่วยงาน โดยเฉพาะเรื่องระบบบำบัดหรือกำจัดสิ่งปฏิกูล ที่ถูกสุขลักษณะ เพื่อป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อโรค และมีสุขอนามัยที่ดีมากขึ้น

กรมการท่องเที่ยวให้ความสำคัญและตระหนักถึงความสะอาดของห้องน้ำ ห้องส้วม จึงได้ดำเนินการพัฒนาห้องน้ำสาธารณะตามเส้นทางท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมไปแล้วกว่า 40 แห่งทั่วประเทศ พร้อมมอบตราสัญลักษณ์ “ห้องน้ำโบว์แดง” ทั้งประเภท “เกณฑ์มาตรฐานห้องน้ำสาธารณะเพื่อการท่องเที่ยว ภายใต้มาตรฐานการท่องเที่ยวไทย” และประเภท “เกณฑ์คุณภาพห้องน้ำสาธารณะเพื่อการท่องเที่ยว” ซึ่งเป็นป้ายสัญลักษณ์การันตีห้องน้ำสาธารณะที่สะดวกแวะ สะอาดจริง สบายใจ และสร้างความเชื่อมั่นให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติที่เข้ามาใช้บริการให้มีความสุขมากขึ้น โดยแบ่งเป็น 6 เส้นทางท่องเที่ยวที่ครอบคลุมทุกภาคทั่วประเทศ ได้แก่

เส้นทางที่ 1 (เชียงใหม่ – ดอยอินทนนท์)

เส้นทางที่ 2 (อุดรธานี – สกลนคร – บึงกาฬ – นครพนม)

เส้นทางที่ 3 (กรุงเทพฯ – พระนครศรีอยุธยา – สระบุรี – นครราชสีมา)

เส้นทางที่ 4 (กรุงเทพฯ – ชลบุรี – ระยอง – จันทบุรี – ตราด)

เส้นทางที่ 5 (กรุงเทพฯ – สมุทรสาคร – สมุทรสงคราม – เพชรบุรี – ประจวบคีรีขันธ์)

และเส้นทางที่ 6 (ภูเก็ต – พังงา – กระบี่ – ตรัง – พัทลุง – สงขลา)

ทั้งนี้ “ห้องน้ำโบว์แดง” จะทำให้นักท่องเที่ยวรู้สึกมั่นใจว่าใช้บริการห้องน้ำสาธารณะที่ถูกสุขอนามัย ปลอดภัย ห่างไกลโรค ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งภารกิจของกรมการท่องเที่ยวในการพัฒนาคุณภาพการให้บริการนักท่องเที่ยว

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *