ด่วน! เกิดเหตุกราดยิงที่รัฐเมน เสียชีวิต 22 คน บาดเจ็บหลายสิบ ตร.เร่งล่าตัวคนร้าย

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานข่าวเหตุการณ์กราดยิงที่รัฐเมน ทางตะวันออกเฉียงเหนือของสหรัฐฯ ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 22 คน บาดเจ็บราว 50-60 คน เจ้าหน้าที่กำลัง เร่งไล่ล่าคนร้าย 

ตำรวจรัฐเมนระบุก่อนหน้านี้ ทางสื่อสังคมออนไลน์ X ว่า มีคนร้ายก่อเหตุกราดยิงที่เมืองลิวอิสตัน ที่ตั้งอยู่ในเขตปกครองแอนโดรสคอกกิน เคาน์ตี้ ห่างจากเมืองพอร์ตแลนด์ ไปทางเหนือราว 56 กม. และคนร้ายยังลอยนวล ขอให้ประชาชนหลบอยู่ในบ้านหรือในอาคาร และล็อคประตูให้แน่นหนา

เจ้าหน้าที่รักษากฎหมายเขตปกครองแอนโดรสคอกกิน เคาน์ตี้ ได้โพสต์รูปถ่ายผู้ต้องสงสัยทางเฟซบุ๊ก เป็นภาพชายไว้เครา สวมเสื้อเชิ้ตแขนยาวและกางเกงยีนส์ กำลังถือปืนไรเฟิลกระบอกหนึ่งในท่าเตรียมยิง และขอให้ประชาชนช่วยแจ้งเบาะแสหากพบเห็น

ด้านสื่อท้องถิ่น The Sun Journal รายงานว่า เกิดการยิงกันในห้างร้านสามแห่งในเวลาไล่เลี่ยกัน คือ ร้าน Sparetime Recreation ร้านอาหาร Schemengees Bar & Grille และศูนย์แจกจ่ายสินค้าของห้างวอลมาร์ท

ล่าสุดตำรวจสหรัฐฯ เปิดเผยว่าเจ้าหน้าที่กำลังเร่งไล่ล่าติดตามตัวคนร้ายที่ยังคงลอยนวลและอยู่ระหว่างการหลบหนีหลังจากก่อเหตุใช้อาวุธปืนกราดยิงเข้าใส่ผู้คนไม่เลือกหน้าในสถานที่ 2 แห่งของเมืองลูอิสตัน เมืองใหญ่อันดับ 2 ของรัฐเมน ทางตะวันออกของประเทศ เมื่อคืนวันพุธ ตามเวลาท้องถิ่น จนเป็นเหตุทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 22 คน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกราว 50 – 60 คน

เบื้องต้นมีรายงานว่า ทราบชื่อผู้ก่อเหตุแล้วคือ นายโรเบิร์ต การ์ด เป็นครูสอนการใช้อาวุธปืนที่ได้รับการฝึกฝนในกองหนุนของกองทัพสหรัฐฯ และเพิ่งจะได้รับการปล่อยตัวจากสถานบริการด้านสุขภาพจิต

นายโรเบิร์ต การ์ด ผู้ก่อเหตุ (ภาพ: รอยเตอร์)

ด้านทำเนียบขาว เปิดเผยว่า ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ได้รับฟังการบรรยายสรุปเกี่ยวกับเหตุกราดยิงที่เกิดขึ้นแล้ว พร้อมระบุว่า ไบเดนได้ต่อสายหารือกับผู้ว่าการรัฐเมน และสมาชิกสภานิติบัญญัติของรัฐเมนอีกหลายคน เพื่อเสนอส่งความช่วยเหลือจากรัฐบาลกลางในการรับมือเหตุสะเทือนขวัญดังกล่าว

 

ที่มา: รอยเตอร์ 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *