ครั้งแรก “หนึ่ง ณรงค์วิทย์” นำประสบการณ์จริงแต่งเพลงหนังผี “ธี่หยด” ดึง “กานต์ The Parkinson” ร่วมถ่ายทอดอารมณ์ (ชมคลิป)

ตำนานปริศนาเสียงลึกลับ “ธี่หยด” ที่นำมาซึ่งความตาย ถูกถ่ายทอดเป็นภาพยนตร์สุดหลอนพร้อมเขย่าขวัญทุกโรงภาพยนตร์ ด้วยเส้นเรื่องความสัมพันธ์ในครอบครัวที่สะกิดใจนักแต่งเพลงมือทอง “หนึ่ง ณรงค์วิทย์” ใช้ประสบการณ์จริงตัวเองมาเขียนเป็นเพลงประกอบ โดยใช้ชื่อเพลงว่า “ธี่เดินทางกลับมา” ถือเป็นครั้งแรกของ หนึ่ง ณรงค์วิทย์ กับการแต่งเพลงให้หนังผี  และยังได้นักร้องเสียงดี “กานต์ The Parkinson” มาสื่ออารมณ์เพลงนี้ด้วย
เป็นถือประสบการณ์ที่ “หนึ่ง ณรงค์วิทย์” นำมาใช้แต่งเพลงประกอบภาพยนตร์ผีครั้งแรก เขาเปิดใจเล่าว่า เราไม่เคยแต่งเพลงหนังผีเลย เพราะเป็นคนกลัวผี แต่ชอบดูหนังผีเป็นชีวิตจิตใจเลย พอได้รับโจทย์แต่งเพลงให้ ธี่หยด เราก็พยายามหาเรื่องใกล้ตัวที่เกี่ยวโยงและทำให้เราอินได้ง่าย ซึ่งเรื่องราวในหนังก็จะพูดถึงพี่ชายที่เดินทางกลับมาหาน้องสาวที่ผีเข้า น้องสาวคนเดิมที่ไม่เหมือนเดิม พี่ก็แอบเอาเรื่องราวในครอบครัวของพี่ พอดีคุณแม่พี่เป็นอัลไซเมอร์ พี่เลยมีความรู้สึกว่าอยากเอาอารมณ์แบบนี้ คุณแม่คนเดิมของพี่แต่เหมือนไม่ใช่คนเดิม เพราะตอนนี้แม่ก็ลืมเราไปหมดแล้ว คือมันเป็นฟีลลิ่งเดียวกัน เลยเอาความรู้สึกตรงนั้นมาเขียนเป็นเพลงนี้ เราอินมาก ตอนแต่งคือใช้อารมณ์ฟุ่มเฟือยมาก เพลงนี้มันจะมีความเศร้าลึก ๆ แต่ไม่ฟูมฟาย แต่มีความเหงาเบอร์เข้มเลยครับ”
หนึ่ง ณรงค์วิทย์ – กานต์ The Parkinson

เมื่อเนื้อเพลงซ่อนด้วยอารมณ์เรื่องราวมาเต็ม แน่นอนว่า “กานต์ The Parkinson” คือเสียงร้องที่ตอบโจทย์ตรงสเปคทุกอย่าง เพราะเขาเป็นตัวพ่อเสียงดีระดับคุณภาพ ทุกผลงานของเขาฮิตติดหูทุกเพลง งานนี้หนุ่ม “กานต์” ก็ได้พูดถึงการมาร้องเพลง “ธี่เดินทางกลับมา Ost.ธี่หยด” ที่เบื้องหลังการอัดต้องขอปิดไฟร้องเพลงกันเลยทีเดียว โดย “กานต์” เผยว่า เป็นการร่วมงานครั้งที่ 2 ของผมกับพี่หนึ่ง ขอบคุณพี่หนึ่งมากครับที่ให้โอกาสกานต์มาร้องเพลงนี้ สำหรับผมเพลงนี้ยากมาก คือตัวเพลงเท่าที่ผมตีความมันว่ากันด้วยเรื่องอารมณ์ล้วน ๆ เลย เราขึ้นมาประโยคแรกก็คืออารมณ์เลย ไม่ต้องไปรอท่อนพีคถึงต้องใช้อารมณ์ และเนื้อเพลงทุกประโยคผมรู้สึกทุกคำเลยที่พี่หนึ่งเขียน มีแมสเสจที่ชัดเจนมาก และตอนที่ผมอัดต้องขอปิดไฟเลย เพราะว่าผมรู้สึกว่าผมเปิดไฟแล้วมันไม่เข้ากับเพลง พอปิดไฟปุ๊บแล้วมันใช่ ส่วนเทคนิคการร้องเพลงนี้ ตอนแรกผมไม่ได้วางแผนอะไรไว้เยอะ มาถึงปุ๊บ เราก็รู้อยู่แล้วว่าต้องเจออัปคีย์ขึ้นไปในอยู่ในเรนจ์เสียงที่พี่เขาจำผมได้ พอขึ้นมาเป็นเรนจ์ผมปุ๊บก็จะมีธรรมชาติของเราออกมาเองครับ ก็ขอฝากเพลง ธี่เดินทางกลับมา ด้วยนะครับ”

ฟังเพลงซึ้งกินใจแบบชวนหลอน เพิ่มอรรถรสก่อนไปชมภาพยนตร์ “ธี่หยด” ในโรงภาพยนตร์ 26 ตุลาคมนี้ 

 

 

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *